Khi nạn nhân tha lỗi cho kẻ xả súng

Chủ nhật - 21/06/2015 19:43
Trong phiên toà xét xử vụ xả súng khiến chín người thiệt mạng trong nhà thờ lịch sử tại Nam Carolina (Mỹ), kẻ xả súng đứng lặng thinh trong khi người thân của các nạn nhân nói lời tha lỗi cho kẻ gây án.
Khi nạn nhân tha lỗi cho kẻ xả súng
 
Trong phiên toà xét xử vụ xả súng khiến chín người thiệt mạng trong nhà thờ lịch sử tại Nam Carolina (Mỹ), kẻ xả súng đứng lặng thinh trong khi người thân của các nạn nhân nói lời tha lỗi cho kẻ gây án.
 
Nghi phạm Dylann Roof, 21 tuổi, xuất hiện tại phiên toà vào chiều thứ Sáu (giờ Mỹ) và đối diện với chín tội danh giết người.
 
Theo BBC, Dylann Roof không bày tỏ chút sắc thái cảm xúc nào, khi người thân của các nạn nhân đối thoại trực tiếp với y.

 
 
Trong phiên toà, Roof được yêu cầu xác nhận lại danh tính, tuổi và địa chỉ. Sau đó gia đình nạn nhân được thẩm phán mời lên phía trước và phát biểu.
 
Một phụ nữ cho biết cô là cháu gái của nạn nhân Ethel Lance nói với Roof: “Cậu đã lấy đi một điều vô cùng quý giá của tôi. Tôi không bao giờ có thể nói chuyện với cô ấy được nữa. Tôi không thể ôm cô ấy nữa, nhưng tôi tha lỗi cho cậu. Xin Chúa cứu lấy linh hồn của cậu”.
 
Felicia Sanders có con trai 26 tuổi là Tywanza Sanders thiệt mạng trong vụ xả súng. Cô Sanders cầu xin Chúa cứu rỗi cho linh hồn của Roof và nói: “Cậu đã cướp đi sinh mạng của một số trong những người đẹp đẽ nhất mà tôi từng biết. Toàn thân tôi đau đớn vì điều này”.
 
Felicia Sanders là một trong số nạn nhân thoát chết trong vụ xả súng. Cô đã nằm bất động trên sàn giả chết và cứu được cháu gái 5 tuổi, trong khi máu của con trai cô thẫm đẫm lên áo của cô.
 
Cảnh sát cho rằng hành động xả súng của Dylann Roof tại nhà thờ người Mỹ gốc Phi hôm thứ Tư vừa qua là tội căm ghét do kỳ thị chủng tộc.
 
Còn Bộ Tư pháp của Mỹ cho biết họ sẽ điều tra xem đây có phải là hành động khủng bố nội địa hay không vì vụ bắn súng này ‘nhằm gây nên nỗi sợ hãi và khủng bố vào cộng đồng này’.
 
Cũng trong ngày hôm qua, gia đình của Roof cũng ra bản tuyên bố về vụ việc thông qua luật sư của mình.
 
“Chúng tôi không thể diễn tả hết sự sốc, đau buồn và không tin nổi những gì xảy ra vào đêm đó. Tất cả đều suy sụp và đau buồn vì sự việc.Cả gia đình đều rất xúc động bởi những lời lẽ rất cảm động của gia đình các nạn nhân mong Chúa ban phước lành và tình yêu trong khi phải đối diện với nỗi tổn thất khủng khiếp đó” – gia đình nghi phạm xả súng viết.
 
Vụ việc đẫm máu tại Charleston là sự việc gần đây nhất trong hàng loạt vụ xả súng tại Mỹ. Bạo lực tiếp tục dấy lên loạt tranh cãi giữa những người ủng hộ siết chặt kiểm soát sở hữu súng và những người bảo vệ quyền sở hữu súng được bảo vệ theo luật pháp.

Tác giả: Lê Thu

Nguồn tin: VietNamNet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập110
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm108
  • Hôm nay28,413
  • Tháng hiện tại566,452
  • Tổng lượt truy cập56,668,089
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây