Caritas Huế ra mắt Nhóm Tình Nguyện Viên chăm sóc người HIV/AIDS

Thứ năm - 18/09/2014 07:12

-

-
Ngày khởi đầu hoạt động của Nhóm Tình Nguyện Viên (TNV) Caritas Huế, được ghi dấu bằng nghi thức Tuyên hứa của các TNV chăm sóc người nhiễm HIV và bệnh nhân AIDS do Linh mục Phêrô Trần Văn Qúi, Trưởng ban Bác Ái Xã Hội Giáo phận, Giám Đốc Caritas Huế, chủ sự.
Caritas Huế ra mắt Nhóm Tình Nguyện Viên chăm sóc người HIV/AIDS
 
Ngày khởi đầu hoạt động của Nhóm Tình Nguyện Viên (TNV) Caritas Huế, được ghi dấu bằng nghi thức Tuyên hứa của các TNV chăm sóc người nhiễm HIV và bệnh nhân AIDS do Linh mục Phêrô Trần Văn Qúi, Trưởng ban Bác Ái Xã Hội Giáo phận, Giám Đốc Caritas Huế, chủ sự.
 
Nghi thức mang ý nghĩa thánh hóa công việc của các TNV được cử hành lúc 15 giờ, ngày 15.9.2014 tại Nguyện đường Nhà Hưu Dưỡng Linh mục, thuộc Tòa Tổng Giám mục Huế.
 
Dẫn vào nghi thức Tuyên hứa, linh mục Phêrô chủ sự chia sẻ với các TNV, “... trái tim của các anh chị phải rực nóng và tỏa sáng như trái tim của Chúa để tất cả niềm vui mừng và hy vọng, ưu sầu và lo lắng của con người cũng chính là vui mừng và hy vọng, ưu sầu, lo lắng của chính mình. Vui với người vui, nhưng đừng quên khóc với người khóc, đừng vô cảm trước những khổ đau của tha nhân”.
 
Nến Phục sinh trên bàn thờ được thắp sáng, và ánh sáng được chuyền đến nến trên tay các TNV. Trước Linh mục Phêrô, đại diện Chúa và Giáo hội, các TNV đoan hứa: canh tân đời sống theo Tin Mừng để trở nên dấu chỉ và chứng nhân của Tin Mừng tình yêu và sự sống. Linh mục chủ sự chứng nhận lời hứa và cầu xin Chúa chúc lành cho công việc của anh chị em.
 
Anh Nguyễn Văn Hoàng, phụ trách công tác chăm sóc người nhiễm HIV và bệnh nhân AIDS của Caritas  Huế, cho biết : “...Trong giáo phận, hiện có nhiều nhóm giáo dân, và các Hội Dòng, với nhiệt tình và khả năng của mình, đã và đang tích cực làm công việc bác ái - xã hội này. Anh chị em TNV mong muốn được liên kết chặt chẽ với nhau để những hoạt động về HIV/AIDS được thống nhất về tinh thần và tổ chức. Ví dụ: những hoạt động có chi phí cao, nên phối hợp tổ chức chung như dịp lễ Giáng Sinh, ngày Quốc tế thiếu nhi, chăm sóc cuối đời, hoặc những cuộc truyền thông để được nâng đỡ về tinh thần và phương thế hoạt động. Điều này đã được Linh mục Giám đốc Caritas đón nhận. Nhóm TNV Caritas Huế, ban đầu là Nhóm TNV chăm sóc bệnh nhân HIV/AIDS, thành hình và ra mắt hôm nay”.
 
Ngày khởi đầu hoạt động của Nhóm TNV Caritas Huế tiếp tục với phần chia sẻ kinh nghiệm hoạt động. Các TNV vui mừng nhận ra sự nâng đỡ và đồng hành của Chúa Thánh Thần trong mọi công việc của họ, thành quả mà họ làm được là ơn Chúa ban cho các bệnh nhân.
 
Soeur Lý, thuộc Dòng Phaolô, chia sẻ: “Chúa đã thưởng ban cho những vất vả, lao nhọc của chúng ta, bằng niềm vui. Với người Kitô hữu, không có niềm vui nào bằng niềm vui khi một người anh em tìm đến với Chúa.”
 
Hiện nay, nhóm quy tụ được 12 thành viên (2 Soeur thuộc Dòng Phaolô, 2 nữ, 8 nam). Nhóm khởi đầu hoạt động từ tháng 4.2014 và chính thức tuyên hứa ngày 15.9.2014.

 










Tác giả: Nhóm TNV chăm sóc người HIV/AIDS

Nguồn tin: Trang tin TGP Huế.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập559
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại918,004
  • Tổng lượt truy cập57,019,641
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây