Gia đình CCS Huế phía Nam dâng thánh lễ cầu nguyện cho cha Lê Đăng Ảnh.

Thứ tư - 31/10/2012 10:26

-

-
Vào chiều thứ Ba ngày 30 tháng 10, Gia đình CCS Huế phía Nam đã dâng Thánh Lễ cầu hồn cho cha Maria Đaminh Lê Đăng Ảnh tại tư gia anh Nguyễn Thất HT63 ở Bình Triệu. Đức Ông Jerome Nguyễn Ngọc Hàm chủ tế, với sự tham dự đầy đủ ban đại diện và các trưởng lớp.
Gia đình CCS Huế phía Nam dâng thánh lễ cầu nguyện cho cha Lê Đăng Ảnh.
 
Vào chiều thứ Ba ngày 30 tháng 10, Gia đình CCS Huế phía Nam đã dâng Thánh Lễ cầu hồn cho cha Maria Đaminh Lê Đăng Ảnh tại tư gia anh Nguyễn Thất HT63 ở Bình Triệu. Đức Ông Jerome Nguyễn Ngọc Hàm chủ tế, với sự tham dự đầy đủ ban đại diện và các trưởng lớp.
 
Trước Thánh Lễ có phần niệm hương trang trọng trước di ảnh của cha Maria Đaminh. Sau Thánh Lễ, có một số anh em tới thăm anh Nguyễn Đoàn HT72 bị cancer tuyến tiền liệt giai đoạn cuối. Sau đó anh em có cuộc hàn huyên với Đức Ông, cha con, thầy trò đã có một buổi tối vui vẻ bên nhau đầy tràn tình nghĩa.
 
Đức Ông sẽ về Mỹ vào ngày 01 tháng 11 sắp tới.
 
-----o0o-----
 
Kính thưa cha Đaminh Maria Lê Đăng Ảnh!
 
Chiều hôm nay, Gia đình CCS Huế phía Nam dâng Thánh Lễ cầu hồn cho cha được sớm về Nước Chúa. Một lời kinh chuông nguyện hồn ai cho linh hồn Maria Đaminh được mau lên cõi Thiên cung.
 
Như vậy thấm thoát ngày vĩnh biệt ngàn thu được 20 ngày rồi, thân xác người ra đi cũng đã trở về với tro bụi. Mới hôm nào đưa tiễn anh linh cha Benedictô Nguyễn Hưng vào trung tuần tháng 5, nay anh em chúng con lại bùi ngùi cầu siêu cho người anh linh mục thân thương đã sớm từ biệt cõi thế.
 
Vậy là Hội Thánh Việt Nam đã mất đi hai linh mục đang độ tuổi sung sức nhất, mất đi hai tiến sĩ trường Urbaniana Roma danh giá. Vậy đó, những gì được cho là quý báu nhất, tốt nhất thì Chúa lại chóng vánh cất đi. Thôi thì quyền năng, sự sống, sự chết, số mệnh, định mệnh đều là của Chúa. Chúa tạo dựng và Chúa cất đi…chúng con nay thấm thía điều đó.
 
Mới ngày nào, Bình Triệu dường như là đất lành để cho chim đậu. Cha Đaminh Maria đã sớm về đây, xây dựng nền móng sẵn cho bao mơ ước, hoài bão và anh em chúng con được tựa nương. Những lần họp mặt lễ giỗ liên tiếp trong nhiều năm tại đây cũng chính nhờ công lao của cha…Nhiều con em của chúng con được học bổng an tâm đến trường và vô vàn sự giúp đỡ thầm lặng khác.
 
Kính cha Đaminh Maria! Cuộc đời vốn dĩ như một cuộc hải trình với bao phong ba, bão tố, bao nguy hiểm chực chờ, và khi cập bến cũng là lúc báo thức cuộc hải hành đã xong mục đích. Nay cha đã hoàn thành sứ vụ mà TC đặt để, đã hoàn thành ơn gọi linh mục, hoàn thành 6 năm dài nơi học viện Urbaniana với bao nỗ lực, vượt qua bao gian nan, thử thách…và TC đã gọi về khi cuộc đời cha đã hoàn tất với mọi sự đã hoàn thành.
 
Chiều hôm nay, cha nhìn xem, tuy có muộn màng, nhưng cha thấy đó, Đức Ông Jerome chủ tế lễ cầu hồn, các niên trưởng trường An Ninh, Phú Xuân và các em Hoan Thiện đang quây quần trước bàn thờ và di ảnh bài vị để tưởng niệm về một con người linh mục, một người anh em thân thương, cũng như tha thiết cầu xin Thánh Nữ Maria và Thánh Đaminh, quan thầy của cha, cầu bầu cùng lòng Chúa nhân từ, sớm đưa cha vào chốn Tôn Nhan, chốn nghìn thu của chư Thánh.
 
Xin cha đừng quên cầu nguyện cho anh em chúng con, những con người luôn yếu đuối, mỏng dòn cần sự cầu bầu không nguôi của cha.
 
Chúng con đồng cẩn cáo.
 
Kính mời xem một số hình ảnh
:




























 

Tác giả: Bài và hình ảnh: Nguyễn Hùng Dũng HT71

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập307
  • Hôm nay43,745
  • Tháng hiện tại1,162,289
  • Tổng lượt truy cập58,448,158
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây