Tường thuật và hình ảnh những ngày họp hè “Dalat đồng hành” của lớp HT71 [22-25/7/2013]

Chủ nhật - 04/08/2013 20:42

-

-
Sau ba năm, kể từ lần họp lớp tại Dalat năm 2010 lần đầu, nay chúng tôi trở lại Dalat họp lớp lần 2 với tên gọi: “HT71 Dalat Đồng Hành 2013”; vẫn nhà dòng Don Bosco với đầy đủ cơ ngơi, phương tiện, địa điểm… thích hợp cho những lần tổ chức hội ngộ cho anh em.
Tường thuật và hình ảnh những ngày họp hè “Dalat đồng hành” của lớp HT71 [22-25/7/2013]
 
Sau ba năm, kể từ lần họp lớp tại Dalat năm 2010 lần đầu, nay chúng tôi trở lại Dalat họp lớp lần 2 với tên gọi: “HT71 Dalat Đồng Hành 2013”; vẫn nhà dòng Don Bosco với đầy đủ cơ ngơi, phương tiện, địa điểm… thích hợp cho những lần tổ chức hội ngộ cho anh em.
 
Số người tham dự gồm 70 người, kể cả vợ con và cả cháu nội lẫn ngoại (F2) chia làm 2 đoàn: một từ Quảng Trị, Huế vào; và đoàn còn lại trực tiếp từ Saigon-Xuân Lộc lên thẳng Dalat.
 
Đúng 4h30, chiều thứ hai (22/7) chúng tôi tới Dalat đông đủ. Sau khi nhận phòng, ổn định nơi ăn chốn ngủ, chúng tôi tụ tập tại nhà nguyện chính. Tạ ơn Chúa cho chúng tôi lên đường bình an và  đầy đủ quân số tham dự…
 
     - Xem toàn bộ hình ảnh. Bấm vào hình bên dưới để xem slideshow:

 
 
Mỗi ngày, chúng tôi đều dâng Thánh Lễ cầu nguyện cho các ân sư (còn sống hay đã qua đời), các anh em HT71 đã khuất bóng… và đặc biệt dâng Thánh Lễ cảm tạ hồng ân Chúa đã ban cho hai gia đình mừng 35 năm và 30 năm ngày cưới (gia đình anh Bùi Duy Bình vùng Quảng Trị và Nguyễn Thế Xuân vùng Cam Ranh). Đây là một truyền thống đã được khơi mào từ lần họp hè 2012 tại Ba Ngòi, Cam Ranh. Một điều đáng trân trọng ghi nhận là: Cả hai gia đình này đều có con gái là nữ tu… Các “tân lang, tân nương” rất đẹp đôi trong y phục “en tenue” đường bệ và duyên dáng được chào rước long trọng vào nhà nguyện… được tặng hoa và chúc mừng ngày kỷ niệm trọng đại… và nhất là được cầu nguyện cách đặc biệt. Thử hỏi: có lần kỷ niệm hôn nhân nào hoan hỷ bằng trong vòng tay thân ái của anh em, chị em cùng lớp…
 
Năm nay thời tiết ở Dalat mưa lâm thâm suốt ngày, nên chúng tôi để dành thời giờ sinh hoạt bên nhau, ôn lại những kỷ niệm thời xưa ấy, những việc đã thực hiện trong năm qua, và nhất là việc lần hạt mân côi liên kết của lớp… kết quả hầu như 100% anh em đều thực hiện… Tạ ơn Chúa, tới ngưỡng 55 này, anh em cùng giúp nhau, nâng đỡ nhau, nắm tay nhau, đồng hành vực nhau dậy trong đời sống thiêng liêng, đạo đức… thì còn gì tốt lành hơn thế nữa.
 
Năm vừa rồi (2012) hội quý phu nhân HT71 được thành lập với tiêu chí và mục đích riêng, có ban bệ bề thế đầy đủ, có tài khoản riêng rất xôm tụ. Năm nay, quý bà dù rất mê đi chợ Dalat và thướt tha xiêm y tạo dáng trước thung lũng tình yêu và vườn hoa Dalat… nhưng vẫn không quên các giờ hội thảo riêng tư.
 
Nhìn thế hệ F1 đoàn kết, gắn bó nhau, sinh hoạt chung với nhau, làm thế hệ cha mẹ cảm thấy tự hào và yên tâm.

Năm nay, toàn thể lớp quyết tâm thực hiện cuốn kỷ yếu HT71 và sẽ ra mắt vào mùa Phục Sinh 2014. Anh em hẹn sang năm sẽ cùng “về nguồn” hội ngộ hè 2014 tại La Vang và Huế. Cho dù cuộc sống ngày càng khó khăn, sức khỏe càng giảm sút… nhưng nếu cùng có chung một tấm chân tình yêu thương nhau, thì mọi trở ngại sẽ bằng không…
 
Xin cám ơn tất cả mọi người đã hy sinh thời gian, tiền bạc… để tham dự những ngày Dalat Đồng Hành trên cả tuyệt vời. Cám ơn nhà dòng Don Bosco, cha bề trên… đã tạo điều kiện tốt nhất cho HT71. Cám ơn cách riêng đến cha Nguyễn Vinh (HT69) sát cánh với HT71 trên từng nhịp bước của thời gian.
 
Xin cảm tạ hồng ân bao la của Thiên Chúa giáng phúc trên mỗi một người trong lớp HT71 chúng con.
 
Lược thuật: Mic. Nguyễn Hùng Dũng

Tác giả: Mic.Nguyễn Hùng Dũng HT71

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập716
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm714
  • Hôm nay120,006
  • Tháng hiện tại1,032,270
  • Tổng lượt truy cập57,133,907
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây