Câu chuyện đẹp: Cùng ăn cưới với 4000 người tị nạn Syria

Thứ sáu - 07/08/2015 00:33

-

-
Theo sáng kiến của thân sinh chú rể, cặp vợ chồng mới cưới quyết định chia sẻ bữa ăn buffet truyền thống của ngày đẹp nhất đời mình với những người tị nạn Syria, họ đã đích thân đến một trại tị nạn đến phân phối bữa ăn.
Câu chuyện đẹp: Cùng ăn cưới với 4000 người tị nạn Syria
 
Theo sáng kiến của thân sinh chú rể, cặp vợ chồng mới cưới  quyết định chia sẻ bữa ăn buffet truyền thống của ngày đẹp nhất đời mình với những người tị nạn Syria, họ đã đích thân đến một trại tị nạn đến phân phối bữa ăn.
 
 
Theo Liên Hiệp Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ là nước tiếp nhận người tị nạn nhiều nhất thế giới, ít nhất có 4 triệu người Syria đã rời nước họ để tránh các cuộc xung đột từ đầu năm 2011 đến nay. Hàng chục ngàn người sống chen chúc trong những trại tị nạn khổng lồ, họ sống nhờ sự giúp đỡ của các tổ chức nhân đạo.
 
Cặp vợ chồng trẻ Fethullah Üzümcüoglu và Esra Polata xúc động khi thấy cảnh tuyệt vọng của những người tị nạn nên đã có một quyết định ngoạn mục và quảng đại: họ mặc áo cưới, đến tận nơi để phân phối bữa ăn cho 4 000 người tị nạn trong trại tị nạn khẩn cấp ở bang Kilis, miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ.
 
“Một kinh nghiệm tuyệt vời”
 
Fethullah giải thích cho báo Zaman, Pháp: “Trong ngày vui của chúng tôi, chúng tôi muốn chia sẻ niềm vui này với các anh em Syria của chúng tôi. Thật tốt đẹp hơn chúng tôi nghĩ. Chúng tôi hy vọng cũng sẽ có nhiều người chia sẻ ngày vui của mình với những người kém may mắn”.

 
 
Cô dâu Esra mới đầu ngạc nhiên khi lần đầu tiên nghe chồng mình nói về bữa ăn này nhưng sau đó cô đã đồng ý: “Đó là một kỷ niệm tuyệt vời, cô nói với báo The Independent. Tôi vui vì chúng tôi có dịp chia sẻ bữa ăn cưới với những người thật sự đang cần”.
 
Nếu các cặp vợ chồng mới cưới khởi hứng trong việc chia sẻ này thì đó là nhờ ông Ali Üzümcüoglu, thân sinh của chú rể: “Tôi nghĩ chia sẻ bữa ăn với gia đình và bạn bè chúng tôi thì không cần thiết khi biết bên cạnh mình đang có những người rất cần bữa ăn này. Vì thế tôi bàn với con tôi, tôi rất vui vì cháu chấp nhận ngay và chúng tôi cùng nhau tổ chức bữa ăn này”.

Tác giả: Mathilde Rambaud (aleteia.org)

Nguồn tin: phanxico.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập706
  • Hôm nay100,437
  • Tháng hiện tại1,012,701
  • Tổng lượt truy cập57,114,338
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây