Cựu Chủng sinh Huế tại Quảng Thuận hái lộc đầu xuân.

Chủ nhật - 17/02/2013 23:47

-

-
Chiều ngày mồng 7 Tết Quý Tỵ, vào lúc 15g, Gia đình CCS Huế tại Quảng Thuận gặp mặt nhau mừng Xuân mới. Hơn 30 anh chị em và con cái hiện diện trong buổi gặp gỡ thân mật này.
Cựu Chủng sinh Huế tại Quảng Thuận hái lộc đầu xuân.
 
Chiều ngày mồng 7 Tết Quý Tỵ, vào lúc 15g, Gia đình CCS Huế tại Quảng Thuận gặp mặt nhau mừng Xuân mới. Hơn 30 anh chị em và con cái hiện diện trong buổi gặp gỡ thân mật này.
 
Xem hình ảnh:   CLICK CHUỘT VÀO ĐÂY
 
Để lãnh nhận ơn Toàn Xá Năm Đức Tin, anh em đã tổ chức giờ chầu Thánh Thể tại nhà thờ giáo xứ Quảng Thuận, ngôi nhà thờ được Đức GM Giáo phận Nha Trang chỉ định làm nơi hành hương Năm Đức Tin. Anh em đã được lãnh nhận Phép Lành Thánh Thể như ân lộc của Thiên Chúa trong những ngày khởi đầu năm mới, đồng thời anh em CCS Huế cùng gia đình dâng năm mới này cho Thiên Chúa, xin Ngài dẫn dắt sống đức tin và làm chứng nhân trong chính môi trường sống.
 
Tết Quý Tỵ cầu mong ân lộc,
Năm Đức Tin quyết sống chứng nhân
.”
 
Hơn 30 anh chị em và con cái đã tham dự ngày họp mặt đầu Xuân này. Sau giờ chầu Thánh Thể, anh em cùng chúc Xuân nhau và hái lộc đầu Xuân tại nhà sinh hoạt của giáo xứ, với sự hiện diện của cha Lê Minh Cao HT67, cha phó xứ và thầy giúp xứ…Đặc biệt có sự hiện diện của anh Nguyễn Văn Thới PX53 từ Michigan trở về quê hương ăn Tết.
 
Mọi hương vị hòa trộn trong ngày đầu năm: chút nem chua, vị cay của mứt gừng truyền thống, bùi bùi của hạt dưa, ngọt ngào của bán kẹo, chút men bia nồng ấm… cùng với tình huynh đệ làm buổi họp mặt thêm trọn vẹn.
 
Anh Nguyễn Văn Thới PX53 phát biểu: Anh rất ao ước được tham dự những buổi họp mặt như thế này. Đồng thời anh chia sẻ kinh nghiệm về việc xây dựng tình huynh đệ, cọng tác xây dựng giáo hội và đóng góp cho xã hội…
 
Gia đình anh Nguyễn Văn Phú nhân cơ hội này ngỏ lời cám ơn. Thầy Sơn, đang học những năm cuối tại Đại Chủng viện Nha Trang, đã thay mặt gia đình nói lên nỗi niềm xúc động về sự chia sẻ của Gia đình CCS Huế trong tai họa xảy ra với gia đình trong năm qua. Sự sẻ chia huynh đệ này cũng thúc đầy Thầy quyết tâm theo Chúa, trung thành với đời sống ơn gọi. Thầy Sơn thay mặt gia đình nói lên lời cám ơn với mọi thành viên gia đình CCS Huế trong và ngoài nước đã chia sẻ nỗi đau mất mát, cầu nguyện, hiệp thông, an ủi và hỗ trợ vật chất cho gia đình.
 
Anh Chị Nguyễn Cả, từ Denver, Colorado, cũng đã ưu ái gửi đến anh em tại Quảng Thuận những món quà đầu năm, nhờ đó Ban Đại diện đã tổ chức cho anh chị em cùng con cái hái lộc đầu Xuân. Có 33 phần quà được gửi đến từng người tham dự qua trò chơi hái lộc đầu xuân, với 3 giải đặc biệt tổng trị giá 1 triệu đồng, 30 giải còn lại tổng trị giá 3 triệu đồng. Bầu không khí đầu năm thật hào hứng và đầy hy vọng vì ai cũng có cơ hội trúng lô độc đắc. Tất cả mọi người tham dự đều có lộc (quà) mang về.
 
Ngoài món quà vật chất, anh Nguyễn Cả còn trao tặng món quà tinh thần thật ý nghĩa, đó là một sáng tác âm nhạc mô tả nguồn gốc, đời sống đức tin và cuộc sống của người dân Quảng Thuận:
 
"Người Quảng Trị vào vùng Ninh Thuận, miệt mài xây dựng một địa danh, tên là Quảng Thuận bao thân thương, đang luôn vươn lên như muôn hoa thơm trên quê hương. Người Quảng Thuận gồm nhiều xứ đạo: Đông Hà, Phúc Lộc, Thạch Hãn kia. Nay về Dương Lệ, lên La Vang, mai thăm trí Bưu, không quên nhanh chân qua Hạnh Hoa…Người Quảng Thuận cần cù lao động, học hành đổ đạt thật dễ thương, gia đình chung thủy, anh thanh niên, bên cô thôn trang quanh năm đoan trang luôn tươi xinh. Mọi giáo hữu hiền lành đôn hậu. Thạch Hà, Quảng Thuận, Hạnh Trí đây. An bình sống đạo như Triệu Phong. câu kinh trong đêm theo chuông ngân vang xa vọng xa…
 
Và những trần tình thật dễ thương:
 
Ai tha phương xin nhớ quay về, thăm thôn xưa bạn cũ hương quê, nỗi nhớ nhung tràn trề…Ta thương nhau xin mấy kinh cầu, ta bên nhau nguyện ước mai sau. Chốn phúc vinh nhiệm mầu.”
 
Rồi anh tiếp tục bằng những dòng tâm sự, có lẽ không chỉ gửi đến anh chị em thân thương tại Quảng Thuận, mà còn gửi đến tất cả những anh chị em Cựu Chủng sinh Huế 3 vùng trong nước mà anh ao ước sẽ gặp gỡ khi trở về quê hương:
 
Từ hải ngoại tìm về quốc nội. Dù còn ngỡ ngàng giữa anh em. Nhưng thật ấm lòng bao thân quen, khi ta trung kiên, khi ta tuyên xưng chung đức tin. Này anh chị vì tình huynh đệ, vui buồn san sẻ những lo âu. Bây giờ sum vầy, mai chia tay, nên ta hôm nay thương yêu nhau, nên ta hôm nay thương yêu nhau…
 
Anh em Cựu Chủng sinh Huế tại Quảng Thuận thật cảm động vì lời lẽ của bài hát. Thế là buổi họp mặt trở thành một buổi tập hát, nghiền ngẫm từng lời, từng khúc nhạc. Cha Lê Minh Cao đệm dàn, anh em say sưa tập hát xen lẫn giữa các vòng quay số hái lộc, và những lần cụng lý đầy khí thế…
 
Buổi họp mặt đầu xuân thật ấm cúng và xúc động, kết thúc lúc 18g. Ân sủng, tinh thần, vật chất…đều đầy đủ, đó là ân lộc từ Thiên Chúa, niềm vui từ tình huynh đệ thể hiện qua những vòng tay, những rung động con tim. Có lẽ không ngày nào vui bằng ngày hôm nay.

Tác giả: Lê Văn Hùng HT69

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập832
  • Hôm nay88,655
  • Tháng hiện tại1,000,919
  • Tổng lượt truy cập57,102,556
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây