Cựu Chủng sinh Huế vùng Huế-QT học hỏi linh đạo Đức HY FX Nguyễn Văn Thuận.

Thứ ba - 04/12/2012 08:59

-

-
Sáng ngày 3-12, lễ Thánh Phanxicô Xaviê, Cựu Chủng sinh Huế vùng Huế-Quảng Trị gặp mặt và dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Đức Cố Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, cựu Bề trên Tiểu Chủng viện Hoan Thiện, đồng thời học hỏi về linh đạo của ngài.
CỰU CHỦNG SINH HUẾ MỪNG LỄ BỔN MẠNG ĐỨC TỔNG GIÁM MỤC
VÀ DÂNG THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CHO CỐ ĐỨC HỒNG Y TÔI TỚ CHÚA F.X.
 
Sáng ngày 3-12, lễ Thánh Phanxicô Xaviê, Cựu Chủng sinh Huế vùng Huế-Quảng Trị gặp mặt và dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Đức Cố Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, cựu Bề trên Tiểu Chủng viện Hoan Thiện, đồng thời học hỏi về linh đạo của ngài.
 
Trước khi bắt đầu buổi sinh hoạt, cha Tổng Đặc trách Cựu Chủng sinh Phêrô Trần Văn Quí, cha Đặc trách Cựu Chủng sinh vùng Huế-Quảng Trị Phaolô Nguyễn Luận cùng với anh em đến chúc mừng Bổn mạng Đức Tổng Giám mục Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng.

 








 
Ngài ân cần chào hỏi mọi người và nhắc nhở anh em trong buổi sinh hoạt hôm nay, người nào có những kỷ niệm gì về Cố Đức Hồng Y thì nên nhắc lại cho mọi người cùng nghe và chiêm nghiệm.
 
Ngài cũng nhắc đến việc tổ chức gặp mặt đồng hương Giáo phận tại phía Nam, có thể nói nòng cốt vẫn là anh em Cựu Chủng sinh. Nên có chương trình tổ chức gặp mặt cụ thể từ sớm, thậm chí có thể là từ hôm nay, để có thể gởi thư mời trước đó một hoặc hai tháng. Ngài sẽ có kế hoạch và chương trình để cùng với anh em đồng hương gặp mặt hằng năm. Sau cùng, Ngài đã cùng anh em chụp hình lưu niệm trước tượng Chủ chăn trong khuôn viên tòa Tổng Giám mục.

 
 
Tiếp tục chương trình sinh hoạt tại Trung tâm Mục vụ, mọi người được trải nghiệm lòng đạo đức và nhân ái của Đức Hồng Y qua bài chia sẻ của Cha Hồ Thứ: “Sống tha thứ trong gia đình theo gương Đức Hồng Y F.X. Nguyễn Văn Thuận”. Tấm lòng độ lượng và bao dung của Ngài xuất phát từ tình yêu của Chúa Giêsu: “Yêu thương cả kẻ thù ghét mình và làm hại mình”. Trong cuộc sống ngục tù, Đức Cố Hồng Y vẫn luôn yêu thương tất cả mọi người, kể cả những người bắt bớ, tra tấn mình, những người từng thề không đội trời chung với mình. Ngài luôn xem họ là anh em mình, để rồi khi Ngài ra khỏi chốn lao tù, những người anh em ấy đều ngỡ ngàng.

 




 
Nhân ngày lễ Thánh Phanxicô Xaviê, quan thầy của Đức Hồng Y, Cựu Chủng Huế tổ chức gặp mặt và dâng Thánh lễ cầu nguyện cho vị Ân sư của mình sớm nên “Bậc Hiển Thánh”.




















 

Tác giả: Trương Minh Phương HT67

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập233
  • Hôm nay71,846
  • Tháng hiện tại810,475
  • Tổng lượt truy cập58,096,344
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây