45 phụ nữ bị bỏ rơi thoát khỏi coronavirus nhờ các nữ tu

Thứ năm - 27/08/2020 11:54
45 phụ nữ nghèo bị bỏ rơi, được đón nhận và săn sóc tại nhà của các nữ tu của Mẹ Têrêsa ở thành phố Puna, Ấn độ. Họ bị lây nhiễm coronavirus, nhưng được khỏi bệnh ba tuần sau đó.
45 phụ nữ bị bỏ rơi thoát khỏi coronavirus nhờ các nữ tu
Hãng tin Asia News, truyền đi hôm 21/8/2020 vừa qua, đưa tin: Đức cha Thomas Dabre, Giám mục giáo phận Puna sở tại, vui mừng tuyên bố rằng: “Tất cả các phụ nữ [bị bỏ rơi] ấy thuộc nhà Mẹ Têrêsa ở Puna, hôm nay đã được khỏi coronavirus. Chúng tôi cảm tạ Chúa!”

Tại Ấn Độ, đại dịch lan truyền rất nhanh và tính đến ngày 21/8 có gần hai triệu 837.000 người bị lây nhiễm, và số người chết lên tới gần 54.900 người.

Tại nhà Mẹ Têrêsa ở đường Todiwala, Puna, trong số 70 phụ nữ nghèo và bị bỏ rơi mà các nữ tu tiếp đón, có 45 phụ nữ bị dương tính. Ca nhiễm đầu tiên tại nhà này được phát hiện ngày 1/8 vừa qua. Liền sau đó, 70 người đều được xét nghiệm. Trong số 45 người dương tính, phần lớn bị cách ly ở khu riêng trong cùng trung tâm, những người khác được đưa tới nhà thương.

Đức cha Thomas Dabre nói: “Thật là một phúc lành đặc biệt vì chị bề trên nhà luôn âm tính đối với coronavirus, vẫn lành mạnh và cứu giúp. Đây thực là một cử chỉ của Chúa Quan Phòng, nhờ đó chị bề trên có thể chăm sóc nhà trong tình trạng rất khó khăn như vậy”.

Một cử chỉ khác của Chúa Quan Phòng là sự dấn thân thiện nguyện của nhiều người: các linh mục, nữ tu, giáo dân, săn sóc cho các bệnh nhân và chu cấp các nhu cầu của họ trong thời kỳ bị cách ly. “Trong thế giới vẫn có nhiều người sẵn sàng và quảng đại hỗ trợ các việc thiện như vậy”.

Tại giáo phận Puna, có ba nhà của các nữ tu thừa sai bác ái. Các chị chăm sóc người nghèo, những người bị bỏ rơi và các cô nhi, người khuyết tật. Đức cha Dabre nói: “Sự hiện diện và sứ mạng của các chị trong giáo phận thực là một phúc lành lớn của Thiên Chúa, một sự nâng đỡ tinh thần và một sự gợi hứng mạnh mẽ để trở nên gần gũi với những người túng thiếu và bị gạt ra ngoài lề”.

(Asia News 21-8-2020)

Tác giả: G. Trần Đức Anh, O.P.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập116
  • Hôm nay17,612
  • Tháng hiện tại555,651
  • Tổng lượt truy cập56,657,288
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây