Các nhà thần học Vatican công nhận phép lạ thứ hai của Đức Gioan Phaolô II

Thứ năm - 20/06/2013 20:18

-

-
Các nhà thần học tại Bộ Tuyên Thánh của Vatican đã phê chuẩn phép lạ thứ hai nhờ sự cầu bầu của Chân phước Gioan Phaolô II, làm cho việc tuyên thánh tiến gần hơn.
Các nhà thần học Vatican công nhận phép lạ thứ hai của Đức Gioan Phaolô II
 
(Vatican, 19-6-2013, CNA/EWTN) - Các nhà thần học tại Bộ Tuyên Thánh của Vatican đã phê chuẩn phép lạ thứ hai nhờ sự cầu bầu của Chân phước Gioan Phaolô II, làm cho việc tuyên thánh tiến gần hơn. “Việc tuyên thánh cho ngài chỉ cần sự chấp thuận của Uỷ ban gồm các hồng y và giám mục và chữ ký cuối cùng của ĐGH Phanxicô”, hãng thông tấn ANSA của Ý đưa tin hôm 18-6.

Trước khi Chân phước Gioan Phaolô II có thể được tuyên thánh, Thánh Bộ phải chính thức chấp thuận phép lạ và trình lên ĐGH Phanxicô. ĐGH Phanxicô sau đó sẽ ban hành và cử hành lễ tuyên thánh.

Theo tin đã đưa, phép lạ được chứng nhận hồi tháng 4 bởi hai bác sĩ khi một trường hợp được chữa lành không thể giải thích được bằng thuật ngữ tự nhiên.

Vào ngày 2-4, Đức ông Slawomir Oder, thỉnh nguyện viên án phong thánh cho vị Giáo hoàng quá cố, nói với CNA rằng phép lạ thứ hai đã được tìm thấy, “tôi đã chọn một số trường hợp và Bộ Tuyên Thánh đã chọn một trong các trường hợp mà họ đang thẩm định”. Bộ Tuyên Thánh nghiên cứu từng trường hợp một cách nghiêm ngặt, để xác định rằng không có giải thích nào mang tính khoa học về phép lạ có thể xảy ra và rằng có một mối liên hệ trực tiếp nhờ sự can thiệp của các vị thánh diễn ra trong trường hợp đó.

Đức ông Oder nói với Nhật báo Avvenire của Ý rằng các phép lạ nhờ lời cầu bầu Chân phước Gioan Phaolô II diễn ra tại Ba Lan, Ý, Tây Ban Nha, Hoa Kỳ, Mexico, Colombia và Brazil.

Đức nguyên Giáo hoàng Bênêđictô XVI đã phong chân phước cho Đức Gioan Phaolô II ngày 1-5-2011, sau khi Nữ tu người Pháp Marie Simon-Pierre được chữa khỏi bệnh Parkinson một cách kỳ lạ nhờ lời cầu bầu của ngài.

Hãng thông tấn ANSA phỏng đoán rằng ĐGH Phanxicô có thể tuyên thánh cho Đức Gioan Phaolô II vào ngày 20-10-2013.

Đức Gioan Phaolô II qua đời cách đây hơn 8 năm, ngày 2-4-2005. Kể từ khi ngài được phong chân phước, việc tưởng nhớ ngài được cử hành tại một số giáo phận vào ngày 22-10, ngày kỷ niệm ngài nhậm chức Giám mục Rôma.

Tác giả: Hùng Nguyễn

Nguồn tin: EVERYTHING MEANING TO YOU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập265
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm263
  • Hôm nay44,216
  • Tháng hiện tại678,571
  • Tổng lượt truy cập57,964,440
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây