Người Công giáo Hoa Kỳ mời gọi ủng hộ công việc bác ái của ĐGH Phanxicô

Thứ bảy - 08/06/2013 04:24

-

-
Hầu hết các giáo phận trên toàn nước Mỹ sẽ tổ chức lạc quyên vào 2 ngày cuối tuần 29 và 30-6. Chủ đề năm 2013 là “Hãy là một khách hành hương bác ái” và nhấn mạnh vai trò của người Công giáo trong việc để cho tình yêu của Đức Kitô đến với tha nhân.
Người Công giáo Hoa Kỳ mời gọi ủng hộ công việc bác ái của ĐGH Phanxicô
 
(Washington, D.C., 5-6-2013, Zenit.org) - Các tín hữu Công giáo Hoa Kỳ có cơ hội ủng hộ ĐGH Phanxicô trong công việc bác ái của ngài trên khắp thế giới bằng việc gửi tiền lạc quyên tới thùng tiền quyên góp của Thánh Phêrô. Hầu hết các giáo phận trên toàn nước Mỹ sẽ tổ chức lạc quyên vào 2 ngày cuối tuần 29 và 30-6.

Chủ đề năm 2013 là “Hãy là một khách hành hương bác ái” và nhấn mạnh vai trò của người Công giáo trong việc để cho tình yêu của Đức Kitô đến với tha nhân.

“Thùng tiền quyên góp của Thánh Phêrô, đặt ở những hàng ghế trong nhà thờ khắp nước Mỹ, cho mỗi người một cơ hội đi đến những nơi gánh chịu sự đau khổ nhất trên thế giới với tư cách là một khách hành hương bác ái cùng với ĐGH Phanxicô”, Đức Tổng Giám mục Dennis Schnurr của Cincinnati, Chủ tịch Uỷ ban Quyên góp Quốc gia trực thuộc Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ, cho biết.

 

Việc lạc quyên mang tính toàn cầu này ủng hộ những nhu cầu của Giáo Hội và những hoạt động nhân đạo, thông qua việc hỗ trợ những nạn nhân của chiến tranh, của sự áp bước, ngược đãi tôn giáo, của thiên tai và những dự án thăng tiến nhân loại trên toàn thế giới. Nó cũng giúp đỡ các chủng viện và học viện Kitô giáo hình thành ở các quốc gia đang phát triển.

Trong Sứ điệp Phục sinh “Urbi et Orbi” của ngài, ĐGH Phanxicô đã khuyến khích các tín hữu Công giáo phục vụ những người túng thiếu.

“Chúng ta hãy để cho lòng thương xót của Chúa đổi mới… và hãy trở thành những tác nhân của lòng thương xót này, trở thành những nguồn suối qua đó Chúa có thể tưới gội trái đất, bảo vệ toàn thể công trình sáng tạo và làm cho công lý và hoà bình triển nở”, ngài nói.

Tác giả: Jos. Tú Nạc, NMS

Nguồn tin: www.emty.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập811
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm810
  • Hôm nay68,704
  • Tháng hiện tại1,366,174
  • Tổng lượt truy cập58,652,043
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây