New York diễu hành bóng bay khổng lồ dịp lễ Tạ ơn

Thứ năm - 22/11/2018 20:04

-

-
Sáng 22/11, gió to và thời tiết lạnh buốt không cản được bước chân đoàn diễu hành bóng bay truyền thống dịp lễ Tạ ơn, Macy’s Thanksgiving Day Parade, tại New York, Mỹ. Trong âm nhạc sôi động, hàng chục quả bóng bay khổng lồ với hình dáng các nhân vật hoạt hình đủ màu sắc ...
New York diễu hành bóng bay khổng lồ dịp lễ Tạ ơn
 
Cuộc diễu hành truyền thống Macy’s Thanksgiving Day Parade lần thứ 92 diễn ra vào dịp lễ Tạ ơn thu hút hàng triệu người đến tham gia và chiêm ngưỡng.

Sáng 22/11, gió to và thời tiết lạnh buốt không cản được bước chân đoàn diễu hành bóng bay truyền thống dịp lễ Tạ ơn, Macy’s Thanksgiving Day Parade, tại New York, Mỹ. Trong âm nhạc sôi động, hàng chục quả bóng bay khổng lồ với hình dáng các nhân vật hoạt hình đủ màu sắc bay lơ lửng qua khắp các đại lộ. Đây là năm thứ 92 cuộc diễu hành này được tổ chức tại Mỹ. Ảnh: Reuters.
 
Hàng chục nhân vật hoạt hình quen thuộc với màu sắc nổi bật và hình dáng ngộ nghĩnh được bơm khí hydro và cột lại bằng nhiều sợi dây. Mỗi năm, hãng Macy’s đều giới thiệu các mẫu bóng bay mới cho cuộc diễu hành được ước tính là tiêu tốn hàng triệu USD để thiết kế, chế tạo và trang trí bóng bay, trang phục và xe diễu hành. Ảnh: Reuters.
 
Theo AP, cuộc diễu hành năm nay có gần 60 bóng bay khổng lồ các nhân vật hoạt hình nổi tiếng như SpongeBob và Charlie Brown, khoảng 8.000 người tham gia đoàn diễu hành bao gồm ban nhạc, ca sĩ, vũ công, hoạt náo viên, chuyên viên điều khiển bóng bay và diễn viên hề. Ảnh: AP.
 
Hàng chục chiếc xe được trang trí cầu kỳ khác chở nhiều nhân vật hóa trang như ông già Noel cũng tham gia lễ hội. Đoàn diễu hành bóng bay sẽ đi qua 46 dãy nhà từ phía Tây công viên Trung tâm tới cửa hàng bóng bay Macy’s, khu Manhattan. Ảnh: Reuters.
 
Có khoảng 3,5 triệu khán giả đổ xuống đường để chiêm ngưỡng và hòa mình vào không khí lễ hội. Tony Stout và gia đình anh đến từ Columbus, Ohio, đã cắm trại từ 2 giờ sáng để chiếm được vị trí thuận lợi ngắm nhìn con trai anh trong đội diễu hành của Đại học bang Ohio. “Ôi, tôi lạnh đến mức đóng băng và tê liệt, nhưng rất phấn khích”, Stout nói với AP. Ảnh: AP.
 
Dylan Mahoney đã tham gia cuộc diễu hành bóng bay truyền thống hơn 10 năm qua. Ông cho biết phải đi đến vài đôi vớ giữ ấm mới có thể đứng theo dõi. “Đây là một trong những năm lạnh nhất. Trước đây có năm tôi còn theo dõi buổi diễu hành trong mưa”, ông Mahoney chia sẻ. Ông nói rất thích sự kiện truyền thống này và đã phải lái xe hàng giờ từ New Jersey để đến tham gia. Ảnh: AP
 
Ngoài ra, lễ hội Macy’s Thanksgiving Day Parade năm nay còn có nhiều sự kiện giải trí quy tụ các ngôi sao ca nhạc hàng đầu như John Legend, Leona Lewis, Martina McBride, Rita Ora, Pentatonix and Diana Ross. Để đảm bảo sự kiện được tổ chức thành công, hãng Macy’s đã phải thuê thêm nhân công. “Chúng tôi đã thuê khoảng 1.000 người khắp cả nước để hỗ trợ cho buổi diễu hành này”, một đại diện hãng Macy’s nói với CNBC. Ảnh: Getty.
 
Với nhiệt độ ngoài trời vào khoảng -6 độ C, thành phố New York khuyến cáo người dân đội thêm mũ, mang khăn ấm, găng tay và mặc nhiều quần áo để tránh bị tê cóng. Hàng nghìn cảnh sát, bao gồm lực lượng chống khủng bố và cả cảnh sát mặc thường phục, được bố trí dọc tuyến đường diễu hành và trà trộn vào đám đông khán giả để đảm bảo an ninh cho sự kiện. Ảnh: Getty.
 
Cuộc diễu hành được lên kế hoạch từ nhiều tháng trước. “Tính từ thời điểm chúng tôi phác thảo các mẫu bóng bay cho tới khi chúng có thể bay lơ lửng trên không là vào khoảng 7 đến 9 tháng. Bước cuối cùng là thử nghiệm ngoài trời”, John Piper, phó chủ tịch Studio Parade của Macy’s, nói với CNBC. Ông cho biết để nhóm của ông và đội ngũ Macy’s đã phải làm việc rất vất vả để tổ chức thành công sự kiện. Ảnh: AP.
 
“Mọi người ở Macy’s rất phấn khích và háo hức trước buổi diễu hành. Chúng tôi đã phải mất đến 2 năm sáng tạo, thiết kế, dựng mô hình và lập kế hoạch để chuẩn bị cho sự kiện lần thứ 92 năm nay”, Susan Tercero, giám đốc điều hành sản xuất của Macy’s, nói với CNBC. Ảnh: AP.
 
Macy’s là một trong những công ty bán lẻ lớn nhất nước Mỹ với khoảng 130.000 nhân viên. Vào tháng 9, công ty này từng thông báo họ có kế hoạch tuyển thêm 80.000 người để phục vụ cho mùa lễ hội 2018. Ảnh: Reuters.

Tác giả: Hương Ly

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập172
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm169
  • Hôm nay22,840
  • Tháng hiện tại560,879
  • Tổng lượt truy cập56,662,516
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây