Quyên tiền truyền giáo giúp TGP Huế tại Gx Christ The King, Evergreen, Colorado

Thứ tư - 11/07/2018 09:44

-

-
Mùa quyên tiền truyền giáo giúp TGP Huế năm nay lại về. Lm GB. Dương Quang Đức HT71 từ GP Beaumont, Texas đã đến Denver từ chiều thứ sáu 6/7 để cuối tuần giảng 1 thánh lễ chiều thứ bảy 7/7 và 3 thánh lễ sáng chủ nhật 8/7/2018 tại giáo xứ Christ The King ở Evergreen, Colorado.
QUYÊN TIỀN TRUYỀN GIÁO GIÚP TGP HUẾ TẠI GX CHRIST THE KING, EVERGREEN, COLORADO
 
Mùa quyên tiền truyền giáo giúp TGP Huế năm nay lại về. Lm GB. Dương Quang Đức HT71 từ GP Beaumont, Texas đã đến Denver từ chiều thứ sáu 6/7 để cuối tuần giảng 1 thánh lễ chiều thứ bảy 7/7 và 3 thánh lễ sáng chủ nhật 8/7/2018 tại giáo xứ Christ The King ở Evergreen, Colorado.
 
 
Giáo xứ Christ The King cách nhà chúng tôi 22 dặm (chừng 35 cây số) về hướng tây, nằm giữa rặng Rocky Mountains có khoảng 900 gia đình. Như lời thơ của thi sĩ Nguyễn Bỉnh Khiêm:
 
Ta dại, ta tìm nơi vắng vẻ
Người khôn, người đến chốn lao xao...
 
Chẳng biết dại hay khôn, nhưng giáo dân vùng rừng núi này thật dễ thương, cởi mở và niềm nở tiếp đón chúng tôi.

 
 
Bản Tin Mục Vụ của giáo xứ đã đăng nguyên một tờ giấy giới thiệu Mission Appeal for Hue. Cha xứ James Fox đã nhờ cha Đức dâng lễ và giảng cả 4 thánh lễ, cho phép chúng tôi đặt trên các bàn quỳ trong nhà thờ những tờ bướm (flyers), lời nguyện giáo dân có đoạn kêu gọi đóng góp giúp TGP Huế và quan trọng hơn là được xin tiền đợt 2 sau phần chịu lễ.

 
 
Bài Phúc âm chủ nhật 14 quanh năm hôm nay nói về "không một tiên tri nào mà không bị khinh bỉ ở quê hương mình" (Mc 6, 1-6). Cha Dương Quang Đức đã dẫn chứng cụ thể về Ơn Gọi của đời mình trong bài giảng. Cuối năm 1979, chính quyền CSVN đã cưỡng bức chiếm đoạt Tiểu chủng viện Hoan Thiện Huế. Hơn 60 chú đang tu trì bị đuổi về nhà. Chú Đức đành hành nghề kéo xe ba gác. 12 năm sau, hè năm 1991 chú Đức vượt biển qua Hong Kong để mong được tiếp tục ơn gọi ở hải ngoại.
 
Như câu chuyện con lừa bị rơi xuống giếng sâu, chủ là người nông dân đổ đất lấp miệng giếng, muốn vùi dập con lừa già cho chết. Nhưng con lừa biết vẫy vùng, đã đạp lên trên từng đống đất để rồi cuối cùng thoát được ra ngoài.
 
Cũng vậy, ĐCSVN vùi dập các chú, khinh bỉ những người công giáo tu trì. Nhưng đất nước Hoa Kỳ đã mở rộng vòng tay đón tiếp, cho các chú học hành văn hóa và sinh ngữ để mở mang kiến thức, tiếp xúc người bản xứ và rồi lại phục vụ quê hương đã cưu mang họ. Xin quý vị giúp Huế, không những bằng tiền bạc mà còn bằng lời cầu nguyện cho quê nghèo Huế được phát triển việc truyền giáo, đem Tin Mừng đến khắp muôn dân.

 


 
Sau thánh lễ 2 của ngày chủ nhật, một bé gái chừng 3 tuổi đi về với ba mẹ, bỗng ngoái đầu lại nói lớn với cha Đức:
 
- Father, you are soo funny ( Cha à, cha vui tính lắm!)
 
Ba mẹ cháu và mọi người ngạc nhiên cùng cười. Tuy chi tiết nhỏ nhưng là thành công của bài giảng, không những gây ấn tượng cho giáo dân mà ngay trẻ con cũng khắc ghi.
 
Vì thế, với những tâm tình chia sẻ của cha giảng lễ, hầu hết mọi giáo dân ở giáo xứ Kitô Vua này đều rộng tay đóng góp giúp chúng ta. Kết quả bao nhiêu, như thế nào là việc của Chúa. Nhiệm vụ của quý cha như cha Đức hôm nay và chúng ta là muốn bày tỏ một chút tình với giáo phận Mẹ, là làm hết sức mình như lời của Mẹ Thánh Têrêsa thành Calcutta: "Làm việc nhỏ, nhưng bằng tấm lòng lớn".

 
 
Xin chân thành cám ơn Đức Ông Phêrô Nguyễn Quang đã ưu ái xin Phòng Truyền Giáo TGP Denver chương trình này, năm nay là mùa thứ 4 rồi. Cám ơn Đức Ông Nguyễn Ngọc Hàm và cha Hồ Khanh tạm thời đại diện TGP Huế ở Mỹ kêu gọi quý cha đến giảng lễ. Đợt này, cám ơn cháu Nguyễn Tiến Nhật, Đại diện F1 Hải Ngoại đã giúp đưa đón cha Đức, vợ chồng tôi và mẹ vợ là bà Thạch Kim Liễu.
 
Tháng trước, út Nguyễn Trí Nghị trở về từ Hawaii sau khi hoàn tất du lịch 50 tiểu bang của Mỹ, tôi hỏi cháu:
 
- Giữa biển cả và núi rừng, con thích nơi nào?
 
- Biển cả thì mênh mông với một màu xanh thăm thẳm. Nhưng núi rừng thì hùng vĩ. Vì mỗi ngọn núi đồi đều có tầm nhìn khác nhau và lòng mình cũng có những cảm xúc khác nhau, nên con thích núi rừng hơn.
 
Nghị nói đúng với suy nghĩ và cuộc sống của chúng tôi, những người chọn cao nguyên Denver làm gia nghiệp.
 
Trưa nay 10/7, cha Dương Quang Đức thông báo đã về lại Texas bình an, cũng là lúc cha Hoàng Thời quê Loan Lý thuộc Dòng Ngôi Lời ở Menphis, Tennessee vừa đến Denver chuẩn bị cho việc quyên tiền cuối tuần này, 14 & 15/7 tại giáo xứ Saint John the Evangelist Catholic Church ở Loveland, Colorado.
 
Xin quý cha và anh chị em thêm lời cầu nguyện cho việc quyên tiền vào những tuần kế tiếp có được thành quả tốt đẹp. Nguyện Chúa chúc lành và trả công cho cha Dương Quang Đức, giáo dân Christ The King và toàn thể quý vị.
 
Nguyễn Cả




























Tác giả: Nguyễn Cả

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập93
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm92
  • Hôm nay34,287
  • Tháng hiện tại572,326
  • Tổng lượt truy cập56,673,963
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây