Cuộc Rước Kiệu tôn vinh Đức Trinh Nữ Maria tại Linh Địa La Vang

Thứ sáu - 15/08/2014 04:47

-

-
06g00 cuộc rước kiệu bắt đầu, Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri, Giám mục Đà Nẵng, Ủy Ban Mục vụ Gia đình, chủ sự cuộc rước kiệu khởi xướng bằng Dấu Thánh Giá, dâng hương trước tượng Đức Mẹ.
Cuộc Rước Kiệu tôn vinh Đức Trinh Nữ Maria tại Linh Địa La Vang
 
05g15 ngày 15.8.2014, Ban Trật Tự Lễ Nghi đã triển khai đội hình để mở những đoạn đường chuẩn bị cho cuộc rước kiệu long trọng. Ban Kiệu cũng đã chuẩn bị sẵn sàng bàn kiệu tại vị trí khởi kiệu (từ sân Nhà Hành Hương). Ban Phụng Vụ tại Lễ Đài cũng đã sắp xếp mọi sự đâu vào đó.
 
Cha Micae Hy Lê Ngọc Bửu mời gọi cộng đoàn Hành Hương hướng về Mẹ. Ngài thay cộng đoàn, thưa lên với Mẹ La Vang những lời ca ngợi, tôn vinh, cảm tạ tình yêu thương của Mẹ đối với đoàn con cái trong suốt hành trình lịch sử tại nơi đây. 216 năm vĩnh hằng thiên quốc đến hội ngộ với trần thế, nơi đây Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời đến ở với loài người để ban ơn nâng đỡ hộ phù. Xin Mẹ cũng tiếp tục ban ơn nâng đỡ hộ phù mỗi người chúng ta trong Năm Tân Phúc Âm Hóa này, giúp mỗi người biến đổi hầu mang lại niềm vui hạnh phúc cho bản thân, cho gia đình và cho tất cả mọi người.

 
 
Cha Micae thông báo cho cộng đoàn diễn tiến của cuộc rước kiệu tôn vinh Mẹ và thứ tự đoàn rước: Thánh Giá hai đèn hầu, đại diện các Giáo Phận, Hội đoàn, đoàn dâng của lễ, đại diện các Dòng tu nam nữ, chủng sinh nội và ngoại trú, đại chủng sinh, quý Linh mục, đội vũ dâng hoa, quý Giám mục, Đức Tổng Giám mục chủ sự, hai Linh mục tháp tùng, bàn kiệu Đức Mẹ, nữ tu các Dòng, giáo dân muốn đi kiệu.
 
06g00 cuộc rước kiệu bắt đầu, Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri, Giám mục Đà Nẵng, Ủy Ban Mục vụ Gia đình, chủ sự cuộc rước kiệu khởi xướng bằng Dấu Thánh Giá, dâng hương trước tượng Đức Mẹ. Ngài có đôi lời với toàn thể cộng đoàn hành hương: chúng ta về đây vì yêu mến Mẹ, chiêm ngưỡng Mẹ, tôn vinh Mẹ, quyết bước theo Mẹ để gặp gỡ Chúa Giêsu. Xin Mẹ cho chúng ta theo Mẹ, Mẹ đến đâu chúng ta đến đó, để gặp được Chúa Giêsu, nguồn Ơn Cứu Độ của chúng ta.

 
 
Trong cuộc rước kiệu, mọi người lần chuỗi Mân Côi, suy niệm Năm Sự Mừng cầu nguyện cho hết mọi thành phần trong Giáo Hội, từ Đức Thánh Cha, các Giám mục... đến tất cả những người bé nhỏ nghèo hèn, bất hạnh, khổ đau, hay tạ ơn Mẹ bởi những hồng ân mà mỗi người đã, đang và sẽ nhận từ Mẹ dịu hiền. Sau mười kinh Kính Mừng đoàn kiệu ngừng lại, các em nhỏ tung hoa ngợi khen tôn vinh Mẹ hòa với lời hát kính Mẹ của tất cả mọi người.
 
Khi đoàn kiệu tôn vinh Mẹ về tới Linh Đài, quý Giám mục, Linh mục tiến thẳng lên Linh Đài. Bàn Kiệu Đức Mẹ cũng lên Linh Đài, đặt ở vị trí trung tâm và xoay hướng về phía cộng đoàn. Khi mọi việc đã ổn định, Đức TGM Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng dâng hương trước tượng Mẹ và ca đoàn hát lên ca khúc hướng về Mẹ cho mọi người cùng hợp tiếng tung hô. Tiếp đó, Ngài xướng kinh Lạy Thánh Mẫu La Vang, mọi tấm lòng cùng hướng về Đức Mẹ, từ các Giám mục, Linh mục đến mọi thành phần dân Chúa đang hiện diện.

 
 
07g00 cuộc rước kiệu tôn vinh Mẹ kết thúc. Mọi người chuẩn bị đi vào Thánh Lễ chính ngày mừng trọng thể Đức Maria Hồn Xác Lên Trời.
 
Ban Truyền Thông TGP Huế
 
Xin xem thêm một số hình ảnh:
(Bấm chuột vào hình đầu tiên để phóng lớn, sau đó dùng phím ---> trên bàn phím
để duyệt qua từng hình)


            

            

            

            

            

            

            

            

            

            

            

         

Tác giả: Ban Truyền Thông TGP Huế

Nguồn tin: Trang tin TGP Huế.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập948
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm947
  • Hôm nay40,906
  • Tháng hiện tại861,565
  • Tổng lượt truy cập56,963,202
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây