Ngày vui của Giáo xứ Tân Mỹ trong dịp Khai mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót

Thứ tư - 23/12/2015 22:07

-

-
Chúa Nhật 20/12/2015, toàn thể Giáo Hội bước vào tuần thứ tư của Mùa Vọng, báo hiệu niềm vui Chúa Giáng Sinh đang gần kề. Cách riêng, Giáo xứ Tân Mỹ sống niềm vui của Ngày Chúa Nhật Mùa Vọng này ...
Ngày vui của Giáo xứ Tân Mỹ trong dịp Khai mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót
 
“Từ đời nọ đến đời kia, Chúa hằng thương xót những ai kính sợ Người” (Lc 1, 50).
 
Chúa Nhật 20/12/2015, toàn thể Giáo Hội bước vào tuần thứ tư của Mùa Vọng, báo hiệu niềm vui Chúa Giáng Sinh đang gần kề. Cách riêng, Giáo xứ Tân Mỹ sống niềm vui của Ngày Chúa Nhật Mùa Vọng này trong dịp khai mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót, thể hiện cách cụ thể trong Thánh lễ và suốt cả ngày.
 
Niềm vui thứ nhất, Ca đoàn được mặc chiếc áo mới. Sau bao tháng ngày ước mong, hôm nay Ca đoàn khoác lên mình chiếc áo mới. Ca đoàn tạ ơn không phải vì vẻ đẹp bên ngoài, mà vì sự biến đổi của tâm hồn. Từ nay, tâm hồn của mỗi ca viên được mặc chiếc áo mới, chiếc áo của Lòng Thương Xót. Ca đoàn luôn đóng một vai trò quan trọng trong các nghi lễ phụng vụ, ước mong giọng ca, tiếng hát của mình luôn giúp cộng đoàn tham dự phụng vụ một cách sốt sắng và trang nghiêm, như lời của Thánh Augustinô: Hát là cầu nguyện hai lần.

 
 
Niềm vui thứ hai, Phong trào Hướng Đạo ra mắt. Phong trào Hướng Đạo, với khẩu hiệu: Mỗi ngày làm một việc thiện; với Châm ngôn: “sắp sẵn” thể hiện tư thế sẵn sàng của Hướng đạo sinh để giúp ích, đóng góp vào đời sống cộng đồng và đối phó với những khó khăn, trở ngại gặp phải trong cuộc sống. Một trong những lời hứa của phong trào, là: Lấy danh dự hứa cố gắng hết sức giúp đỡ mọi người bất cứ lúc nào. Tất cả những hoạt động nhằm mục đích bổ túc cho giáo dục gia đình và học đường, giúp thanh thiếu niên rèn luyện tính khí, tháo vát, để có thể thích nghi với mọi hoàn cảnh, để trở thành những công dân tốt, có trách nhiệm, biết trọng danh dự, và hữu ích cho xã hội.
 
Các ngành Tráng, Thiếu và Ấu của Giáo xứ Tân Mỹ trực thuộc Liên Đoàn La Vang.

 
 
Niềm vui thứ ba, Nhóm Lên Đường, chi nhánh Tân Mỹ trình diện. Nhóm Lên Đường, với tấm lòng nhiệt huyết, là cánh tay nối dài của Cha sở trong việc mục vụ, luôn sẵn sàng mọi lúc mọi nơi, đặc biệt đến với lương dân trong giáo xứ và những vùng lân cận. Lên đường nói lên sự sẵn sàng ra đi, mang lòng thương xót của Chúa đến với tất cả mọi người. Lên đường là sống gương mẫu, thực thi bác ái, hy sinh phục vụ không ngại khó khăn. Noi gương Đức Mẹ, lên đường thăm viếng, giúp đỡ và nhất là mang Chúa đến cho người khác. Lên đường theo lời mời gọi của Đức Giáo hoàng Phanxicô, đi ra những “vùng ngoại biên” để gặp gỡ, chia sẻ với những người nghèo khổ, bất hạnh...

 
 
Niềm vui thứ tư, Tượng đài Lòng Chúa Thương Xót đã được thánh hiến trong phần cuối Thánh lễ. Nghi thức đặt và làm phép Tượng là dấu chỉ cho lòng thương xót của Chúa luôn hiện diện một cách đích thực giữa cộng đoàn giáo xứ.

 
 
Niềm vui thứ năm, giải bóng chuyền “Tình Làng Nghĩa Xóm” lần thứ nhất đã được khai mạc sau Thánh lễ.

 
 
Vào lúc 14g00 cùng ngày, các lớp giáo lý kiệu Máng Cỏ về khuôn viên Nhà Thờ và thuyết trình về nội dung và ý nghĩa... Ban giám khảo chấm điểm và chọn ra những Máng Cỏ đặc sắc do chính các em giáo lý sinh thiết kế và hoàn thành.

 
 
Tất cả là hồng ân! Những gì cộng đoàn giáo xứ Tân Mỹ có được là nhờ lòng thương xót bao la của Chúa. Bà con trong giáo xứ vui mừng tạ ơn Thiên Chúa vì “muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương”. Xin hiệp thông cầu nguyện, xin Chúa chúc lành cho mỗi nhóm, mỗi hội đoàn và mỗi một người trong giáo xứ, biết trở nên dấu chỉ và khí cụ của Lòng Chúa Thương Xót, qua mọi công việc và những hoạt động. Ước gì mỗi một người luôn thưa lên cùng Chúa rằng: “Lạy Chúa, này con xin đến để thi hành thánh ý Chúa”.
 
Một nét đặc biệt là rất nhiều bà con lương dân của các thôn bạn đã đến vui chơi, sinh hoạt trong tình đoàn kết yêu thương với bà con Tân Mỹ.
 
Tạ ơn Chúa!
 
Giáo xứ Tân Mỹ

Tác giả: Giáo xứ Tân Mỹ

Nguồn tin: Trang tin TGP Huế.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập1,036
  • Hôm nay184,622
  • Tháng hiện tại1,552,683
  • Tổng lượt truy cập58,838,552
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây