Đức TGM Tổng Thư ký Bộ Tu sĩ và phái đoàn Liên hiệp Bề trên Thượng cấp thăm TGP Huế

Thứ tư - 11/11/2015 21:03

-

-
Sáng hôm qua (10/11/2015), Đức Tổng Giám mục José Rodriguez Carballo, Tổng Thư ký Bộ Tu Sĩ và các Hiệp Hội Tông Đồ cùng phái đoàn Liên Hiệp Bề Trên Thượng cấp Việt Nam nhiệm kỳ 2015-2018, đã đến thăm các Dòng Tu tại tổng giáo phận Huế.
CUỘC VIẾNG THĂM CỦA ĐỨC TỔNG GIÁM MỤC TỔNG THƯ KÝ CỦA BỘ TU SĨ
VÀ PHÁI ĐOÀN LIÊN HIỆP BỀ TRÊN THƯỢNG CẤP TẠI TỔNG GIÁO PHẬN HUẾ
 
Sáng hôm qua (10/11/2015), Đức Tổng Giám mục José Rodriguez Carballo, Tổng Thư ký Bộ Tu Sĩ và các Hiệp Hội Tông Đồ cùng phái đoàn Liên Hiệp Bề Trên Thượng cấp Việt Nam nhiệm kỳ 2015-2018, đã đến thăm các Dòng Tu tại tổng giáo phận Huế.
 
 
Đón phái đoàn tại phi trường Phú Bài có đại diện của các Hội Dòng để tháp tùng về Trung Tâm Mục Vụ của giáo phận và tại đây, sau lời chào mừng của các tu sĩ, Đức Tổng đã ngỏ lời với ba ý tưởng: hãy nhìn lại quá khứ với lòng biết ơn; sống hiện tại với cả đam mê; nhìn về tương lai với niềm hy vọng.
 
Tiếp đến, ngài cùng với đức Tổng Giám mục Phanxicô Xavie Lê Văn Hồng đồng tế thánh lễ cho toàn thể tu sĩ của các Hội Dòng và các thành viên của các Hiệp Hội Tông Đồ.
 
Trong bài giảng, Đức Tổng Thư Ký của Thánh Bộ đã khai triển Lời Chúa nói với chàng thanh niên giàu có và khuyên các tu sĩ với những ý tưởng như ngài đã nói cả hàng ngàn tu sĩ trong trong buổi canh thức mở đầu cho cuộc hành hương trong năm thánh đời sống thánh hiến được tổ chức tại Roma vào giữa tháng chín vừa qua là "hãy quảng đại với Chúa, đừng trở thành nạn nhân của ươn lười, dẫn đưa tới chỗ lựa chọn con đường dễ dãi, thoái mái. Trái lại, hãy mau mắn lắng nghe tiếng Chúa mời gọi, và đáp trả tức khắc, không lần lữa, chần chừ, toan tính thiệt hơn, nhưng quảng đại dấn thân liều lĩnh, không hà tiện với Chúa.
 
Khi đã quảng đại dấn thân rồi, thì hãy can đảm kiên trì và trung thành với cuộc đời tận hiến cho Chúa, cho Giáo Hội và cho tha nhân. Trung thành trong những điều nhỏ nhặt nhất, vì các bất trung nho nhỏ sẽ dẫn đưa tới các bất trung lớn hơn và trầm trọng hơn. Để trung tín cần liên lỉ thắp sáng trở lại ngọn lửa tình yêu đối với Chúa Kitô, canh tân sự hiến dâng trọn vẹn của mình, và luôn ở lại với Chúa, mà không sợ hãi.
 
Tiếp đến, hãy sinh hoa trái tốt lành của đời thánh hiến, bằng cách hoàn toàn trút bỏ chính mình như Chúa Kitô, và sống theo cái luận lý của ba lời khấn thánh: tự do theo tinh thần tin mừng trong vâng lời, hoàn toàn trút bỏ và thanh thoát trong khó nghèo, và với con tim không chia rẽ trong đời khiết tịnh. Luôn luôn có con tim dành cho Chúa Giêsu, một trái tim tràn đầy Thiên Chúa để trao ban Chúa cho mọi người".
 
Hãy sống vui với ơn gọi của đời thánh hiến, bớt đi nét mặt u sầu như người đang đưa đám tang hoặc của ngày thứ sáu tuần thánh, bởi vì một người sống đời thánh hiến mà mang vẻ mặt buồn thì người ấy thật đáng buồn! Hãy can đảm và tiến lên cho dù cuộc đời có gặp khó khăn và hãy luôn nhớ rằng sống theo Tin Mừng phải là việc dễ dàng! Nhưng với ơn Chúa mọi sự đều có thể.
 
Ngài cũng nhắc lại lời của Đức Thánh Cha nói với các Bề Trên thượng cấp trong những ngày đầu tiên của triều đại người rằng "chị em là những người mẹ, những người chị em, chứ không phải là những "gái già" (zitelle). Và cả chúng tôi, cũng là những "trai già", nhiều lúc chỉ ngồi bàn luận, tính toán, đặt chương trình, nhưng rồi không làm được gì... "Hãy quan tâm đến việc tông đồ đối với các gia đình, giúp cho gia đình sống ơn gọi và sứ mạng của mình, để từ gia đình mới có những ơn gọi của đời sống thánh hiến. Nếu chỉ xây dựng cơ sở, mà quên đi việc tông đồ này, thì về sau lồng chim nhiều mà lại thiếu chim trong lồng như đang xảy ra tại các nước Tây Phương hiện nay"!
 
Cuối thánh lễ, ngài còn lại cho các bạn trẻ lời mời gọi của Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II là đừng sợ, hãy mở cửa cho Đức Kitô ngự vào trong khi lời mời của Đức Phanxicô là hãy mở cửa để Đức Kitô đi ra và cùng bước theo Người đến với những người nghèo khó, những người đang đau khổ, những người đang mong chờ ơn cứu độ. Chúng con hãy can đảm lên và tiến bước, ví Chúa ở cùng chúng con.
 
Xem hình ảnh:
 
- Xem album:   BẤM VÀO ĐÂY
 
- Xem slideshow: 
  BẤM VÀO ĐÂY
 
Nguồn: Lm Augustinô Nguyễn Văn Dụ (Facebook)
https://www.facebook.com/nguyenvan.agostino/posts/844339339016302
 
Video: TỔNG HỢP TOÀN BỘ HÌNH ẢNH CHUYẾN THĂM TGP HUẾ . Nguồn: Công giáo (Youtube):
 
 
 

Tác giả: Lm Augustinô Nguyễn Văn Dụ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập630
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại962,937
  • Tổng lượt truy cập57,064,574
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây