Vui buồn đời linh mục [43]. Hãy Theo Ta!

Thứ hai - 27/05/2024 06:14
Một cuộc gặp gỡ đích thực với Thiên Chúa là một cuộc đổi mới sâu sắc toàn diện con người của mình. Một cuộc đổi mới tận căn, từ suy nghĩ đến hành động, từ cảm quan cho đến chí hướng của mình. Để rồi từ đó, hành trình ơn gọi là một cuộc lữ hành với Thầy Chí Thánh...
khanh ho 43 1
 
Giáo xứ mình mấy bữa nay chuẩn bị để chung vui với thầy Phó tế Nguyễn Quang Hoàng trong ngày lễ thụ phong linh mục của thầy vào ngày 1 tháng Sáu sắp tới.

Ơn gọi linh mục của thầy Hoàng cũng rất diệu kỳ! Rời Việt Nam năm 1998, lúc mới 12 tuổi, thầy Hoàng và gia đình đến định cư tại thành phố Mobile, tiểu bang Alabama. Thời gian còn trung học, lúc 16 tuổi, thầy Hoàng đã phải làm thêm ở tiệm xăng, phụ giúp tài chánh cho gia đình. Lớn lên chút nữa, thầy lại phải lăn lộn làm thợ móng tay trong tiệm ông chú tại tiểu bang Indiana…

Rồi một ngày kia, tiếng gọi của Chúa đến với thầy thật bất ngờ. Một linh mục Dòng Truyền Giáo Ngôi Lời ghé thăm; và sau khi nói chuyện với thầy, muốn mời thầy đến thăm cơ sở nhà Dòng tại thành phố Epworth, tiểu bang Iowa để tham dự tuần lễ “Come and See” (Đến mà Xem), để tìm hiểu thêm về ơn gọi linh mục. Từ đó thầy đã quyết tâm dấn bước theo Đức Giêsu, linh mục thượng phẩm đời đời. Không biết trong thời gian làm móng tay cho tiệm ông chú, thầy Hoàng đã cầm tay bao nhiêu cô gái xinh đẹp; nhưng ơn gọi làm linh mục của Chúa từ đó cho đến bây giờ vẫn chưa bao giờ giảm sút!
 

Một cuộc gặp gỡ đích thực với Thiên Chúa là một cuộc đổi mới sâu sắc toàn diện con người của mình. Một cuộc đổi mới tận căn, từ suy nghĩ đến hành động, từ cảm quan cho đến chí hướng của mình. Để rồi từ đó, hành trình ơn gọi là một cuộc lữ hành với Thầy Chí Thánh, lúc vui lúc buồn, như hành trình của hai môn đệ trên đường Emmau (Lc 24: 13-35). Và chỉ khi nào con mắt đức tin của họ mở ra, họ mới nhận thấy rằng Thầy Chí Thánh của họ đã phục sinh và đang còn dong duỗi trên mọi nẻo đường đời với họ! Lúc đó, trái tim của họ mới thật sự tràn ngập niềm vui, niềm vui của Chúa Phục Sinh!

Nếu Chúa Giêsu không sống lại từ cõi chết, đức tin của chúng ta hoàn toàn vô nghĩa (I Cor 15:17)! Nếu Chúa Giêsu không sống lại từ cõi chết, các môn đệ của Ngài sẽ quay lại với cuộc sống trước đây của họ, cuộc sống của những người đánh cá trên biển hồ Galilea, và có lẽ chúng ta sẽ không bao giờ biết đến tên tuổi của họ! Cuộc sống của họ sẽ từ từ bị lãng quên trong bóng tối nhạt nhoà của những ngôi làng đánh cá! Nhưng không, Chúa đã phục sinh và cuộc sống của họ đã thay đổi hoàn toàn. Họ đã sẵn sàng theo Thầy Chí Thánh và đã quyết tâm cộng tác với Thầy mình để loan truyền Tin Mừng Nước Trời đến khắp mọi nơi!
 

Thầy Hoàng, trong thời gian là tu sĩ của Dòng Truyền Giáo Ngôi Lời, đã được gởi đi thực tập một năm tại Phi Luật Tân và hai năm tại Tây Ban Nha. Những chuyến đi học hỏi mục vụ nầy, từ những thành phố hoa lệ cho đến những vùng ngoại biên, từ những giáo xứ giàu sang cho đến những miền đất hẻo lánh, đều là những trải nghiệm quý báu cho hành trang lên đường của người môn đệ Đức Kitô. Những kinh nghiệm nầy cũng sẽ giúp ích cho thầy trong đời sống mục vụ của người linh mục trong Giáo Phận Beaumont sau nầy. Cầu chúc thầy Hoàng bền vững trong ơn gọi và luôn trung thành theo gương Đức Giêsu Kitô, luôn là mục tử nhân lành cho đàn chiên của mình!
 
 

Ước ao thay các bạn trẻ, khi nghe tiếng gọi của Chúa, cũng luôn quảng đại và đáp trả lời Ngài!

Ngày 21, tháng Tư, năm 2024
Chúa Nhật- Lễ Chúa Chiên Lành.

Linh mục Giuse Hồ Khanh
 

Tác giả: Lm Giuse Hồ Khanh HT72-73

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập43
  • Hôm nay24,642
  • Tháng hiện tại557,399
  • Tổng lượt truy cập63,957,341
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây