HT67 hiệp thông cầu cho Cha Cố Giuse Đỗ Bá Ái và gặp gỡ đồng môn Quảng Thuận

Thứ bảy - 11/03/2023 08:46
Năm giờ chiều 07-3-2023, một số anh em HT67 Huế về Nhà Chung tham dự Thánh lễ cầu hồn, bên linh cữu của Cố linh mục Giuse Đỗ Bá Ái. Buổi phụng vụ này đặc biệt dành riêng cho các xứ thuộc vùng Quảng Thuận.
Đoàn khoảng hơn 50 người, gồm các linh mục và giáo dân. Họ vượt 800 km đường bộ về Huế để dâng Thánh lễ cầu cho Vị mục tử đáng kính đã lãnh đạo, dìu dắt đàn chiên (1973) và khai khẩn nên vùng đất mà họ đang an lành sinh sống.

Thánh lễ do cha Giuse Võ Quý chủ sự và Quý cha gốc Quảng Thuận cùng đồng tế. Các việc phụng vụ trong lễ (đọc sách thánh, ca đoàn…) đều do con dân Quảng Thuận phụ trách. Cộng đoàn tham dự mọi người đều mang khăn tang trên đầu để tưởng nhớ, tiếc thương, quý trọng và bày tỏ lòng biết ơn Cha cố Giuse.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, linh thiêng và cảm động.
 

Trong thánh lễ, qua lời dẫn đầu lễ của Cha chủ tế và bài chia sẻ Lời Chúa của cha sở Quảng Thuận, chúng tôi được nghe lại lược sử cuộc đời Cha cố Giuse; về gương sáng và sự hy sinh cống hiến của ngài để phục vụ Giáo hội và đoàn chiên. Đồng thời, anh em chúng tôi cũng được chiêm ngắm hành vi tốt lành của con dân Quảng Thuận. Đó là lòng biết ơn; đây không đơn thuần là hành vi nhân văn, mà còn là một hành vi tôn giáo, thuộc về đức tin. Bởi, với lòng biết ơn, nếu con người cứ tiếp tục ngược dòng hướng về nguồn cội, cuối cùng chúng ta sẽ được gặp chính Thiên Chúa là nguồn mạch sự sống.

Dịp nầy, chúng tôi được gặp lại nhiều cha quen biết và các đồng môn CCS Huế ở Quảng Thuận.
 
 

Sau lễ, anh em CCS Huế chúng tôi dùng cơm huynh đệ tại Quán Bà Chanh. Hiện diện, có cha Cao (HT67) và cha Vang (CHS Thiên Hữu), anh Hưởng HT65, anh Bảo Lộc HT65 (anh của An Phong), anh Hiến HT66, bạn Văn Hùng HT69; phía HT67 có Hòa, Thần và Hảo đại diện.

Bầu khí bữa ăn thật gần gũi, thoải mái và rộn ràng những câu chuyện. Chúng tôi được biết thêm những người bạn mà trước đây chỉ nhìn thấy qua hình ảnh trên phây. Chúng tôi hỏi han sức khỏe và sinh hoạt của những người bạn đã thiết thân, và trao đổi quan điểm về những vấn đề thời sự đạo đời đang sục sôi dư luận đó đây…
 

8 giờ tối chúng tôi chia tay để sáng mai 5 giờ anh em còn tham dự Lễ an táng Cha cố Giuse tại nhà thờ chính tòa Phủ Cam.

Cám ơn Hai cha và các anh em đã dành thì giờ gặp gỡ với các thành viên HT67. Người ta nói thời gian luôn làm cho mọi sự trở nên già cỗi, cũ kỹ, xấu xí và phai mờ. Tuy nhiên, có một điều mà thời gian không thể tác động cách tiêu cực, đó là tình thương, tình bạn hữu, tình anh em, tình huynh đệ. Nếu chúng ta biết trân trọng, vun xới và tưới tẩm thì tình huynh đệ luôn gắn bó, đẹp đẽ, trẻ trung và tươi mới.

Tối hôm nay, tình huynh đệ đem lại sự lạ nhãn tiền và rất “hài hòa”. Cụ thể là: HT67 Huế mời cơm, nhưng cha Cao trả tiền, và cha Vang lại tặng quà bên Úc gọi là “chia sẻ gánh nặng”.

Tạ ơn Chúa! Cám ơn hai cha và các anh em đồng môn!...

Lê Xuân Hảo HT67
 
 
 
 
ht67 6

Tác giả: Lê Xuân Hảo HT67

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

 Tags: hoan thiện 67

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập907
  • Hôm nay92,406
  • Tháng hiện tại1,004,670
  • Tổng lượt truy cập57,106,307
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây