Cho Nhau Tháng Ngày Còn Lại.

Thứ năm - 07/03/2013 07:50

-

-
Bài tường thuật và hình ảnh buổi gặp gỡ thân mật giữa Ban Điều hành Cựu Chủng Sinh Huế phía Nam cùng đại diện các lớp, với anh Nguyễn Cả, trưởng Ban Điều hành CCS Huế Hải ngoại chiều ngày 04-3-2013.
CHO NHAU THÁNG NGÀY CÒN LẠI
 
Người về cùng ta trong hôm nay
Nhấp chén đoàn viên, chuyện vẫn đầy
Người kể ta nghe đời mưa bão
Chuyện của một thời cát bụi bay
 
Kính mời xem toàn bộ hình ảnh Cựu Chủng sinh Huế Phía Nam gặp gỡ anh chị Nguyễn Cả. Bấm chuột vào hình bên dưới để xem:

 
 
Có lẽ không gì ý nghĩa hơn khi nói về một con người bằng chính tâm tình nơi ca khúc của họ sáng tác, dù bài hát đó đượm buồn vì mênh mang những ca từ như: “Lâu thật lâu rồi, mình gặp nhau đây, bạn bè năm cũ bấy nhiêu chừng nầy, theo thời gian trôi đứa còn hay mất, bốn phương lưu lạc góc biển chân mây…” nghe xót xa quá, bồi hồi quá… nhưng đó là cả một mối chân tình sâu đậm, nồng nàn của người từ bên kia bờ đại dương, muốn dành trọn vẹn cho những người anh em của mình thuở hàng chục năm về trước, cùng chung mái trường, chung hàng ghế mài đủng quần của bao thế hệ đã qua.
 
Vâng, tôi muốn kể tiếp một câu chuyện cổ tích không hoang đường, nhưng có thật trong những ngày vừa qua.
 
Thứ Ba ngày 19-02, cả niên trưởng Lê Thiện Sĩ AN47 cùng với tôi chộn rộn, hồi hộp trong lúc chờ chuyến bay quá cảnh từ Hán Thành về phi cảng Tân Sơn Nhất. Mãi đến 11h45, khi hành khách đang ùa ra, tôi cứ dáo dác tìm và tự nhủ rằng, con người này thấp bé, e cũng trạc Giakêu viên chức thu thuế trong Phúc âm! Và nhân vật chính xuất hiện, dù là lần đầu tiên diện kiến, nhưng không thể lẫn với ai khác được! Đúng là Nguyễn Cả rồi! Trông như một nông dân chính hiệu con nai vàng, chỉ có làn da trắng quá, e là bang Colorado đang vào mùa đông, tuyết phủ đầy trời… Con người đó với tính cách mau mắn, cử chỉ nhanh nhẹn chi lạ.
 
Sau vài lời chào hỏi thâm giao tưởng chừng như đã quen nhau lâu lắm rồi… Sau đó, tôi và anh Sĩ xin kiếu về vì để cho anh chị Cả còn hàn huyên với thân nhân, bà con chí thiết.
 
Ngay chiều hôm đó, anh chị Cả đi tiếp hành trình về Huế thăm cố hương ngàn dặm, nơi chất chứa bao kỷ niệm, bao đau thương, bao hoài bão…và nhất là bao điều muốn thực hiện để cho nhau tháng ngày còn lại.
 
Khoảng 10 ngày sau, trong hành trình vào Sàigòn để lên đường trở về Mỹ, anh chị Cả đã ghé lại Quảng Thuận, hội ngộ với anh em, cả bạn bè cùng lớp PX61 hơn 40 năm về trước…
 
Và chiều thứ Hai ngày 04 tháng 3, anh em phía Nam gồm đầy đủ ban điều hành và đại diện các lớp hơn 40 người, có cả đồng môn Thiên Hựu học đường tham dự, chúng tôi đã có cuộc tao ngộ với vợ chồng anh Nguyễn Cả. Giờ hẹn là 17h30, nhưng cả anh chị đến sớm hơn 1 tiếng trước ai hết làm tôi có cảm tưởng rằng anh chị không muốn được đón tiếp, mà tự mình đón tiếp mọi người… dù thời giờ khá eo hẹp. Được biết trong buổi trưa cùng ngày, anh chị Cả đã có buổi tương phùng cùng các anh lớp PX61, và ngày mai còn phải trở về Hoa Kỳ.
 
Hình ảnh anh chị Cả chào đón từng người rất trân trọng, niềm nở, nhất là hai vợ chồng Tùng-Linh (HT72) thật ấn tượng…
 
Suốt buổi tiệc, khi phát biểu, anh Cả mấy lần xin thêm "hai phút"... để “noái” cho hết ý! Hơn 4 tiếng đồng hồ gặp gỡ có đầy đủ các tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn. Ngoài các ca sĩ vang bóng một thời như Nguyễn Đức Thủy HT67 với bài hát “Mặt trời đen” thuở xưa, còn có nhạc sĩ Tùng Linh, cả ba cha Phan Tươi, Phan Chiếm và Nguyễn Huệ đều được mời lên thử tài… và sau đó phần trang trọng nhất là lúc Nguyễn Cả lên song ca cùng Hồ Đắc Hương (Tùng Linh đệm guitar) bài “Cho nhau tháng ngày còn lại”.
 
Trong buổi gặp mặt này, anh Cả tha thiết mời những ai có đủ điều kiện đi Vatican (không phải để bầu Giáo Hoàng) để tham dự lễ đóng (Closing) hồ sơ án phong chân phước Đấng Tôi Tớ Chúa ĐHY PX Nguyễn Văn Thuận (đã có lễ mở án để điều tra, nay điều tra xong thì đóng án) vào ngày 05/7/2013 này, rất long trọng. Nếu ai đi được thì đăng ký nơi anh Cả để được
nhận thư mời của Hội đồng Công lý và Hòa bình của Tòa Thánh. Anh Nguyễn Cả đã nhờ người đặt phòng khách sạn của giáo phận Rôma, cách một bức tường là đến được ngay công trường trước đền thờ Thánh Phêrô…
 
Anh em trong nước đã có nhã ý tặng cho anh em hải ngoại một bức tượng bán thân của cha bề trên PX Nguyễn Văn Thuận, do nghệ nhân Nguyễn Nhơn (HT63) thực hiện rất công phu và khá truyền thần. Một số anh em cũng đã hưởng ứng lời kêu gọi giúp đỡ tài chánh cho người cai tù ĐHY PX năm xưa có đủ điều kiện tham dự trong lễ đóng án này.
 
Tóm lại vài nét chấm phá về anh Nguyễn Cả, trưởng Ban Điều hành CCS Huế Hải ngoại, trong những ngày tao ngộ như sau:
 
- Con người này luôn nói về Đấng Tôi Tớ Chúa mỗi khi gặp gỡ bất kỳ ai, về cuộc đời và linh đạo, cũng như tiến trình phong chân phước… Tôi còn được anh Cả bật mí cho biết khá nhiều chi tiết đặc biệt liên quan đến ĐHY PX, nhưng xin được im lặng để một ngày nào đó, anh Cả sẽ tường thuật đầy đủ.
 
- Con người này dành thì giờ ưu tiên để thăm viếng các anh em kém may mắn như anh Lê Văn Long, anh Nguyễn Đức Hồng, anh Lê Hoan, anh Nguyễn Tùng… các cha, các sơ đang nằm bệnh hoặc ở nhà hưu dưỡng…
 
- Con người này luôn nhắc nhở mọi người phấn đấu sống làm sao để được lên thiên đàng, còn cuộc đời này chỉ là thân phận phù vân, bèo bọt suốt cả một kiếp người.
 
- Con người này như là một sứ giả đem bình an và nụ cười chân thật cho những ai đối mặt, tuyệt nhiên tôi không bao giờ nghe anh Cả phê bình, khích bác một ai cả.
 
Và còn nhiều điều khác, hãy để cho anh Nguyễn Cả đang trên đường trở về Denver nói cho nhau về những tháng ngày còn lại thì sẽ thú vị hơn nhiều.
..
 

Tác giả: Mic Nguyễn Hùng Dũng HT71

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập578
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm576
  • Hôm nay129,785
  • Tháng hiện tại965,394
  • Tổng lượt truy cập58,251,263
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây