Cựu Chủng Sinh Huế vùng H-QT gặp mặt mừng Xuân và dâng thánh lễ minh niên.

Chủ nhật - 24/02/2013 11:13

-

-
Sáng hôm nay, Chúa Nhật 24-02-2013, Cựu Chủng sinh Huế gồm cả 3 Nhà: An Ninh - Phú Xuân - Hoan Thiện tại Huế và Quảng Trị đã tổ chức gặp mặt mừng Xuân tại Dòng Thánh Tâm Huế. Đến dự có Đức Tổng Giám mục Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng, Đức Tổng Giám mục Stêphanô Nguyễn Như Thể, ...
CỰU CHỦNG SINH HUẾ GẶP MẶT MỪNG XUÂN
VÀ DÂNG THÁNH LỄ MINH NIÊN
 
Sáng hôm nay, Chúa Nhật 24-02-2013, Cựu Chủng sinh Huế gồm cả 3 Nhà: An Ninh - Phú Xuân - Hoan Thiện tại Huế và Quảng Trị đã tổ chức gặp mặt mừng Xuân tại Dòng Thánh Tâm Huế. Đến dự có Đức Tổng Giám mục Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng, Đức Tổng Giám mục Stêphanô Nguyễn Như Thể, Đức Ông Giêrôm Nguyễn Ngọc Hàm, cha Tổng Đặc trách, quý Cha và anh chị em con cháu thuộc Gia đình Cựu Chủng sinh Huế.
 
         Kính mời xem toàn bộ hình ảnh  BẤM CHUỘT VÀO ĐÂY
 
Mở đầu buổi gặp mặt, anh Gioan Nguyễn Đức Long (HT67), Trưởng Ban Đại diện Gia đình Cựu Chủng sinh vùng Huế-Quảng Trị nói lời chúc mừng Quý Đức Tổng Giám mục, Cha Tổng Đặc trách Cựu Chủng sinh Huế, và quý Cha cũng như toàn thể anh chị em con cháu Gia đình Cựu Chủng sinh Huế, đặc biệt vợ chồng anh Antôn Nguyễn Cả từ hải ngoại xa xôi cũng đến tham dự nhân dịp về thăm gia đình dịp Tết Quý Tỵ.
 
Anh Antôn Nguyễn Cả (PX61), thay mặt Gia đình Cựu Chủng sinh Huế Hải ngoại chia sẻ tâm tình, với một niềm xúc động sau mấy chục năm xa cách, nay gặp lại rất bất ngờ anh chị em Gia đình Cựu Chủng Huế tề tựu quá đông đúc, trên 150 người. Ngày 10-5-2006, khi Đức Tổng Giám mục Stêphanô qua Mỹ, anh Cả đã gặp và được Đức Tổng Giám mục Stêphanô chấp thuận việc thành lập Gia đình Cựu Chủng sinh Huế Hải ngoại. Năm 2007, Ban Liên lạc Gia đình Cựu Chủng sinh Huế Hải ngoại được thành lập, từ các nước Úc, Canada và Mỹ đều tham gia đông đủ. Trong đó có các niên trưởng thuộc Chủng viện An Ninh, Phú Xuân và Hoan Thiện. Năm 2009, Ban Điều hành đầu tiên ra mắt cùng với Nội quy của Gia đình Cựu Chủng sinh, Đức Ông Giêrôm Nguyễn Ngọc Hàm (PX53) là Linh hướng, đến nay đã trải qua 2 nhiệm kỳ.
 
Anh Nguyễn Cả thay mặt Gia đình Cựu Chủng sinh Huế Hải ngoại cảm tạ ơn Chúa đã quan phòng anh em qua biết bao thăng trầm của cuộc đời, vẫn kết nối anh em với nhau trong tình huynh đệ, từ những anh xuất thân Chủng viện Hoan Thiện, Phú Xuân và An Ninh, bày tỏ lòng tri ân đối với hai Đức Tổng đã luôn ưu ái quan tâm đến Gia đình Cựu Chủng sinh chúng con.
 
Gia đình Cựu Chủng sinh Huế với tinh thần: Xây dựng, Kết nối và Phát triển tình huynh đệ, mọi thông tin đều được cập nhật qua Website của Gia đình Cựu Chủng sinh Huế, hàng ngày có đến trên dưới 10 ngàn người truy cập vào Website.
 
Anh Nguyễn Cả cũng trình bày về tiến trình Án phong Chân phước của Tôi Tớ Chúa: Đức Cố Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, Cựu Bề trên Chủng viện Hoan Thiện. Ngày 22.10.2010, Lễ mở án phong Thánh của Ngài tại Rôma với sự hiện diện của Đức Tổng Giám mục Stêphanô, và đại diện Gia đình Cựu Chủng sinh Huế. Cho đến nay, hồ sơ về Ngài đã khá đầy đủ, ngày 5 tháng 7 năm 2013 này sẽ đóng án.
 
Anh Nguyễn Cả cho biết, trong dịp về thăm quê hương lần này, anh sẽ vào Quảng Thuận để thăm anh em và gặp mặt nhau, nơi đây hiện có nhiều Cựu Chủng sinh đang sinh sống.

Thầy Đỗ Trinh Huệ (PX53) thay mặt anh em Cựu Chủng sinh Huế chia sẻ: Ngày nay, chúng ta thường đến cụm từ: “Giữ gìn bản sắc dân tộc”. Đối với chúng ta, những con người đã được sống và được giáo dục trong môi trường Chủng viện. Chúng ta gặp gỡ nhau, cùng nhau ôn lại những kỷ niệm một thời đã qua. Những ký ức kỷ niệm đó luôn thôi thúc chúng ta sống xứng đáng là một Cựu Chủng sinh, không phân biệt già trẻ lớn bé, không phân biệt An Ninh, Phú Xuân hay Hoan Thiện. Trong mỗi một người chúng ta luôn tồn tại một “Bản Sắc của một Cựu Chủng sinh”, thể hiện qua việc Gia đình Cựu Chủng sinh vẫn tồn tại cho đến hôm nay, và cả mai sau.
 
Cha Phêrô Trần Văn Quí, Tổng Đặc trách Gia đình Cựu Chủng sinh Huế nói lời cảm ơn quý Đức Tổng, quý Cha và anh chị em Gia đình Cựu Chủng sinh đã không quản ngại xa xôi để quy tụ về đây, gặp gỡ nhau nhân ngày đầu năm mới này. Ngài nói: Anh em Cựu Chủng sinh đã được đào tạo trong một môi trường giáo dục đầy nhân bản và đạo đức. Nay được sinh hoạt cùng nhau trong tình huynh đệ, chia sẻ cho nhau những kinh nghiệm sống quý báu, giúp đỡ nhau về tinh thần lẫn vật chất. Hai Đức Tổng Giám mục của chúng ta thường khẳng định: Anh  em Cựu Chủng sinh có nhiều đóng góp cho Giáo xứ và Giáo phận, vì hầu hết các hội đoàn đều có anh  em Cựu Chủng sinh tham gia rất nhiệt tình.
 
Thánh lễ đồng tế do Đức Ông Giêrôm Nguyễn Ngọc Hàm chủ tế, mở đầu Thánh lễ Ngài mời gọi mọi người dâng lời cảm tạ Thiên Chúa đã cho chúng ta gặp mặt nhau đông đủ, ôn lại bao kỷ niệm, đồng thời cầu nguyện cho những anh em đã qua đời.
 
Trong bài giảng lễ, Cha Gioan Baotixita Lê Quang Quý, Hạt trưởng hạt Quảng Trị chia sẻ: Chúa Giêsu đưa các môn đệ lên núi để cầu nguyện. Ngài đã cho các ông gặp ông Môi sê, Êlia. Hôm nay chúng ta quy tụ về đây cũng để cầu nguyện, đời sống Kitô hữu không cầu nguyện thì mất phương hướng, mất sự sống. Cầu nguyện để nhìn thấy tình yêu thương vô bờ bến của Thiên chúa.
 
Chúa Giêsu đưa các môn đệ lên núi để củng cố niềm tin cho các ông, bằng cách được Thiên Chúa Cha xác định: “Này là con Ta yêu dấu”. Hôm nay chúng ta được Thiên Chúa dẫn đưa đến đây, để củng cố tình huynh đệ, củng cố ơn gọi mà ngày nào Chúa đã chọn vào Chủng viện. Chúng ta vẫn đang sống ơn gọi đó trong môi trường Giáo xứ, trong Giáo phận, dẫn đưa gia đình con cái chúng ta đến với Chúa. Mỗi một người chúng ta là chứng nhân về tình yêu của Đức Kitô giữa lòng xã hội. Chúng ta phải thể hiện mình là một Cựu Chủng sinh đã được nhiều ân sủng của Chúa, phải làm chứng nhân Đức Tin của Chúa.
 
Sau Thánh lễ, Gia đình Cựu Chủng sinh tiếp tục gặp gỡ nhau trong bữa cơm thân mật, xổ số mừng Xuân với những món quà kỷ niệm do vợ chồng anh Nguyễn Cả trao tặng mừng ngày hội ngộ đầu Xuân. Anh Nguyễn Cả cũng bày tỏ mong ước Gia đình Cựu Chủng sinh Huế sẽ tổ chức Hội ngộ lần thứ hai vào năm 2014 tại La Vang.

Tác giả: Bài viết và hình ảnh: Trương Trí

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập337
  • Hôm nay115,914
  • Tháng hiện tại1,050,954
  • Tổng lượt truy cập58,336,823
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây