CCS Huế vùng Ninh Thuận-Nha Trang mừng kỷ niệm Sinh nhật lần thứ 90 Đấng Đáng kính ĐHY PX Nguyễn Văn Thuận

Thứ tư - 18/04/2018 10:56

-

-
Sáng ngày 16/4/2018, anh chị em Gia đình Cựu Chủng sinh Huế vùng Ninh Thuận-Nha Trang tổ chức Lễ Tạ ơn và mừng kỷ niệm Sinh nhật lần thứ 90 của Đấng Đáng kính Đức HY PX Nguyễn Văn Thuận, vị bề trên tiên khởi TCV Hoan Thiện. Sự kiện được tổ chức tại giáo xứ Phan Rang trong bầu không khí nội bộ ấm cúng của Gia đình CCS Huế.
CCS Huế vùng Ninh Thuận-Nha Trang mừng kỷ niệm Sinh nhật lần thứ 90 Đấng Đáng kính ĐHY PX Nguyễn Văn Thuận
 
Sáng ngày 16/4/2018, anh chị em Gia đình Cựu Chủng sinh Huế vùng Ninh Thuận-Nha Trang tổ chức Lễ Tạ ơn và mừng kỷ niệm Sinh nhật lần thứ 90 của Đấng Đáng kính Đức HY PX Nguyễn Văn Thuận, vị bề trên tiên khởi TCV Hoan Thiện. Sự kiện được tổ chức tại giáo xứ Phan Rang trong bầu không khí nội bộ ấm cúng của Gia đình CCS Huế. Đức Ông Giuse Lê Văn Sỹ PX60 chủ tế thánh lễ đồng tế cùng với 12 linh mục, trong đó có 4 linh mục thuộc thế hệ con cháu; cha Giuse Võ Quý HT62 chia sẻ trong thánh lễ. Gần 50 anh chị em CCS Huế tại Nha Trang, Cam Ranh và Ninh Thuận đã đến tham dự.
 
 
Thánh lễ tạ ơn lúc 10g sáng, cử hành lễ mừng kính thánh Phanxicô Xaviê, thánh bổn mạng của Đức Cố HY. Trong bài chia sẻ sau Tin Mừng, cha Giuse Võ Quý nhấn mạnh đến sứ mệnh truyền giáo trong cuộc đời của Đức HY PX Nguyễn Văn Thuận. Cuộc đời của thánh Phanxicô Xaviê từ trời Tây đến châu Á rao truyền một Đức Kitô Phục sinh mà ngài tin rằng đó là ân phúc cứu độ cho con người. Noi gương thánh Phanxicô Xaviê, Đức HY PX Nguyễn Văn Thuận luôn mang trong mình sứ mệnh truyền giáo như lời của thánh Phaolô gửi tín hữu Corintô mà chúng ta nghe trong thánh lễ hôm nay: “Khốn cho tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng”.

 
 
 
Như một cuốn phim về cuộc đời, Cha Giuse Võ Quý gợi lại hình ảnh cuộc đời Đức HY Thuận từ lúc mới chịu chức linh mục, làm phó xứ, sau đó được đặt làm bề trên TCV Hoan Thiện từ 1962 đến 1967, rồi giám mục Nha Trang từ 1967 đến 1975, những ngày tháng đen tối đầy thử thách sau năm 1975, sau đó đảm nhiệm những chức vụ trong Giáo triều Roma. Hình ảnh một người cha, người thầy biết rõ từng chủng sinh từ khi bước chân vào chủng viện và cả sau này, hình ảnh một người cha đầy yêu thương và uyên bác, khi ngài là bề trên TCV. Hình ảnh một vị mục tử đầy nỗ lực và tâm huyết với giáo phận Nha Trang nơi ngài gắn bó với sứ vụ giám mục của mình; bước chân ngài in trên mọi nẻo đường của Giáo phận, của các giáo xứ từ Khánh Hòa, Ninh Thuận, cho đến Bình Thuận.
 
Với châm ngôn “chọn Chúa chứ không phải công việc của Chúa”, Đức HY PX Nguyễn Văn Thuận luôn thi hành sứ mệnh truyền giáo với niềm vui, trong sự tín thác vào Chúa, cả trong lúc thuận lợi hay khi gặp nghịch cảnh, trong những ngày tù đày đen tối kéo dài của ngài.
 
Hôm nay chúng ta mừng 90 năm ngài chào đời trên mảnh đất trần thế này, chúng ta xin ngài cầu bàu cho chúng ta, những môn sinh của ngài, luôn sống và thể hiện niềm tin và nhất là chu toàn sứ mệnh rao giảng và làm chứng cho Tin Mừng tình thương của Chúa theo gương của ngài, người Thầy, người Cha của chúng ta.

 


 
Kính mời xem thêm hình ảnh:   BẤM VÀO ĐÂY

Tác giả: Lê Văn Hùng HT69

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập205
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm202
  • Hôm nay24,086
  • Tháng hiện tại562,125
  • Tổng lượt truy cập56,663,762
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây