40 Năm Nhìn Lại (1979-2019) – Ngày Về 21-12-2019

Thứ năm - 26/12/2019 19:52
Xin tạ ơn Thiên Chúa, Mẹ La Vang đã chúc lành; đội ơn các Ân sư đã dạy dỗ; hàm ơn nhau vì đã cùng đến với nhau và cho nhau một ngày, để cùng nắm tay nhau trong tháng ngày còn lại.
40 nam nhin lai 1
 
Một ngày mà gói trọn cả 40 năm dài (1979-2019) và dường như gói trọn cả cuộc đời từ tuổi 20-60. Một ngày làm sao cho nhau đủ, chỉ là một ước lệ nhỏ nhoi để nói lên một ước muốn dài hơi, đó là cho nhau cả tháng ngày còn lại, từ hôm nay, ngày 21-12-2019 - mãi đến tàn hơi.

Và dù chỉ có một ngày, nhưng chất ngất biết bao cung bậc cảm xúc từ các bậc đại niên trưởng của Nhà An Ninh, các niên trưởng Nhà Phú Xuân và bao lớp đàn anh Nhà Hoan Thiện, cho đến 4 lớp cuối cùng HT69, HT71, HT72-73 và HT74.
 
-

Những lời tâm sự ngút ngàn tình huynh đệ Cựu chủng sinh Huế, như chưa bao giờ được mở lòng, nay:

Trời còn để có hôm nay - Sương tan đầu ngõ, vén mây giữa trời” thì còn gì để ấp ủ, để giấu kín chi nữa. Dù chỉ một nửa ngày để nghe thôi, mà làm như cả một lịch sử của bao thế hệ được tự sự, làm như một cuốn phim quay lại từ gần cả trăm năm của cả ba Nhà Trường được “Đập vỡ gương xưa tìm lấy bóng - Xếp tàn y lại để dành hơi”.
 
-

Một ngày đâu phải như mọi ngày, một ngày từ muôn phương xiêu tán, về lại hôm nay, tuy có người không về được, nhưng linh hồn họ đã phiêu diêu về đây để hơn mọi lần, ở bên nhau, hàn huyên tâm sự với nhau, kể chuyện cho nhau nghe:

Người về cùng ta, trong hôm nay
Nhắp chén đoàn viên, chuyện vẫn dày
Người kể ta nghe đời mưa gió.
Chuyện của một thời, cát bụi bay.

Một ngày không chỉ của riêng ai, của 62 anh em ngày đó (22-12-1979) mà còn của mọi người tham dự, từ thầy Nguyễn Văn Trọng AN 49 với bước chân chậm rãi, mò mẫm tìm chiếc mũ để lạc đâu đó, đến thầy Dương Phú Cường HT74 đăng đàn tường thuật những suy tư sâu lắng của “40 năm, đường dài Ân Sủng”… Một ngày của mọi thế hệ, mọi ơn gọi, không chỉ riêng của các giáo sĩ, các ân sư, mà còn của các chủng sinh ngoại trú, các em tưởng đã lạc loài, của cả những phu nhân, và cả thế hệ con cháu F1. Và còn của bao nhiêu người khác, vì hoàn cảnh xa xôi, không về tham dự được!
 
-

Một ngày đã qua, 40 năm đã qua, 100 năm đã qua, đời đã qua, mộng tàn đã qua… Còn lại những gì? Nhìn lại những gì? Chỉ còn những mái đầu điểm màu sương khói, những thân xác liêu xiêu trải qua năm tháng…

Nhưng hãy còn mãi mãi Tình Thân của Tinh thần Cựu chủng sinh Huế. Còn có sự đồng cảm, để đồng hành cho tới cuối đời. Và còn có sự Hiện Hữu của Thiên Chúa Từ Bây Giờ Cho Đến Ngàn Thu.

Xin tạ ơn Thiên Chúa, Mẹ La Vang đã chúc lành; đội ơn các Ân sư đã dạy dỗ; hàm ơn nhau vì đã cùng đến với nhau và cho nhau một ngày, để cùng nắm tay nhau trong tháng ngày còn lại.

CHÚC TỤNG THIÊN CHÚA ĐẾN MUÔN ĐỜI.

Mic Nguyễn Hùng Dũng HT71

Tác giả: Mic Nguyễn Hùng Dũng HT71

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập207
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm205
  • Hôm nay19,930
  • Tháng hiện tại557,969
  • Tổng lượt truy cập56,659,606
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây