Thánh Lễ Đại Triều Mừng Chúa Phục Sinh 2015 tại TGP Huế

Thứ hai - 06/04/2015 00:18

-

-
Chúa Nhật 05.04.2015, Thánh lễ Đại Triều Mừng Chúa Phục Sinh được cử hành vào lúc 08g30 tại Nhà thờ Chính Tòa Phủ Cam. Thánh lễ do Đức Tổng Giám Mục Phanxicô Xavie Lê Văn Hồng chủ tế.
Thánh Lễ Đại Triều Mừng Chúa Phục Sinh 2015 tại TGP Huế
 
Những ngày Mùa Chay đã dành trọn cho việc cầu nguyện, sám hối, và hơn thế nữa, những cử hành phụng vụ trong Tam Nhật Vượt Qua đã giúp cho tâm hồn mỗi người cảm thấy gần Chúa hơn, được chung phần khổ nạn với Chúa, và giờ đây cùng hưởng trọn niềm vui trong Ngày Chúa Phục Sinh.
 
Trong niềm hân hoan đó, sáng ngày Chúa Nhật 05.04.2015, Thánh lễ Đại Triều Mừng Chúa Phục Sinh được cử hành vào lúc 08g30 tại Nhà thờ Chính Tòa Phủ Cam. Thánh lễ do Đức Tổng Giám Mục Phanxicô Xavie Lê Văn Hồng chủ tế. Cùng đồng tế còn có sự hiện diện của Cha Tổng Đại Diện Antôn Dương Quỳnh, quý Cha thuộc triều và dòng trong Hạt Thành phố.
 
Đông đảo quý tu sĩ nam nữ các hội dòng và các giáo dân thuộc các giáo xứ trong giáo phận cùng tham dự Thánh Lễ, khiến ngôi nhà thờ chính tòa bên trong và bên ngoài đều chật kín chỗ ngồi.

 
 
Đoàn rước Đức Cha chủ tế bắt đầu khởi hành từ khuôn viên Nhà Mục Vụ, di chuyển vào Nhà thờ trong tiếng hát khúc khải hoàn ca của Ca đoàn Giáo xứ Chính Tòa, làm cho bầu khí tràn ngập niềm hân hoan vui mừng.
 
Mở đầu Thánh lễ, Đức Tổng Giám Mục Phanxicô Xavie nói đến niềm vui của Giáo Hội trong ngày Chúa Phục Sinh. Nhờ Mầu nhiệm Phục Sinh này, Chúa đã ban cho mỗi người sự sống mới qua Bí tích Rửa tội, để chúng ta biết cởi bỏ con người cũ tội lỗi, mặc lấy con người mới là Chúa Kitô Phục Sinh. Đồng thời, Đức Tổng cũng chúc mừng và chia vui với các anh chị em Tân Tòng được lãnh nhận Bí tích Rửa Tội trong đêm Vọng Phục Sinh vừa qua.
 
Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh Lễ, Đức Tổng Giám Mục Phanxicô Xavie suy niệm về mầu nhiệm Phục Sinh của Chúa Giêsu, mầu nhiệm này chính là nền tảng đức tin của mỗi người Kitô hữu, giúp mang lại một cái nhìn mới, là niềm hy vọng sống lại của thân xác mỗi người sau này.
 
Hơn thế nữa, với cuộc sống hiện tại của mỗi người, khi những đau khổ, bệnh tật xảy đến làm cho họ nhìn đời với cặp mắt màu đen tang tóc, hay đôi khi là bằng cặp kính màu tím buồn thảm, thì chính nhờ mầu nhiệm Phục Sinh, con người tìm được ý nghĩa mới, đem đến những tia sáng hy vọng, nhận ra được những đau khổ đó chính là cơ hội để thanh luyện, chuẩn bị để đưa chúng ta đến ngày sống lại vinh quang.
 
Đức Tổng cũng gợi ý cho cộng đoàn tham dự về những chuẩn bị cho cuộc sống mai này, đó chính là luôn biết đi con đường Thập Giá mà Chúa Giêsu đã đi qua: con đường của sự chấp nhận đau khổ, luôn biết từ bỏ tội lỗi để cùng hưởng vinh quang Phục Sinh với Chúa Kitô.
 
Thánh lễ trong diễn ra trong bầu khí hân hoan của cộng đoàn phụng vụ với các phần do các hội đoàn trong giáo xứ đảm trách như: lời nguyện tín hữu, dâng lễ vật.
 
Cuối Thánh lễ, vị đại diện toàn thể cộng đoàn tham dự, thành kính dâng lời chúc mừng và dâng lên những bó hoa tươi thắm đến Đức Tổng và quý Cha đồng tế. Trước khi ban phép lành cuối Thánh lễ, Đức Tổng Giám Mục Phanxicô Xavie mừng lễ đến cộng đoàn hiện diện. Ngài cũng vui mừng thông báo và xin mọi người hiệp ý cầu nguyện cho khóa họp kỳ 1.2015 của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam sắp tới.
 
Kết thúc Thánh lễ, trước tiền đường nhà thờ, mọi người cùng quây quần bên Đấng Chủ Chăn của mình, để cùng tham dự nghi thức khai mạc Mừng Chúa Phục Sinh, qua việc một tràng chuỗi Mân Côi lớn kết bằng bong bóng được thả lên trời, với ý nghĩa dâng lên cho Đức Mẹ, nguyện xin Đức Mẹ, qua tràng chuỗi Mân Côi, có thể kéo mọi người lên trời vui hưởng hạnh phúc muôn đời.
 
Kính mời xem một số hình ảnh:

 
            

            

            

            

            

            

            

            

            

            

            

            


Tác giả: Ban Truyền Thông TGP Huế

Nguồn tin: Trang tin TGP Huế.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập597
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm595
  • Hôm nay75,147
  • Tháng hiện tại895,806
  • Tổng lượt truy cập56,997,443
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây