Xúc động bức thư của Mark Zuckerberg gửi con gái đầu lòng vừa chào đời

Thứ ba - 01/12/2015 23:52

-

-
Giống như tất cả các ông bố bà mẹ khác, bố mẹ muốn con lớn lên trong một thế giới tốt đẹp hơn thế giới mà bố mẹ đang sống. Dù trang nhất các báo hiện nay thường tập trung vào những điều sai trái, tiêu cực, ...
Xúc động bức thư của Mark Zuckerberg và Priscilla Chan gửi con gái đầu lòng vừa chào đời

 
Max thân yêu!
 
Bố và mẹ không thể dùng từ ngữ nào để miêu tả niềm hy vọng con mang đến cho chúng ta trong tương lai. Cuộc đời của con sẽ đầy hứa hẹn, bố mẹ hy vọng con hạnh phúc và khỏe mạnh để khám phá nó một cách trọn vẹn. Con đã cho bố mẹ thêm một lý do để suy ngẫm về thế giới mà chúng ta hy vọng con sống ở đó.
 
Giống như tất cả các ông bố bà mẹ khác, bố mẹ muốn con lớn lên trong một thế giới tốt đẹp hơn thế giới mà bố mẹ đang sống. Dù trang nhất các báo hiện nay thường tập trung vào những điều sai trái, tiêu cực, nhưng thế giới này vẫn đang tốt lên theo rất nhiều cách. Sức khỏe của con người được cải thiện. Tỷ lệ nghèo đói đang giảm xuống. Kiến thức ngày càng phát triển hơn nữa. Con người đang kết nối với nhau nhiều hơn. Tiến bộ công nghệ trong mọi lĩnh vực đồng nghĩa với việc cuộc sống của con sẽ tốt hơn rất nhiều so với cuộc sống của bố mẹ hiện nay.
 
Bố và mẹ sẽ làm phần việc của mình để điều này xảy ra, không chỉ bởi vì bố mẹ yêu con, mà còn bởi bố mẹ coi đó là một trách nhiệm đạo đức đối với tất cả trẻ em trên thế giới này.
 
Bố mẹ tin rằng tất cả mạng sống trên thế gian này đều có giá trị như nhau, và dân số ở các thế hệ tương lai sẽ nhiều hơn hiện nay. Đầu tư từ bây giờ để cải thiện cuộc sống tương lai là nghĩa vụ của xã hội loài người.
Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, không phải lúc nào con người cũng luôn phân bổ nguồn lực cho những cơ hội tốt nhất, và thế hệ của con sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề.
 
Nghiên cứu về thuốc men là khoa học mới có lịch sử chưa đến 100 năm, và đến nay con người đã tìm ra cách chữa khỏi hoàn toàn một số bệnh, đồng thời quá trình nghiên cứu thuốc chữa một số loại bệnh khác đang tiến triển rất tốt. Nhờ công nghệ phát triển, hoàn toàn có thể hi vọng con người sẽ tìm được cách phòng, chữa hoặc kiểm soát toàn bộ hoặc hầu như toàn bộ bệnh tật trong vòng 100 năm tới.
 
Hiện nay, 5 nguyên nhân gây tử vong cao nhất là bệnh về tim, ung thư, đột quỵ, thoái hóa thần kinh và các bệnh truyền nhiễm.
 
Ngay khi nhận thức được rằng thế hệ của con và cả con của con có thể sẽ không phải chịu đựng những căn bệnh này, bố mẹ cũng nhận thấy mình phải có trách nhiệm đầu tư nhiều hơn vào tương lai để biến khả năng trở thành hiện thực. Bố và mẹ muốn làm phần việc của mình.
 
Chữa bệnh sẽ mất nhiều thời gian. Khoảng thời gian ngắn từ 5 đến 10 năm không làm nên sự khác biệt. Tuy nhiên, về lâu dài, những hạt giống sẽ nảy mầm. Và, một ngày nào đó, con và con cái của con sẽ nhìn thấy những điều mà hiện tại bố mẹ mới chỉ dám tưởng tượng: một thế giới không còn bệnh tật.
 
Có rất nhiều cơ hội như vậy. Nếu xã hội tập trung nhiều năng lượng hơn vào những thử thách này, thế hệ của con sẽ có một thế giới tốt đẹp hơn rất nhiều. Hy vọng của bố mẹ đối với thế hệ của con là phát triển tiềm năng con người và quyền bình đẳng.
 
Để thế hệ của con được sống trong một thế giới tốt đẹp hơn, bố mẹ có thể làm được nhiều hơn hiện tại.

Hôm nay, mẹ con và bố nguyện dùng hết cuộc đời này để làm một phần rất nhỏ giúp giải quyết những thách thức mà loài người đang gặp phải. Bố sẽ tiếp tục gánh vác vai trò CEO của Facebook trong nhiều năm nữa, nhưng những vấn đề này quá quan trọng để có thể chờ con lớn lên hay khi bố mẹ già rồi mới bắt đầu thực hiện. Bắt đầu từ khi còn trẻ, bố mẹ hy vọng sẽ sớm nhìn thấy những thành quả.
 
Ngay khi con mở đầu cho thế hệ tiếp theo của gia đình Chan Zuckerberg, bố mẹ cũng bắt đầu với sáng kiến Chan Zuckerberg Initiative, để cùng với mọi người trên khắp thế giới này nâng cao tiềm năng của con người và thúc đẩy bình đẳng. Bố mẹ sẽ tập trung vào những lĩnh vực gồm học tập cá nhân, chữa bệnh, kết nối mọi người và xây dựng cộng đồng.
 
Bố mẹ sẽ hiến tặng 99% cổ phần của bố mẹ ở Facebook - hiện đang có giá trị 45 tỷ USD - để hoàn thành sứ mệnh này. Bố mẹ biết rằng đây chỉ là một đóng góp rất nhỏ bé so với tất cả tài năng và nguồn lực mà những người đang theo đuổi sứ mệnh này đã bỏ ra. Tuy nhiên, bố mẹ vẫn muốn làm điều mà bố mẹ có thể làm, muốn chung tay cùng nhiều người khác.
 
Bố mẹ sẽ chia sẻ kế hoạch cụ thể trong những tháng tới, ngay sau khi đã quen với sự thay đổi của gia đình mới và khi kỳ nghỉ phép kết thúc.
 
Trong khi bố mẹ đã "lên chức" và bước vào chương mới của cuộc đời, bố mẹ cũng muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả những người đã giúp bố mẹ có thể làm được điều này.
 
Đó là nhờ cộng đồng người sử dụng Facebook lớn mạnh trên toàn thế giới. Xây dựng Facebook đã tạo ra những nguồn lực để cải thiện thế giới cho thế hệ tương lai. Mọi thành viên của cộng đồng Facebook đều có vai trò trong nỗ lực này.
 
Bố mẹ chỉ có thể tận dụng được cơ hội khi kề vai với những chuyên gia - những người đi trước, các đối tác và còn rất rất nhiều người đã đóng góp cho sự phát triển của Facebook.
 
Và, bố mẹ có thể tập trung phục vụ cộng đồng Facebook cũng như hoàn thành sứ mệnh của mình là nhờ ông bà chú bác của con, cùng với những người bạn và đồng nghiệp tuyệt vời đã luôn ủng hộ bố mẹ. Bố mẹ hi vọng rằng khi lớn lên con cũng sẽ có được những mối quan hệ tốt đẹp như bố mẹ đang có.
 
Max, bố mẹ yêu con và cho rằng xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn cho con và những em bé khác là trách nhiệm lớn lao. Chúc con có một cuộc sống tràn đầy tình yêu, hi vọng và niềm vui, giống như con đã mang đến cho bố mẹ. Bố và mẹ đang rất mong chờ việc chứng kiến những điều mà con sẽ mang lại thế giới này.
 
Yêu con!
Bố và mẹ

Tác giả: Ngọc Anh dịch

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập693
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm691
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại935,133
  • Tổng lượt truy cập57,036,770
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây