Họp mặt lớp Hoan Thiện 67 mừng lễ Mẹ Vô Nhiễm 8/12/2017

Chủ nhật - 10/12/2017 19:26

-

-
Háo hức cả mấy tháng trước, khi anh em được thông báo địa điểm họp mặt, và háo hức gấp bội, “chủ nhà” Hồng lên kế hoạch, gặp gỡ trao đổi, liên hệ......chờ đến sáng nay, 8.12.2017, từ 3g00 sáng, thành viên các nơi đều đã thức dậy sẵn sàng cho 1 chuyến đi đầy ý nghĩa.
HỌP MẶT LỚP HOAN THIỆN 67
MỪNG LỄ MẸ VÔ NHIỄM
8.12.2017
 
Điểm hẹn cho ngày gặp gỡ truyền thống mừng Lễ Mẹ Vô Nhiễm, bổn mạng Lớp Hoan Thiện 67 năm nay là Đồng Tháp Mười, vùng đất của những cánh sen khoe sắc nổi tiếng Miền Tây. Sở dĩ anh em chọn nơi này, thứ nhất vì đây là quê hương thứ hai của bạn Hồng, thứ hai là muốn đến “Vùng ngoại biên” với những sẻ chia theo tinh thần của Đức Thánh Cha Phanxicô.
 
 
Háo hức cả mấy tháng trước, khi anh em được thông báo địa điểm họp mặt, và háo hức gấp bội, “chủ nhà” Hồng lên kế hoạch, gặp gỡ trao đổi, liên hệ......chờ đến sáng nay, 8.12.2017, từ 3g00 sáng, thành viên các nơi đều đã thức dậy sẵn sàng cho 1 chuyến đi đầy ý nghĩa. Một chuyến xe 29 chỗ xuất phát từ nhà Thuận tại Quảng Biên, đón các bạn Xuân, Hộ, Quỳnh, Chung, Hoà thẳng tiến Sài Gòn, đến cầu đi bộ Suối Tiên đón Jac. Lộc và các bạn “đồng môn” gắn bó với HT67: Dũng, Đức, Cường, Thu; tiếp tục hành trình về nhà Hà tại Sài gòn đón Cha giáo Lộc, Hà, Gioang, Thuỷ, Phong, Ái, Dũng (từ Huế vào) Bích (từ Phan Rang vào) Hùng (HT69 Quảng Thuận vào) và đặc biệt là “Chủ nhà” Hồng đã lên Sài gòn từ hôm qua, để đón tiếp và hướng dẫn anh em về đúng “địa chỉ” (Giỏi).
 
Tay bắt mặt mừng, xe thẳng tiến miền Tây sông nước kênh rạch khi trời vừa sáng, dọc đường thôi thì đủ thứ chuyện buồn vui sẻ chia rôm rả........Đến Đồng Tháp vào nhà Hồng, thường thức “Sữa Sen” Đồng Tháp Mười, có Cha Võ Viết Chuyên HT72, em vợ Hồng, ở cách đó 60 km, nghe tin HT67 họp mặt cũng tranh thủ sắp xếp về tham dự, sau đó đoàn được hướng dẫn qua Nhà thờ Mỹ An, dâng thánh lễ mừng kính Mẹ Vô Nhiễm, do Cha Giáo Trần Văn Lộc chủ tế.

 
 
Sau thánh lễ tạ ơn, anh em lên đường đến Nhà Hàng Nổi: Nhà hàng Sinh thái Bàu Sen. Nơi đây, giữa một hồ sen khoe sắc hữu tình, anh em được thưởng thức các món ăn đặc sản Miền Tây như: Lẫu rắn hổ hành, Rắn trun bằm bông điên điển, Ốc đắng xào ngó sen, Chuột đồng nướng kèm xoài xanh, Lươn um rau ngổ, Cơm hạt sen tim sen bó lá sen,… uống với Rượu “Hồng Sen tửu”.....Ôi thôi ! bao nhiêu tình cảm riêng tư cứ thế mà tuôn trào theo từng món ăn và từng giọt rượu, chan hoà tình yêu thương anh em một nhà.....Kết thúc bằng cái màn “Thò tay” gặp Lớp trưởng Gioang sao mà dễ thương thế!

 
 
     Đã chiều rồi,
     về thôi,
     vì đường còn xa xôi,
     dù lòng còn luyến tiếc bồi hồi
.....
 
19g00 đến Sài gòn còn được Đại ca Hà khoản đãi 1 chầu Phở “Phú Vương” nổi tiếng làm ấm lòng chiến sĩ trước lúc chia tay.
 
Cám ơn Cha giáo Trần Văn Lộc đã đồng hành và sẻ chia yêu thương với chúng con, cám ơn Cha Võ Viết Chuyên đã chung vui cùng chúng con; cám ơn Cha xứ và Ban Hành giáo Mỹ An đã tạo điều kiện tốt nhất cho chúng con trong Thánh lễ mừng bổn mạng; cám ơn các bạn đồng môn đã tích cực chiến đấu cùng chúng tôi trong tinh thần hiệp thông, cám ơn tất cả các bạn HT67 đã dành trọn tình yêu thương cho nhau thật tuyệt vời, cho ngày họp mặt được thành công và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, và đặc biệt, cám ơn “Người đặc biệt” Vũ Quang Hà, luôn là sợi chỉ đỏ liên kết anh em thành một khối duy nhất, tạo khoảng cách từ xa lại gần, từ sơ thành thân, thật nhẹ nhàng và khéo léo.......
 
Tạ ơn Chúa qua lời cầu bàu của Mẹ Maria Vô nhiễm nguyên tội, đã dắt chúng con đi, dẫn chúng con về trong vòng tay đầy yêu thương. Xin tiếp tục đồng hành cùng chúng con trong cuộc sống, ban Bình an cho từng gia đình chúng con, để chúng con tiếp tục dâng lời ca tụng tình thương Chúa, giữa những người sống chung quanh chúng con. Amen.
 
Kính mời xem toàn bộ hình ảnh:   BẤM VÀO ĐÂY

Tác giả: Trần Văn Hòa HT67

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập115
  • Hôm nay27,912
  • Tháng hiện tại565,951
  • Tổng lượt truy cập56,667,588
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây