Người Công giáo được mời gọi sống đức tin trong Năm Đức Tin.

Thứ năm - 11/10/2012 10:38

-

-
Các thư mục vụ mời gọi tất cả thành phần dân Chúa sống và thực thi đức tin một cách thiết thực nhất. Sự kiện này còn kỷ niệm 50 năm khai mạc Công đồng Vatican II và 20 năm xuất bản sách Giáo lý Hội thánh Công giáo.
Người Công giáo được mời gọi sống đức tin trong Năm Đức Tin
 
Các thư mục vụ mời gọi tất cả thành phần dân Chúa sống và thực thi đức tin một cách thiết thực nhất
 

Logo Năm Đức Tin
 
Năm Đức Tin sẽ được Đức Thánh cha Bênêđictô XVI khai mạc vào ngày mai 11-10.
 
Tại Việt Nam, Thánh lễ khai mạc được Hội đồng Giám mục ấn định theo từng cấp. Theo đó cấp toàn quốc, cấp giáo phận và giáo xứ sẽ được cử hành lần lượt vào các ngày 12, 18 và 21-10.
 
Sự kiện này còn kỷ niệm 50 năm khai mạc Công đồng Vatican II và 20 năm xuất bản sách Giáo lý Hội thánh Công giáo.
 
Đến nay có bảy giáo phận đã gởi thư mục vụ cho mọi thành phần dân Chúa.
 
Tuyên xưng đức tin, cử hành đức tin, thực hành đức tin và loan truyền đức là những nội dung cơ bản mà các thư mục vụ hướng đến.
 
Các giám mục mời gọi người Công giáo đọc lại văn kiện Công đồng Vatican II, học hỏi Giáo lý Hội thánh Công giáo, tham dự Thánh lễ, cử hành đức tin trong Bí tích Thánh Thể và trong đời sống thường ngày, thực thi bác ái và dấn thân loan báo Tin mừng.
 
“Năm Đức Tin cũng là một thời gian thích hợp để tăng cường việc cử hành đức tin trong phụng vụ, đặc biệt trong thánh lễ. Nếu không có phụng vụ và các bí tích thì việc tuyên xưng đức tin sẽ không hiệu quả, vì thiếu ơn thánh nâng đỡ, trợ giúp” – Đức cha Matthêu Nguyễn Văn Khôi của giáo phận Quy Nhơn nói.
 
Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp của Vinh khẳng định: “Đức tin không chỉ dừng lại ở việc tuyên xưng nơi đầu môi chót lưỡi hay giới hạn ở nhà thờ, mà cần thể hiện trong đời sống thường và đi vào mọi lãnh vực của cuộc sống”.
 
Vị giám chức cho rằng môi trường xã hội hôm nay đầy bất công, bất trắc, bất an và bất ổn, vì vậy “người Công giáo Vinh phải là những chứng nhân không những về đời sống tâm linh, mà còn về những đức tính nhân bản như ngay thẳng, thật thà, hiền lành, trong sạch và trung tín”.
 
Đức Tổng giám mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn của Hà Nội nhắc nhở các linh mục và giáo dân “hãy cố gắng tái truyền giáo cho những giáo xứ hay giáo họ đã bị mai một về đức tin và hãy thiết thực đối phó và giúp các bạn trẻ đang bị lung lạc đức tin trước những trào lưu xã hội và các giáo phái”.
Đặc biệt, đối tượng được các ngài ưu tiên nhắm đến là giới trẻ.
 
“Giáo phận hướng về giới trẻ để thi hành tác vụ giáo dục đức tin, làm cho đức tin của thanh thiếu niên được hiểu biết, đào sâu và cảm nghiệm trong cuộc lữ hành cuộc đời, nhờ đó, người trẻ nhiệt tâm và quảng đại trở thành nhân chứng đáng tin cậy cho Đức Kitô Phục sinh, và có thể chỉ cho con người đương thời biết cánh cửa đức tin – Porta Fidei dẫn vào Nước Thiên Chúa” – Thư Đức cha Giuse Trần Xuân Tiếu của Long Xuyên viết.
 
Trong khi Đức cha Giuse Võ Đức Minh của Nha Trang mời gọi giới trẻ và thiếu nhi “hãy nỗ lực và siêng năng học giáo lý theo độ tuổi của mình, yêu mến các bài ca ý lực sống, để trong Năm Đức Tin, Lời Chúa trong các bài ca ý lực này được vang lên trong tâm hồn của người trẻ, cũng như trong mỗi gia đình và giáo xứ”.
 
Cách đây một năm, Đức Thánh cha Bênêđictô XVI đã ban hành tự sắc “Cánh Cửa Đức Tin” (Porta Fidei) để công bố Năm Đức Tin cho toàn thể Giáo hội Công giáo. Năm Đức Tin sẽ bắt đầu từ ngày 11-10-2012 và sẽ kết thúc vào đại lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ, ngày 24-11-2013.

Nguồn tin: vietnam.ucanews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập551
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm550
  • Hôm nay142,119
  • Tháng hiện tại2,032,484
  • Tổng lượt truy cập59,318,353
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây