CCS Huế Florida Mừng Lễ Quan Thầy Sep.22, 2018

Thứ ba - 02/10/2018 19:51

-

-
Qua gợi ý của quý anh Lê Văn Hiếu PX 59, Lê Văn Khôi HT63 và Nguyễn Úy HT67, anh em đã mời được 3 cha Nguyễn Chung HT74, cha Trương Văn Thường HT74 và cha Hoàng Linh Sơn con trai của NT Hoàng Vinh PX54 đồng dâng thánh lễ tại tư gia Nguyễn Ấn HT72.
CCS Huế Florida Mừng Lễ Quan Thầy Sep.22, 2018
 
Anh em CCS Huế  đã có rất nhiều dịp gặp gỡ nhau tại bang Florida,  nhưng đây có lẽ là dịp đầu tiên họp mặt kính mừng lễ quan thầy Tôma Thiện…
 
Qua gợi ý của quý anh Lê Văn Hiếu PX 59, Lê Văn Khôi HT63 và Nguyễn Úy HT67, anh em đã mời được 3 cha Nguyễn Chung HT74, cha Trương Văn Thường HT74 và cha Hoàng Linh Sơn con trai của NT Hoàng Vinh PX54 đồng dâng thánh lễ tại tư gia Nguyễn Ấn HT72.

 
 
Tuy đơn sơ một vài anh em nhưng không kém phần trang trọng và cảm động qua lời đọc tiểu sử Thánh Bổn Mạng Tôma của anh Lê Văn Tình PX60. Đến phần chi tiết “Xử Giảo” giọng anh đã bị nghẹn lại không thốt nên lời, làm tất cả anh em đồng cảm, ngậm ngùi với giây phút thiêng liêng của vị Thánh trẻ tuổi can trường chấp nhận khổ hình vì danh Chúa Kitô.
 
Cha Trương Văn Thường chia sẻ tâm tình, mà ngài cho là Đặc Ân. Đó là dù cách xa mái trường chủng viện gần 40 năm, nhưng những kỷ niệm Yêu Thương Gắn Bó vẫn luôn tràn đầy không ngơi. Ngài lấy thí dụ qua những năm tháng học Triết, Thần Học tại Hoa Kỳ cũng 6, 7 năm và đã gặp gỡ thân thiết nhiều bạn bè nhưng sau khi chia tay vẫn không để lại một dấu ấn nào đáng kể! Thế nhưng khi nghe nhắc hoặc nghĩ đến tên TCV Hoan Thiện là bao nhiêu kỷ niệm ân tình hiện về rõ mồn một. Ngài xem đó là Đặc Ân của Thánh Tôma Thiện dành cho tất cả mọi người xuất thân từ mái trường chủng viện….
 
Sau thánh lễ, mọi người đứng quay vòng tròn theo gợi ý Yêu Thương Hiệp Nhất của NT Lê Văn Hiếu. Nhân dịp, anh Nguyễn Úy đã “điểm danh” và biết được ngoài 3 cha và các anh Lê Văn Hiếu, Lê Văn Tình, Nguyễn Úy, vợ chồng Nguyễn Ấn,  còn có anh Lê Văn Khôi HT63, vợ chồng Lê Văn Hoàng HT71 , Nguyễn Đức Mộng (Hồng) HT69. Đặc biệt có sự tham dự của anh Trương Văn Tâm, chủ tịch cộng đoàn CG Lavang Fort Lauderdale và cũng là cựu CS dòng Thánh Tâm. Anh Hồ Nhân cựu học sinh Thiên Hữu 73-75 đã một thời dưới bàn tay giám sát của “thầy” Lê Văn Hiếu.
 
Anh em cũng được cho biết hiện nay tại Florida còn có thêm 4, 5 anh em CCS nữa, hy vọng những dịp sắp đến sẽ “hú” nhau đông đủ hơn.
 
Dù mọi người cố năn nỉ 3 cha ở lại hàn huyên cho đến 7 giờ sáng hẵng về dâng thánh lễ Chúa Nhật lúc 8 sáng luôn cho tiện, nhưng 3 cha đã khéo léo từ chối nên tiệc đành tàn lúc 2 giờ sáng!!!!
 
Bài và hình ảnh: Nguyễn Ấn
 
Xin xem một vài hình ảnh:  BẤM VÀO ĐÂY

Tác giả: Nguyễn Ấn HT72

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập131
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm128
  • Hôm nay22,429
  • Tháng hiện tại560,468
  • Tổng lượt truy cập56,662,105
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây