Vui buồn đời linh mục [40]. Phận người…

Thứ sáu - 08/03/2024 09:30
Mùa Tết nầy sẽ không có dịp gần gũi với các cộng đoàn Việt Nam thân thương, và cũng không thăm viếng ai, nhưng sẽ nhớ và cầu nguyện cho tất cả mọi người. Cầu xin Chúa Xuân ban nhiều phúc lộc, niềm vui và sức khoẻ dồi dào đến với mọi người, mọi nơi!
khanh ho 40 2
 
Sinh, Lão, Bệnh, Tử…
Đó là quy luật sống của con người: Có sinh thì có tử, có lão thì có bệnh… Không ai tránh khỏi!

Cám tạ Chúa đã cho con có một cuộc sống khá lành mạnh cho tới… bây giờ! Suốt cả 60 năm đầu tiên của cuộc đời, mình vẫn thường tự hào là chưa bao giờ phải nằm bệnh viện. Vậy mà giờ đây, bệnh đâu không hẹn mà rủ nhau tới thăm quá trời!?
 

Những năm đầu bước vào tuổi lục tuần, mình đã trải hai cuộc giải phẩu lớn: lưng (thoracic spines-2019), cổ (cervical- 2021). Sau đó lại bị biến chứng tuyến tiền liệt (prostate- 2022) hành hạ thời gian. Bước qua năm mới, năm Giáp Thìn, tưởng đâu mình sẽ mạnh lại như Rồng, nhưng thật ra chỉ là con rồng… giấy mà thôi! Cũng như những lần bệnh trước, không có dấu hiệu báo trước, tự nhiên chân trái trở nên đau nhức vô cùng mỗi khi di chuyển. Hóa ra là mình đã bị lệch đĩa đệm, và rồi gai cột sống đã tạo nên cơn đau nhức lớn. Bệnh đâu mà lắm thế? Nếu ngày xưa thi sĩ Hàn Mặc Tử đã thốt lên, “Ai mua trăng tôi bán trăng cho”, bây giờ mình cũng muốn rao bán bệnh, nhưng biết ai mua bây giờ?
 

Giám mục địa phận đã cho phép mình nghỉ công việc mục vụ một thời gian để tập trung chữa bệnh. Bác sĩ Mỹ đề nghị mổ, nhưng mình quyết định sẽ thử nghiệm đông y trước xem sao, đằng nào cũng đã mổ qua hai lần rồi!  Mình sẽ tạm thời đi vắng khỏi giáo xứ trong thời gian nầy. Ra đi nhưng mà không biết đi về đâu; nhưng ra đi như Abraham đã ra đi, tương lai phó thác vào Chúa và vào sự sắp đặt kỳ diệu của Ngài. Mình muốn trở về lại với giáo xứ mạnh khoẻ để phục vụ cộng đoàn Dân Chúa một cách hiệu quả hơn, chứ mình không muốn bệnh tật của mình làm cản trở nhiều người! Tuy nhiên mọi chuyện đều là hồng ân của Chúa mà thôi. Đau ốm hay mạnh khoẻ, con vẫn là linh mục của Ngài, “chén ân tình Chúa dành cho con, con xin nhận lấy!”

Xin bà con hiệp ý cầu nguyện!

Mùa Tết nầy sẽ không có dịp gần gũi với các cộng đoàn Việt Nam thân thương, và cũng không thăm viếng ai, nhưng sẽ nhớ và cầu nguyện cho tất cả mọi người. Cầu xin Chúa Xuân ban nhiều phúc lộc, niềm vui và sức khoẻ dồi dào đến với mọi người, mọi nơi!

Ngày 27, tháng Một, năm 2024
Linh mục Giuse Hồ Khanh
 

Tác giả: Lm Giuse Hồ Khanh HT72-73

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập453
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm452
  • Hôm nay121,780
  • Tháng hiện tại1,833,197
  • Tổng lượt truy cập59,119,066
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây