Thâm nhập đường dây sản xuất 'thuốc làm từ thịt người' của Trung Quốc đang gây chấn động dư luận

Thứ bảy - 10/11/2018 10:05

-

-
Hồi giữa tháng 10, tổ chức Chất lượng Nigeria (SON) phát hiện ra rằng rất nhiều chợ của đất nước này đang lưu thông một loại thuốc được làm từ thịt người của Trung Quốc, sau khi nhận được một bức thư từ Cơ quan Tình báo Quốc gia (NIA).
Thâm nhập đường dây sản xuất 'thuốc làm từ thịt người' của Trung Quốc đang gây chấn động dư luận
 
Hồi giữa tháng 10, tổ chức Chất lượng Nigeria (SON) phát hiện ra rằng rất nhiều chợ của đất nước này đang lưu thông một loại thuốc được làm từ thịt người của Trung Quốc, sau khi nhận được một bức thư từ Cơ quan Tình báo Quốc gia (NIA).
 
Đây không phải lần đầu tiên loại thuốc man rợ này của Trung Quốc bị phát hiện trôi nổi trên thị trường. Vào năm 2012, một nhóm phóng viên bí mật từ đài SBS của Hàn Quốc đã tiến hành trà trộn điều ra một cơ sở sản xuất thuốc trái phép này.
 
Sau khi xâm nhập vào nhà bếp của một nữ dược sĩ ở một thị trấn nhỏ miền Bắc Trung Quốc, đoàn phóng viên mở tủ lạnh ra và phát hiện bên trong tủ đông có 3 bọc thuốc được gói gém cẩn thận trong thùng đen. Viên thuốc có hình dạng giống những viên kháng sinh nhiều màu sắc thường thấy.
 
Nữ dược sĩ này rất tự hào khoe sản phẩm của mình giống như “tiên dược”, có thể chữa được bách bệnh, kể cả bệnh nan y lâu năm. “Sau khi uống 2 viên mỗi ngày, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt ngay sau tuần đầu sử dụng”, cô nói.
 

Nhóm phóng viên của đài SBS Hàn Quốc xâm nhập vào dây chuyền sản xuất thuốc bằng
nhau thai trẻ sơ sinh.
 
Dù đã được đông lạnh nhưng các gói thuốc vẫn bốc lên mùi khó chịu và nhanh chóng tỏa khắp căn nhà. Khi tư vấn cho một vị khách mới tìm đến, người dược sĩ nhanh nhảu đẩy thùng nhựa đựng thuốc ra và mời chào: “Chọn lấy một loại đi, loại nào cũng được” với vẻ mặt cực kỳ tự hào.
 
Bên trong mỗi viên thuốc đều chứa một bào thai đã chết, một trong số đó có cả bào thai 7 tháng tuổi. Những đứa trẻ xấu số này đều bị cắt thành từng miếng nhỏ, sấy khô và nghiền thành bột mịn. Mỗi viên thuốc đều chứa thịt và xương của trẻ sơ sinh, hoặc có thể là tóc và móng tay, được nhiều người kháo nhau rằng loại “tiên dược” này có thể chữa được bách bệnh, kể cả bệnh ung thư. Đây là một kiểu buôn bán không lành mạnh, ghê rợn và bất hợp pháp mà chính quyền Trung Quốc muốn giấu nhẹm với thế giới.
 

Các nhau thai được bảo quản đông lạnh trước khi đem đi xử lý thành những viên thuốc nhỏ.
 
Tuy nhiên, đây lại là một vấn nạn đáng quan ngại. Năm 2012, cục hải quan Hàn Quốc tiết lộ đã nỗ lực triệt phá 35 lô hàng “thuốc viên thịt người” buôn lậu qua biên giới. Hàng lậu được giấu nhẹm vào trong hành lý của hành khách hoặc trá hình thông qua hình thức thuốc thảo dược truyền thống của Trung Quốc.
 
Ngành công nghiệp tàn nhẫn này xuất phát từ việc Trung Quốc quá khắt khe về kế hoạch hóa gia đình. Tại đất nước này, mỗi gia đình chỉ được phép sinh một con và kết quả là có đến 13 triệu vụ phá thai mỗi năm, tương đương với 35,000 trường hợp mỗi ngày.
 
Trung Quốc có tổng số dân vào khoảng 1,3 tỷ người, được cho là có “nhà chứa xác” trong các bệnh viện để lưu trú trẻ sơ sinh xấu số bị bỏ đi. Nhiều người thậm chí còn cam kết tình nguyện ký tên ngay lập tức vì sợ bị phạt một khoản tiền khổng lồ vì lỡ vi phạm luật lệ “một con”.
 

Bên trong viên thuốc có mùi rất khó chịu vì có chứa thành phần là xác người.
 
Dựa vào thực tế này, các vị bác sĩ vô nhân đạo, dược sĩ trong bệnh viện, thậm chí là cả người thân của những người phá thai đang kiếm tiền từ một phương pháp bí truyền thời xa xưa, đó là dùng thân thể trẻ sơ sinh để chữa bách bệnh và trẻ hóa làn da. Phương pháp này đã có từ triều đại nhà Minh của Trung Quốc cách đây hàng trăm năm trước.
 
Mức độ nghiêm trọng của vụ việc chỉ được phát hiện sau khi nhóm phóng viên của đài SBS ghi lại toàn bộ quá trình. Trong clip, rất nhiều nhau thai - hình thức phổ biến nhất của việc buôn bán thịt người bất hợp pháp tại Trung Quốc để làm thuốc - được bán cùng xác động vật phơi khô như rắn và dơi để tăng vị giác cho viên thuốc đồng thời làm tăng khả năng chữa bệnh. “Tiên dược” này cũng được phát hiện tại các “phòng khám” và “nhà thuốc” thảo mộc ở nhiều thị trấn phía bắc Trung Quốc bao gồm Diên Cát, Cát Lâm, Thanh Đảo và Thiên Tân.
 
Có lẽ yếu tố gây sốc nhất là quá trình làm thuốc vì sự tàn nhẫn của nó. Quy trình này diễn ra trong hai ngày. Người dược sĩ rã đông bào thai đông lạnh và cắt nó thành từng miếng nhỏ, sau đó cô lau khô chúng bằng giấy trước khi bỏ vào lò sấy. Sau khi nhau thai khô lại hoàn toàn, người ta sẽ cho chúng vào máy xay thảo dược và thu về được đống bột màu nâu nhạt, giống với tro người sau khi hỏa táng. Cho vào từng viên nang mềm, đóng gói, giao bán là những công đoạn cuối cùng.
 
Một dược sĩ mặc áo trắng thừa nhận rằng những viên thuốc ấy chứa thịt người. Trong một chiếc tủ lớn để rất nhiều các thảo dược quý hiếm chia theo từng ngăn, cô tìm đến ô trên cùng và lấy ra một vài viên thuốc. Bên trong viên thuốc rất hôi vì thành phần của nó là xác chết thai nhi đã được 7 tháng tuổi.
 

Những viên “tiên dược” này được quảng cáo chữa được bách bệnh và có giá bán “trên trời”
 
“Lô thuốc này mới được chế tạo thô. Nó tốt lắm đấy nhưng chỉ nên uống 2 lần một ngày vì nếu quá liều sẽ khiến bạn bị chảy máu mũi. Nên uống vào khi trời lạnh để hạn chế việc đổ mồ hôi”, người dược sĩ cho hay. Tuy nhiên, họ không thể giải thích được tác hại của việc hấp thụ thịt người vào cơ thể kinh khủng ra sao. Các nghiên cứu xác nhận bên trong viên thuốc có chứa hàm lượng vi khuẩn cao, lên đến 18,7 tỷ loại virus.

Theo truyền thuyết của phương Đông cổ đại, thi thể trẻ sơ sinh hoặc thai nhi chứa đựng nhiều đặc tính đặc biệt, có thể giúp cơ thể khỏe mạnh dẻo dai, cải thiện hiệu suất tình dục cũng như các vấn đề về hô hấp và phổi.
 
Ngoài việc giao dịch tấp nập ở thị trường Trung Quốc, gần đây Hàn Quốc dần trở thành thị trường tiềm năng. Một viên thuốc được bán với giá 25 bảng Anh (hơn 750.000 VND). Số tiền lãi béo bở này khiến người buôn giàu lên nhanh chóng, từ đó càng có cơ hội cho việc làm thuốc bất hợp pháp gia tăng.
 

Không chỉ Trung Quốc, Hàn Quốc dần biến thành thị trường màu mỡ cho loại thuốc kinh dị này.
 
Trước đây, thuốc khi vận chuyển đến Hàn Quốc chỉ được bọc trong một chiếc túi giấy bóng kính trong suốt nhưng do bị kiểm tra quá gắt gao, những kẻ buôn lậu thường ngụy trang bằng cách cho thuốc vào những lọ thuốc sẫm màu, đậy nắp kín và dán tên thuốc hợp pháp. Để che bớt mùi khó chịu, người ta thường bỏ thêm vào đó một số thảo mộc tạo mùi thơm. Các “nguyên liệu thô” giữ trong trạng thái đông lạnh cũng được bán. Một nhau thai bán lẻ có giá lên đến vài triệu đồng vì có thể chế biến thành nhiều viên nén nhỏ.

“Bệnh viện nói rằng bệnh của con trai tôi không thể cứu vãn được. Tuy nhiên sau khi tôi cho sử dụng loại thuốc này 1 tháng, bệnh tình của thằng bé dần có dấu hiệu thuyên giảm”, một người phụ nữ Hàn Quốc cho hay.
 
Một thương nhân nhỏ tại Seoul, Hàn Quốc cho biết thêm: “Một vài năm trước, chúng tôi bắt đầu mua loại thuốc này vì được con trai sinh sống tại Trung Quốc gửi về. Thuốc này tốt lắm, bệnh tật gì uống vào là khỏe liền nhưng giá của nó đắt quá!”
 
Tuy nhiên, rất nhiều nghiên cứu khoa học cho rằng điều này là vô căn cứ, thậm chí còn khiến người sử dụng bị trúng độc thêm.

Tác giả: Hà. (Theo Daily Mail)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập153
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm147
  • Hôm nay23,219
  • Tháng hiện tại561,258
  • Tổng lượt truy cập56,662,895
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây