Hiệp sĩ…

Chủ nhật - 20/05/2012 08:08

-

-
Buổi sáng đi công chuyện lên Huế, gặp Tiến và Hương không có gì lạ. Năm điều ba chuyện hỏi thăm sức khỏe, uống với Hương ly cà phê đen rồi về. Tối mới check mail, gặp được tin hot: Đầu to được phong tước Hiệp sĩ Mân côi. Mừng quá la lớn: ...
HIỆP SĨ…..
 
Buổi sáng đi công chuyện lên Huế, gặp Tiến và Hương không có gì lạ. Năm điều ba chuyện hỏi thăm sức khỏe, uống với Hương ly cà phê đen rồi về. Tối mới check mail, gặp được tin hot: Đầu to được phong tước Hiệp sĩ Mân côi. Mừng quá la lớn: “Vợ ơi, vào đây mà xem, thằng bạn học của tôi được phong tước Hiệp sĩ Mân côi, có hình ảnh của nó kèm theo nữa, vợ thấy oai không?”


Nguyễn Nhơn HT63 nhận áo Hiệp Sĩ Mân Côi.
 
- Hiệp sĩ thì có gì mà ghê gớm thế? Ông muốn chức gì để tôi phong cho ông bây giờ. Nào! Hiệp sĩ chùi soong, Hiệp sĩ  rửa chén, hay Hiệp sĩ sợ vợ…!!!
 
- Vợ ăn nói chẳng nghiêm túc chút nào, ít ra mình cũng phải chúc mừng anh ta một vài câu, hay giả vờ khen lấy lệ…. “cậu đúng là mẫu gương nhơn đức tuyệt vời đáng để chúng mình noi theo…”
 
- Ừ! Thì ông cứ nói: xin chúc mừng cậu, đã được phong là hiệp sĩ rồi thì ráng sống sao cho xứng danh là Hiệp sĩ Mân côi, có nghĩa là mỗi ngày cậu phải lần cho đủ 4 chuỗi Vui-Sáng-Thương-Mầng trong suốt chuỗi ngày còn lại của cuộc đời, còn hai ông bạn chụp hình ăn theo thì cũng phải ít nhất là hai chuỗi mỗi ngày. Còn ông, muốn noi gương học đòi bạn bè thì từ nay, ngoài công việc bổn phận hằng ngày lo chu toàn, tối đến, trước khi đi ngủ thì phải lần một chuỗi mới được ngáy, nghe rõ chưa?
 
Nói liền một hơi, vợ thoát về phòng riêng đóng cửa theo dõi tiếp tập phim Dù gió có thổi của chương trình HVTV đang chiếu trên TV.
 
Tôi ngẩn người ra suy nghĩ : “Ừ nhỉ, sao mình cứ đắm chìm trong cõi ta bà mà quên đi chuỗi hạt Mân côi mọi ngày nhỉ? Thằng Đầu to nó mê gái, nói tục hơn cả mình, nhờ điều gì mà bây giờ thiên hạ đều biết đến với danh hiệu Hiệp sĩ Mân côi. Đúng là ai đó có nói: Vị Thánh nào cũng có một quá khứ, tội nhân nào cũng có một tương lai. Câu nầy nghe quen quen, hình như của Cha mình (Hồng Y Nguyễn Văn Thuận)!!
 
Ngày mai mình phải báo tin cho Phượng (vợ Trần Phương) biết, cái ông “cha phó” ngày Hội ngộ La vang cứ lẽo đẽo theo cô như đĩa đói bây giờ đã mang tước hiệu Hiệp sĩ Mân côi rồi, hãy mừng cho nó đi.
 
Khuya rồi, phải đi ngủ thôi để lấy sức ngày mai thi hành bổn phận, thôi kệ những cơn cám dỗ của những cái ngáp, ráng lần một chuỗi theo lời vợ dặn, vừa tuân lời vợ, vừa noi gương Đầu to, may ra được phong làm bán Hiệp sĩ.
 
Phi Khanh HT63


HIỆP SĨ NHƠN
 
Vừa qua, bạn Nguyễn Nhơn nhà mình, tức Nhơn octobre, được Tổng Hội Mân Côi Việt Nam phong tước HIỆP SĨ MÂN CÔI vì những hoạt đông tích cực của anh cho Giáo hội trong thời gian qua. Vợ chồng Tống Viết Quý và vợ chồng Vinh Sơn đã đi dự thánh lễ với niềm vui được có người bạn Hiệp Sĩ.



Một chi tiết nhỏ: Khi bạn Nhơn nhận tràng hạt từ cha chủ tế, bạn định tròng tràng hạt vào cổ, nhưng cái đầu to quá loay hoay hoài không tròng qua được, đành bỏ vào túi. Mình đứng đó chụp hình nín cười mệt quá.


Hiệp sĩ Nguyễn Nhơn HT63


Nguyễn Vinh Sơn, Nguyễn Nhơn, Tống Viết Quý
 
Xin Hiệp sĩ Nguyễn Nhơn càu bàu cho bạn bè được mọi sự bình an.

Vinh Sơn HT63

Tác giả: Phi Khanh & Vinh Sơn HT63

Nguồn tin: hoanthien63.blogspot.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập978
  • Hôm nay162,974
  • Tháng hiện tại2,118,849
  • Tổng lượt truy cập59,404,718
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây