Bà lão đội nắng mời người dân uống nước miễn phí

Thứ năm - 11/06/2015 03:19

-

-
Sự xuất hiện của bà Nguyễn Thị Thụng khiến nhiều người ngạc nhiên. Giữa tiết trời oi bức 38-40 độ C ở Hà Nội, mọi người tìm chỗ tránh nắng, còn bà lão với mái tóc hoa râm lại dắt xe đi bộ trên vỉa hè mời mọi người uống nước.
Bà lão đội nắng mời người dân uống nước miễn phí
 
Những ngày gần đây, trước cổng Bệnh viện K (Hoàn Kiếm, Hà Nội) có một cụ bà dắt xe máy chở theo nồi nước vối đá mát lạnh phát miễn phí cho mọi người.
 
Sự xuất hiện của bà Nguyễn Thị Thụng (66 tuổi, ở Phúc Tân, Hoàn Kiếm) khiến nhiều người ngạc nhiên. Giữa tiết trời oi bức 38-40 độ C ở Hà Nội, mọi người tìm chỗ tránh nắng, còn bà lão với mái tóc hoa râm lại dắt xe đi bộ trên vỉa hè mời mọi người uống nước.
 

Bà Thụng mời người đi đường uống nước.
 
Khoảng 10h30 ngày 4/6, bà vừa dựng chiếc xe máy với dòng chữ "nước miễn phí" trên vỉa hè, lập tức có nhiều phụ nữ bán hàng rong và người nhà bệnh nhân đến xin. Bà Phụng rót nước và nói: "Nước vối mát lạnh miễn phí đây, mời cô".
 
Vừa đưa nước cho khách, bà không ngừng rao: "Nước vối đá miễn phí đây, mời bà con. Uống nước miễn phí bác ơi…". Mỗi lần khách uống nước xong trả cốc, bà lão nói "cảm ơn cô nhé, cảm ơn bác nhé".
 

Nhiều người cười tươi khi được uống nước miễn phí.
 
Theo bà Phụng, để có nước phục vụ người dân, bà phải dậy sớm nhóm bếp, đun nước vối, sau đó để nguội và chờ gần trưa thì đem tới cổng bệnh viện.
 
"Tôi bắt đầu làm việc này từ 1/6 đến nay, ngày nào cũng 2 lần chở nước (sáng 10h30, chiều 15h) từ Phúc Tân tới đây để phát nước miễn phí cho mọi người", bà Thụng nói.
 
Chị Thu, nuôi người nhà trong Bệnh viện K cho biết, hôm qua xin nước vối của bà cụ mang vào bệnh viện uống, ai cũng khen ngon. Nhiều người nhờ chị hôm nay mang chai ra xin nhiều về dùng dần.

 
 
Một bệnh nhân trong Bệnh viện K cho biết: "Từ ngày bà cụ tới đây phát nước, tôi ngày nào cũng ra xin. Có lúc bảo người nhà mang chai tới xin nước của bà để uống dần, nước vối ngon và sạch lắm".
 
"Tôi làm việc này là vì cái tâm. Mấy ngày qua rất nắng, nằm ở nhà có quạt mà vẫn nóng, nên nghĩ những người ở bệnh viện còn khổ hơn nhiều, lại khát nước nên tôi mang ra phục vụ miễn phí để chia sẻ khó khăn", bà Thụng tâm sự.

Nguồn tin: yeah1.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập109
  • Hôm nay29,788
  • Tháng hiện tại567,827
  • Tổng lượt truy cập56,669,464
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây