Tính phí lọc không khí đối với thực khách ở Trung Quốc

Thứ hai - 14/12/2015 10:12

-

-
Chuyện thật tưởng như đùa: một nhà hàng Trung Quốc tính phí lọc không khí đối với thực khách bước vào nhà hàng này và nó được xem một loại như phí phục vụ.
Tính phí lọc không khí đối với thực khách ở Trung Quốc
 
Chuyện thật tưởng như đùa: một nhà hàng Trung Quốc tính phí lọc không khí đối với thực khách bước vào nhà hàng này và nó được xem một loại như phí phục vụ.
 

Một cô dâu Trung Quốc chuẩn bị khẩu trang để chụp ảnh ngoại cảnh - Ảnh: Reuters
 
Trong điều kiện môi trường không khí ô nhiễm ngày càng trở nên trầm trọng ở Trung Quốc, một nhà hàng ở tỉnh Giang Tô áp dụng thêm một loại phí mới đối với thực khách và gọi đó là phí lọc không khí.
 
Chẳng là nhà hàng này đầu tư nhiều máy lọc không khí, khiến chi phí hoạt động đội lên nên chủ nhà hàng quyết định tính phí lọc không khí đối với khách, mỗi thực khách phải trả thêm 1 nhân dân tệ tức gần 3.500 đồng, theo Tân Hoa xã. Phí này không được nhà hàng báo trước với thực khách mà được tự động đưa vào hóa đơn thanh toán như phí phục vụ.
 
Việc áp dụng phí này đang gây tranh cãi ở Trung Quốc. Nhiều người phản đối loại phí vô lý này đã kiện đến cơ quan quản lý giá địa phương. Cơ quan này sau khi điều tra đã ra quyết định nhà hàng phải chấm dứt đánh phí lọc không khí vì cho rằng cung cấp môi trường không khí trong sạch trong nhà hàng là trách nhiệm của nhà hàng và không được phép tính phí phụ thu đối với khách hàng.
 
Tuy nhiên, ý tưởng trả tiền để được hưởng không khí trong lành lại được nhiều người khác ủng hộ, đặc biệt là trên mạng xã hội, trong điều kiện ô nhiễm không khí đang đe dọa người dân ở Trung Quốc. Trên mạng Weibo, một dạng Twitter của Trung Quốc, nhiều ngời nói rằng họ sẵn sàng trả tiền để được hưởng không khí trong lành.
 
Các thành phố lớn của Trung Quốc, nhất là Bắc Kinh đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng trong thời gian gần đây. Sương, khói mù che phủ cả bầu trời Bắc Kinh. Người dân ra đường phải sử dụng khẩu trang. Đối với người dân thủ đô, một ngày nhìn thấy bầu trời trong xanh là niềm hạnh phúc, tiếc rằng ngày ấy không nhiều.

Tác giả: Minh Quang

Nguồn tin: thanhnien.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập369
  • Hôm nay109,959
  • Tháng hiện tại1,044,999
  • Tổng lượt truy cập58,330,868
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây