Thánh Lễ Kính Lòng Thương Xót Chúa tại La Vang - Tối 13.8.2014

Thứ tư - 13/08/2014 23:38

-

-
Tối ngày 13.8.2014, sau giờ Chầu Thánh Thể, Mình Thánh Chúa vẫn ngự giữa Cộng đoàn hành hương. Đêm càng về khuya, trước Thánh Thể Chúa nương mình Chúa trong chiếc hào quang uy nghiêm, bên Mẹ, đoàn con sốt sắng kính lòng thương xót Chúa.
Thánh Lễ Kính Lòng Thương Xót Chúa tại La Vang - Tối 13.8.2014
 
Tối ngày 13.8.2014, sau giờ Chầu Thánh Thể, Mình Thánh Chúa vẫn ngự giữa Cộng đoàn hành hương. Đêm càng về khuya, trước Thánh Thể Chúa nương mình Chúa trong chiếc hào quang uy nghiêm, bên Mẹ, đoàn con sốt sắng kính lòng thương xót Chúa. Những lời kinh râm ran, những tâm tình thổn thức theo những lời nguyện cầu như hương trầm tỏa bay trước tôn nhan Chúa, trước dung nhan Mẹ hiền.
 
Năm nào tại La Vang, phong trào Lòng thương Xót Chúa do Tổng Giáo phận Sài Gòn tổ chức, cũng giúp cho cộng đoàn hành hương có những giờ phút linh thiêng, sốt sắng để cùng với Mẹ tôn vinh Lòng thương xót Chúa.
 
Mỗi người cầm một tập nhạc và một tấm ảnh Lòng thương xót Chúa, hòa theo những bài Thánh ca, với ánh nến lung linh cháy sáng trên tay, khiến cho bầu khí cầu nguyện trở nên sống động hơn giữa trời đêm La Vang qua Năm Mầu Nhiệm Mừng.

 
 
Sau khi kết thúc Lần chuỗi Mân Côi, Cộng đoàn hành hương sốt sắng lắng nghe sứ điệp lòng Thương xót Chúa, mà Chúa đã ủy thác cho Thánh nữ Faustina,  người nữ tu hèn mọn, nhưng mạnh mẽ, khiêm nhượng: “Hiện nay, Cha sai con đem tình thương của Cha đến cho toàn thế giới, Cha không muốn đoán phạt, nhưng muốn chữa lành và ghì chặt nhân loại đau thương vào Trái Tim lân tuất của Cha” (NK 1588). Tiếp đến, Cộng đoàn hành hương quỳ gối, giang rộng tay để lần chuỗi Lòng Thương Xót Chúa.
 
Kết thúc buổi cầu nguyện, Cha Gioan Baotixita Lê Quang Quý, Hạt trưởng Hạt Quảng Trị, cất Mình Thánh Chúa.
 
Cao điểm của buổi cầu nguyện là Đại Lễ Kính Lòng Thương Xót Chúa vào lúc 23g00 do Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh, Giám mục Giáo phận Thanh Hóa, chủ tế, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ, Giám mục Giáo phận Thái Bình và quý Cha, đồng tế.

 
 
Trong lời dẫn đầu vào Lễ, Đức Cha Giuse ngỏ lời cùng Cộng đoàn hành hương:
 
- “Chúng ta vừa tham dự buổi cầu nguyện với Cộng đoàn Lòng thương xót Chúa tổ chức và chúng ta kết thúc giờ cầu nguyện đêm hôm nay bằng Thánh Lễ này. Chúng ta hãy xin Lòng thương Xót của Chúa trở thành lẽ sống cũng như bí quyết đời sống đức tin của chúng ta. Qua Thánh Lễ này, chúng ta hãy cầu nguyện cho quê hương, cho dân tộc, cho đất nước Việt Nam và cho tất cả mọi người chúng ta”.
 
Trong bài chia sẻ Lời Chúa (Luca 10, 25-37), qua nội dung câu chuyện người Samari nhân hậu và qua hình ảnh Thánh nữ Faustina, Đức Cha Phêrô nhấn mạnh đến Lòng thương xót của Chúa và mời gọi mỗi người hãy trở nên những sứ giả nhiệt thành của Lòng thương xót Chúa.

 
 
Cách đây 75 năm, một nữ tu người Ban Lan, tên là Faustina, qua đời. Vào lúc chị lên 26 tuổi, trong nhà dòng Lòng Thương Xót Chúa, chị diễm phúc được Chúa Giêsu hiện ra tâm sự với chị và trao cho chị một thông điệp, đó là chị phải trở nên một vị cộng tác viên, một sứ giả để loan báo Thiên Chúa giàu lòng thương xót tới cho mọi người. Và điều kiện trước tiên, chính là chị phải xác tín được mình cảm nghiệm được lòng thương thương xót Chúa mới trở nên sứ giả loan báo Lòng thương xót đến cho mọi người.
 
Ý thứ hai trong thông điệp Chúa gửi cho Thánh nữ Faustina, là muốn thực thi bằng hành động, bằng hành vi nhân ái trong việc loan báo tình thương Chúa tới cho mọi người.
 
Và điểm thứ ba, để trở thành biểu tượng của sứ giả Lòng thương xót Chúa tới cho mọi người, thì trong mọi nơi, mọi lúc, không kiếm bất cứ thứ nào để từ chối.
 
Chúng ta phải làm thế nào để cho mọi người, không còn ai mà không nghe biết đến Thiên Chúa tốt lành, Thiên Chúa tha thứ, và chúng ta phải trở nên tông đồ nhiệt thành như thế nào? Không chỉ bằng lời nói, mà bằng hành vi nhân ái, yêu thương để qua đó, người ta cảm nghiệm được Chúa xót thương và quay trở về với Thiên Chúa.
 
Chúa mời chúng ta qua thánh nữ Faustina, qua các cộng đoàn giàu Lòng thương xót Chúa,  phải sống thế nào để qua đời sống chúng ta, người ta thấy mình là một sứ giả của Lòng thương xót Chúa.

 

Nhưng trước khi trở thành sứ giả Lòng thương xót Chúa đối với tha nhân như là câu chuyện Tin Mừng người Samari, những người tông đồ của Lòng thương xót Chúa phải mang Lòng thương xót Chúa về ngày trong gia đình của mình, những người thân cận như vợ chồng, cha mẹ, con cái, những người đang ở ngay bên mình hằng ngày bằng những hành vi yêu thương và việc làm nhân ái.
 
Cầu xin cho mỗi chúng ta, nhất là trong năm Phúc Âm Hóa Gia Đình, đặc biệt người cha, người mẹ, người chồng, người vợ hãy trở thành một sứ giả của Lòng thương xót Chúa ngay trong chính gia đình của mình và cầu chúc cho mỗi gia đình chúng ta cũng trở thành một gia đình sứ giả Lòng thương xót Chúa.
 
Mặc dù đêm đã về khuya, nhưng Thánh Lễ vẫn diễn ra trong bầu khí trang nghiêm qua các nghi thức.
 
Cuối Thánh Lễ, Đức Cha Giuse đã làm phép ảnh tượng, các tràng chuỗi, nước và lá cho khách hành hương.

 
 
Đêm canh thức kết thúc, nhưng những lời cầu nguyện sẽ không bao giờ kết thúc. Trong lúc này, dù thức hay ngủ, chúng ta đang ở bên Mẹ chúng ta. Nguyện xin bìng an của Chúa, qua lời cầu của Mẹ Maria, đến với mọi người chúng ta trong đầu tiên của Đại Hội tại Linh Địa La Vang này.
 
Ban Truyền Thông TGP Huế
 
Xin xem thêm một số hình ảnh:

(Bấm chuột vào hình đầu tiên để phóng lớn, sau đó dùng phím ---> trên bàn phím
để duyệt qua từng hình)

            

            

            

            

            

      

Tác giả: Ban Truyền Thông TGP Huế

Nguồn tin: Trang tin TGP Huế.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập744
  • Hôm nay137,476
  • Tháng hiện tại1,049,740
  • Tổng lượt truy cập57,151,377
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây