10 câu chuyện Giáng sinh nổi tiếng

Chủ nhật - 27/12/2020 09:06
Mỗi mùa Giáng sinh đến gần, bạn mong chờ nhất điều gì? Những món quà, những lời chúc Giáng sinh ý nghĩa, những lời bài hát hay có lẽ là những thứ không thể bỏ qua trong dịp này. Ngoài ra, những câu chuyện Giáng sinh yêu thương sẽ giúp bạn có một mùa Giáng sinh an lành, tràn ngập ý nghĩa.
1. Cổ tích Giáng sinh

Đây là câu chuyện về đêm Giáng sinh được nhiều trẻ em trên thế giới biết đến. Chuyện kể rằng có một cô bé sống cùng mẹ ở một nơi xa xôi hẻo lánh. Gần đến ngày Giáng sinh, cô bé tâm sự với mẹ rằng, có lẽ ông già Noel sẽ không quên mình. Cô cẩn thận đặt một chiếc giày vào trong lò sưởi với hy vọng ông già Noel sẽ thả quà từ ống khói xuống cho mình.

Người mẹ buồn rầu vì không thể chuẩn bị quà cho con gái. Cô bé hồn nhiên đi ngủ, mang theo giấc mơ về món quà. Sáng sớm hôm sau, khi tỉnh giấc, cô bé kiểm tra giày và thấy đúng là có món quà trong đó. Cô vui sướng khoe với mẹ món quà của ông già Noel tặng mình. Đó là một chú chim non đang bị đói. Cô vui vẻ cho chú chim ăn, chơi với chú mà không hề biết rằng đó chính là món quà mà mẹ cô đã vào rừng vào đêm hôm qua để tìm cho cô.
 
-
Cô bé nhận được quà Giáng sinh là những chú chim từ chính người mẹ (nguồn: Phạm Hoan Blogger)

2. Món quà Giáng sinh

Truyện ngắn Món quà Giáng sinh được sáng tác bởi nhà văn O Henry nổi tiếng của Mỹ. Đây là câu chuyện mang ý nghĩa và nội dung sâu sắc về tình yêu và tình cảm vợ chồng.

Chuyện kể về đôi vợ chồng Della và James, họ đều là những người rất nhân hậu. Cuộc sống của hai người rất khó khăn. Chỉ còn một ngày nữa là đến Giáng sinh, Della muốn mua quà cho chồng nhưng không còn nhiều tiền nên đã bán đi mái tóc dài của mình. Sau đó cô mua một món quà là chiếc dây đồng hồ – thứ mà James chồng cô đang thiếu.

Khi James trở về nhà, anh rất bất ngờ vì Della đã cắt tóc. Cô vội giải thích và lấy món quà tặng anh. Nhưng James sau đó cũng lấy món quà là bộ kẹp tóc cho Della. Để mua được nó, anh cũng đã bán đi mặt đồng hồ quý giá của mình.

Như vậy cả hai đã hi sinh những thứ mình yêu quý để mang lại niềm vui cho đối phương. Câu chuyện khiến người đọc cảm động. Nó được dịch sang nhiều thứ tiếng trên thế giới. Hi vọng câu chuyện giáng sinh tin lành này sẽ giúp bạn cảm thấy ấm áp hơn trong ngày Noel lạnh giá.
 
-
Món quà Giáng sinh là câu chuyện nổi tiếng của nhà văn O.Henry (nguồn: Plymouth MA)

3. Chuỗi ngọc lam

Câu chuyện Giáng sinh yêu thương tiếp theo mà bTaskee muốn giới thiệu cho bạn là Chuỗi ngọc lam của tác giả Fulton Oursler. Câu chuyện có ba nhân vật chính. Một cô bé tên Joan là người rất yêu thương chị, cô muốn dành tặng món quà cho chị trong dịp Noel. Khi đến cửa hiệu của Pierre Richard, cô đã mua chuỗi ngọc lam để làm quà.

Dù chuỗi ngọc đắt hơn nhiều số tiền của Joan nhưng Pierre Richard vẫn vui vẻ gói nó và đưa cho cô bé. Chị của cô bé quay lại để hỏi nguồn gốc chuỗi ngọc vì cô cho rằng em mình làm sao đủ tiền để mua nó. Pierre Richard lý giải rằng anh đưa nó cho cô bé vì anh đã cảm nhận được hết tình cảm của cô bé.

Sợi dây này chính là món quà anh muốn tặng người yêu nhưng không may cô ấy qua đời. Sau đó Pierre Richard đã đưa chị của Joan trở về, và đây là hình ảnh đẹp đêm Giáng sinh mà ai cũng cảm thấy ấm áp. Câu chuyện mang ý nghĩa sâu sắc về lòng nhân hậu, sự yêu thương của con người dành cho nhau.
 
-
Cô bé mong muốn có chuỗi ngọc lam làm quà cho đêm Giáng sinh (nguồn: vungoi.vn)

4. Cô bé bán diêm

Một trong những câu chuyện Giáng sinh yêu thương mà bạn không thể bỏ qua là câu chuyện Cô bé bán diêm của Andexen. Đêm Giáng sinh lạnh giá, cô bé bán diêm phải lặn lội khắp các con đường để bán được diêm. Cô sẽ không được trở về nhà nếu chưa bán hết diêm.

Trong lúc mọi người vui vẻ, quây quần bên nhau, cô bé phải chịu cảnh đói rét. Em đánh liều quẹt thử một que diêm. Hơi ấm lan tỏa khiến em thích thú. Que diêm tắt, em lại trở về với lạnh lẽo. Em quẹt tiếp các que diêm khác, những hình ảnh cây thông Noel, con vịt quay thơm lừng lần lượt xuất hiện nhưng đều vụt tắt sau khi diêm cháy hết. Và sau đó, em đã gặp người bà quá cố của em ở que diêm cuối cùng. Em đã xin bà được đi theo, bà nắm tay em. Một cảm giác ấm áp, hạnh phúc tràn ngập trong cô bé. Sáng hôm sau, người ta phát hiện ở góc phố, nơi tuyết trắng phủ dày, em đã mất từ lúc nào. 
 
-
Cô bé bán diêm cạnh cống ngoài đường bên đóng diêm chưa bán hết (nguồn: Đại Kỷ Nguyên)

5. Món quà tặng mẹ

Câu chuyện về đêm Giáng sinh này sẽ giúp bạn ấm áp hơn với tình yêu thương gia đình. Câu chuyện nói về cậu bé nhỏ tuổi. Mẹ cậu bị bệnh nặng và sắp mất. Do còn quá nhỏ nên cậu bé không hiểu chuyện này. Cậu muốn mẹ đợi mình để đi mua quà giáng sinh cho mẹ. Cậu chọn đôi hài màu đỏ mà mẹ thích nhưng không đủ tiền trả. Một người đàn ông khi hỏi rõ câu chuyện đã cho tiền cậu bé mua hài. Cậu bé cũng không quên cảm ơn và hứa sẽ trả tiền lại cho người đàn ông.

6. Câu chuyện: Giáng sinh yêu thương

Đây không phải là một câu chuyện có cốt truyện hay nhân vật cụ thể. Tuy nhiên nó vẫn là câu chuyện Giáng sinh yêu thương mang nhiều ý nghĩa cho bạn. Giáng sinh đến khiến cho cô gái cảm thấy buồn và nhớ người yêu. Trong đêm Giáng sinh lạnh lẽo, ngắm nhìn phố xá với những cặp đôi hạnh phúc, cô bồi hồi nhớ lại giáng sinh năm ngoái. Còn Giáng sinh năm nay cô và người yêu phải cách xa nửa vòng trái đất. Mặc dù vậy, cô vẫn luôn nhớ về anh và không quên gửi lời chúc Giáng sinh ý nghĩa đến người mình yêu.
 
-
Giáng sinh yêu thương là cuốn sách gối đầu giường và dạy cho các bạn nhỏ nhiều bài học
(nguồn: First News)

7. Nụ hôn của ông già Noel làm thuê

Chuyện kể về những chàng trai đi làm thuê. Anh đóng giả vai ông già Noel vào đêm Giáng sinh để kiếm tiền. Trong số những em bé mà các chàng trai gặp, có một em bé rất đặc biệt. Em bé khóc và hỏi rằng, em bé sẽ không được ông già Noel tặng quà phải không. Bởi vì em đã bị điểm kém. Một ông già Noel do chàng trai đóng giả trả lời, ông vẫn sẽ tặng quà cho em. Sau đó, em bé đã gửi tặng một cái thơm cho ông già Noel. Nó như một món quà hồn nhiên, đáng yêu của các bé gửi đến những ông già Noel “bất đắc dĩ” vì mưu sinh.
 
co tich giang sinh 6
Nụ hôn cho ông già Noel làm thuê ngoài đời thực (nguồn: hddaminhthanhlinh.net)

8. “Con yêu mẹ” là 1 trong nhiều câu chuyện giáng sinh yêu thương

Người mẹ trong câu chuyện Giáng sinh yêu thương này vốn đã rất khổ sở vì lo toan cho gia đình. Trong ngày Giáng sinh, bà càng phải lo nhiều hơn cho gia đình của mình. Khi thấy đứa con mình lấy mất tờ giấy dán tường, bà mẹ đã cáu gắt; la mắng con vì bà đã phải tiết kiệm để mua chúng. Nhưng sau khi thấy con mình viết dòng chữ “Con yêu mẹ” lên tờ giấy, bà đã hối hận vì hành động của mình. Bà nhận ra mình cần dành tình yêu thương nhiều hơn cho gia đình của mình. Đây cũng là thông điệp câu chuyện muốn gửi gắm đến chúng ta.

9. Câu chuyện về đêm Giáng sinh: 57 xu

Đây là câu chuyện về đêm Giáng sinh hết sức ý nghĩa và nhân văn. Chuyện kể về cô bé trong một lần đi đến lớp học Chủ nhật dành cho những đứa trẻ theo đạo nhưng không có chỗ ngồi vì người cô bé quá rách rưới, bẩn thỉu. Vị linh mục nhìn cô bé và đã dẫn cô vào tìm một chỗ trong nhà thờ. Câu chuyện chỉ là một chi tiết rất nhỏ không có gì đặc sắc.

Thế nhưng ít lâu sau, cô bé qua đời. Gia đình mời vị linh mục thân thiết với cô bé đến. Ông và những người ở tang lễ phát hiện chiếc ví của cô có 57 xu và tờ giấy ghi ước nguyện xây dựng một nhà thờ rộng lớn để đứa trẻ nào cũng có chỗ ngồi trong lớp học ngày chủ nhật.

Đây là câu chuyện có thật, nó đã lay động trái tim nhiều người. Họ đã đóng góp xây dựng nên Nhà thờ Temple Baptist (Nhà thờ Thánh rửa tội), trường đại học Temple, Bệnh viện Good Samaritan. Tại đây, những đứa trẻ sẽ không bao giờ bị đứng ở ngoài trong lớp học Chủ nhật.

10. Ông già Noel không mặc đồ đỏ

Một cô bé hỏi bố về sự tồn tại của Ông già Noel. Năm ngoái, bố của cô đã nói rằng ông già Noel có thật và vào nhà từ ống khói để tặng quà cho trẻ em. Tuy nhiên, bây giờ ông lại giải thích rằng ông già Noel là không có thật. Mà đó chính là hiện thân của tình yêu thương, lòng nhân hậu, những gì tốt đẹp nhất xung quanh chúng ta. Cô bé ban đầu không muốn tin. Nhưng sau đó cô dần tin lời bố và cho rằng bố chính là ông già Noel tuyệt nhất vì luôn mang những gì tốt nhất đến cho cô bé.

Trên đây là 10 câu chuyện Giáng sinh yêu thương ý nghĩa và hay nhất. Nó cũng chính là món quà tinh thần dành tặng cho bạn trong đêm Noel. Với những bậc cha mẹ, đây cũng có thể là món quà mà bố mẹ dành tặng cho con để con hiểu thêm ý nghĩa của ngày Giáng sinh. Những câu chuyện này đều có mục đích hướng tới sự nhân văn, tình yêu thương của con người dành cho nhau. Chắc chắn nó sẽ giúp bạn chữa lành những vết thương tâm hồn để đón một Giáng sinh ấm áp.
Nguồn: https://blog.btaskee.com/cau-chuyen-giang-sinh-yeu-thuong/

Nguồn tin: blog.btaskee.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập540
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm538
  • Hôm nay75,470
  • Tháng hiện tại896,129
  • Tổng lượt truy cập56,997,766
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây