Canh thức bên Mẹ tại Linh Đài La Vang

Thứ năm - 14/08/2014 19:51

-

-
Đêm nay, chúng con về bên Mẹ vì Mẹ luôn yêu thương nâng đỡ chúng con. Chúng con về đây với Mẹ, mang theo không biết bao nhiêu tâm tình buồn vui, và chúng con cảm thấy rất hạnh phúc khi có Mẹ cùng đi với chúng con.
Canh thức bên Mẹ tại Linh Đài La Vang
 
19g15 ngày 14.8.2014, Ban Trật tự phối hợp với Ban Diễn Nguyện (qua Cha Phêrô Phan Xuân Thanh) để trợ giúp vấn đề trật tự tại Linh Đài. Ban Trật tự mở lối để các Giám Mục, Linh mục dễ dàng đến Linh Đài Mẹ La Vang vì lúc này khách hành hương khá đông tham dự buổi diễn nguyện này.
 
Dòng Thánh Phaolô phụ trách giờ Diễn Nguyện, gồm có 120 diễn viên tham gia diễn cảnh.
 
Đúng 20g00, Cha dẫn diễn nguyện mời quý Đức Cha cùng cộng đoàn hành hương đứng lên hát kinh Cầu xin ơn Chúa Thánh Thần.

 
 
Tiếp đến, Cha dẫn diễn nguyện nói lên mục đích của buổi diễn nguyện:
 
Đêm nay, chúng con về bên Mẹ vì Mẹ luôn yêu thương nâng đỡ chúng con. Chúng con về đây với Mẹ, mang theo không biết bao nhiêu tâm tình buồn vui, và chúng con cảm thấy rất hạnh phúc khi có Mẹ cùng đi với chúng con. Cuộc đời của chúng con cũng giống như Mẹ xưa kia, vui khi thấy con khỏe mạnh, buồn khi thấy con tội lỗi yếu đuối...
 
Thế giới đang sa đọa. Mẹ thấy hết tất cả những khuôn mặt đau khổ của những người cha, người mẹ đã đến nơi đây, khóc lóc than thở với Mẹ. Mẹ lau khô những giọt nước mắt và ban tràn hy vọng. Xin Mẹ làm cho chúng con những gì Mẹ đã làm cho cha ông chúng con. Giúp gia đình chúng con trở thành gia đình loan báo Tin Mừng.
 
Ca khúc ”Là muối, là men” của Linh mục Đaminh Phan Anh vang lên, khởi đầu cho buổi diễn nguyện.

 
 
Sau bài hát chủ lực của Đại Hội La Vang lần thứ 30 về năm ”Tân Phúc Âm hóa Gia Đình” , cộng đoàn sốt sắng lần chuỗi Mân Côi Năm Sự Sáng - có diễn cảnh phụ họa sau mỗi chặng.
 
Lạy Mẹ La Vang kính yêu, với tâm tình con thảo, chúng con kính dâng Mẹ lời kinh Kính Mừng kỳ diệu này. Xin Mẹ thương giúp gia đình chúng con trong năm Tân Phúc Âm hóa này.
 
- Mầu nhiệm thứ nhất: Chúa Giêsu chịu phép rửa tại sông Giođan. Các nghệ nhân diễn tả hình ảnh Gioan Tẩy Giả đặt tay trên đầu Chúa Giêsu làm phép rửa, còn Chúa Giêsu khiêm cung quỳ đó như một tội nhân. Trong khi MC dâng lời suy niệm thật tâm tình và cảm động.

 
 
Cộng đoàn cùng đọc chung một kinh Lạy Cha, 10 kinh Kính Mừng và 1 kinh Sáng Danh.
 
Rồi mọi người cùng hát Điệp Khúc của bài Dâng Mẹ Xứ ĐạoMẹ, Mẹ ơi, con dâng lên Mẹ gia đình con và Giáo xứ con, Mẹ cầu Chúa xuống ơn lành cho mọi người vui sống an bình. Mẹ, Mẹ ơi, con dâng lên Mẹ gia đình con và Giáo xứ con, Mẹ cầu Chúa xuống ơn lành cho mọi người sống trong an bình.
 
Cứ như vậy lặp đi lặp lại sau mỗi 10 kinh Kính Mừng.
 
Mầu nhiệm thứ hai: Chúa Giêsu làm phép lạ tại tiệc cưới Cana. Mẹ bảo hãy đến với Chúa và Người bảo gì thì hãy làm theo. Một diễn cảnh phong phú, đầy sáng kiến, những diễn viên tạo nên bức tranh sống động của một tiệc cưới đầy đủ các nhân vật.

 
 
Mầu nhiệm thứ ba: Chúa Giêsu loan báo Tin Mừng. Sau khi ông Gioan bị nộp, Chúa Giêsu đến miền Galilê rao giảng Tin Mừng, Người nói: Thời kỳ đã mãn, anh em hãy sám hối và tin vào Tin Mừng. Xin cho mỗi người chúng con xây dựng đời sống đức tin bằng sự trở về, sám hối ăn năn. Bức tranh diễn cảnh Đức Giêsu rao giảng như một vị Thầy giữa đám đông dân chúng đầy hâm mộ.

 
 
Mầu nhiệm thứ tư: Chúa Giêsu biến hình trên núi Tabor. Sáu ngày sau, Chúa Giêsu đem ông Phêrô, Giacôbê và em ông là Gioan, Người đưa các ông lên núi và biến đổi hình dạng trước mặt các ông...Xin Mẹ giúp mỗi người chúng con luôn biết tìm ra thánh ý Chúa trong đời sống của mình và sẵn sàng vâng nghe Lời Chúa. Hình ảnh Đức Giêsu hiện ra sáng chói trong ánh sáng với hai nhân vật Cựu Ước và ba môn đệ quỳ sấp mình cúi đầu trước mặt Ngài.

 
 
Mầu nhiệm thứ năm: Chúa Giêsu lập Bí Tích Thánh Thể. Thầy ước ao ăn bữa tiệc này với anh em trước khi bị trao nộp, đang trong bữa ăn, Ngài cầm lấy bánh, dâng lời chúc tụng, bẻ ra và trao cho các môn đệ... Lạy Mẹ Maria, xin cho chúng con yêu mến Thánh Thể như Mẹ, sốt sắng tham dự Thánh lễ và rước lễ. Bức tranh bữa tiệc ly giữa Chúa Giêsu và các môn đệ. Chúa Giêsu cầm lấy bánh và rượu, dâng lời chúc tụng, rồi trao cho các môn đệ.

 
 
Sau đó, cộng đoàn hành hương đọc kinh Dâng Gia Đình.
 
Lạy Mẹ Maria, Trinh Nữ Vương, Mẹ được Thiên Chúa tuyển chọn, yêu thương và ban tràn ơn phúc. Chúng con cảm nhận được Mẹ yêu thương chúng con, để rồi chúng con cùng Mẹ hát lên Lời kinh ngợi khen Thiên Chúa qua vũ khúc ”Magnificat”.
 
Đức Tổng Phanxicô Xaviê có đôi lời cảm nhận về đêm diễn nguyện. Ngài nói:
 
Xin cám ơn cộng đoàn Thánh Phaolô qua những diễn viên đã trình diễn những vũ điệu, diễn cảnh giúp cho mọi người đi vào mầu nhiệm Năm Sự Sáng. Chắc ai cũng có những cảm xúc chân thật, những tâm tình sâu sắc, và thật cảm động. Xin Mẹ chúc lành cho tất cả cộng đoàn chúng ta!”

 

Sau khi cộng đoàn hướng về Mẹ La Vang qua bài hát ”Lạy Mẹ là ngôi sao sáng”, các Đức Cha cùng ban phép lành cho các con Mẹ đang hiện diện.
 
Ban Truyền Thông TGP Huế
 
Xin xem thêm một số hình ảnh:
(Bấm chuột vào hình đầu tiên để phóng lớn, sau đó dùng phím ---> trên bàn phím
để duyệt qua từng hình)


            

            

            

            

            

            

         

Tác giả: Ban Truyền Thông TGP Huế

Nguồn tin: Trang tin TGP Huế.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập217
  • Hôm nay44,216
  • Tháng hiện tại690,756
  • Tổng lượt truy cập57,976,625
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây