Hãy ngăn chặn tội ác cho cuộc sống bình yên

Thứ hai - 13/07/2015 11:56

-

-
Cái ác dường như có mặt khắp nơi, không chỉ hiện nguyên hình với những hành động giết người bằng dao búa, nó còn len lỏi vào mọi ngõ ngách của đời sống, âm thầm lặng lẽ thực hiện hành vi tội ác...
Hãy ngăn chặn tội ác cho cuộc sống bình yên
 
Cái ác dường như có mặt khắp nơi, không chỉ hiện nguyên hình với những hành động giết người bằng dao búa, nó còn len lỏi vào mọi ngõ ngách của đời sống, âm thầm lặng lẽ thực hiện hành vi tội ác bằng thức ăn, thực phẩm nhiễm độc, bằng hàng giả hàng nhái…
 

Minh họa: Ngọc Diệp
 
Vụ thảm sát 6 người trong một gia đình ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) vào rạng sáng nay mồng 7/7 làm rúng động dư luận. Có lẽ đây là vụ thảm sát tàn độc nhất từ trước tới nay mà mức độ dã man của nó được dư luận so sánh chẳng kém gì bọn IS bên trời Tây xa xôi.
 
Rồi đây, cơ quan chức năng sẽ đưa vụ án ra ánh sáng, những con quỉ dữ gây ra tội ác tày trời này sẽ bị pháp luật nghiêm trị. Nhưng hậu quả của vụ án có thể nói là rất nặng nề, không dễ gì ngày một ngày hai nguôi ngoai được.
 
Trước hết là nỗi đau tột cùng của gia đình các nạn nhân. Không chỉ là nỗi đau mất người thân mà còn là sự ám ảnh rùng rợn trước cái chết của họ. Nỗi ám ảnh có thể đeo đẳng suốt cả cuộc đời. Đấy là vết thương lòng chẳng bao giờ liền sẹo, bất cứ lúc nào cũng làm rỉ máu con tim.
 
Đó là nỗi bất an của toàn xã hội, bởi tội ác hoành hành, tai họa luôn rập rình trên đầu dân vô tội.
 
Đó là nỗi sợ trước sự xuống cấp của đạo lí làm người ở một bộ phận dân cư đang tự đánh mất tính người, hành động như thú tính, coi tội ác là trò tiêu khiển. Thời gian gần đây liên tục những vụ ném đá xe khách xảy ra, thủ phạm là những thanh thiếu niên suốt ngày chỉ biết tụ tập ăn chơi lêu lổng. Dư luận không khỏi giật mình khi những kẻ “ác nhơn” trẻ tuổi này lạnh lùng khai nhận hành vi ném đá xe khách là để… cho vui. Chao ôi, một khi tội ác được xem như trò tiêu khiển thì người ta không từ một hành động nào, dù là man rợ nhất đối với đồng loại. Đây là điều đáng để mọi người, gia đình, xã hội và chính quyền suy nghĩ.
 
Làm thế nào để giảm bớt và đi đến chỗ triệt tiêu tội ác? Làm thế nào để con người không bị mất nhân tính? Làm thế nào để cuộc sống được yên bình? Đó là những câu hỏi lớn thách thức cả xã hội. Bởi cái ác dường như có mặt khắp nơi, không chỉ hiện nguyên hình với những hành động giết người bằng dao búa, nó còn len lỏi vào mọi ngõ ngách của đời sống, âm thầm lặng lẽ thực hiện hành vi tội ác bằng thức ăn, thực phẩm nhiễm độc, bằng hàng giả hàng nhái… chỉ vì một mục đích duy nhất: Tiền!
 
Có thể nào yên khi quanh ta chập chờn những bóng ma ác quỉ? Chúng đấy, vẫn đi lại nói cười… Chẳng cần đợi màn đêm buông xuống, bất cứ lúc nào chúng cũng có thể ra tay.
 
Từ vụ án rúng động xã hội này, không thể chậm trễ hơn nữa, hãy hành động để chặn lấy những bàn tay tội ác, trả lại sự bình yên và trong sạch cho cuộc sống!

Tác giả: Nguyễn Duy Xuân

Nguồn tin: Báo Dân Trí.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập527
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm518
  • Hôm nay75,016
  • Tháng hiện tại880,271
  • Tổng lượt truy cập58,166,140
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây