Gia Đình Cựu Chủng Sinh Huế Vùng Huế-Quảng Trị Mừng Lễ Thánh Quan Thầy Tôma Thiện

Thứ hai - 30/09/2019 04:13
Ngày 21 tháng 9 hằng năm là ngày Gia đình Cựu Chủng sinh Huế gồm 3 Nhà AN NINH-PHÚ XUÂN-HOAN THIỆN trong nước cũng như hải ngoại chọn làm ngày truyền thống, vì đó chính là ngày mừng kính Thánh Tử đạo Tôma Thiện đã đổ máu đào để tuyên xưng Đức Tin tại Nhan Biều, Quảng Trị.
Gia Đình Cựu Chủng Sinh Huế Vùng Huế-Quảng Trị Mừng Lễ Thánh Quan Thầy Tôma Thiện
Cũng chính tại mảnh đất mà máu của Thánh Tôma Thiện và Jaccard Phan đã đổ ra vào năm 1938, Cha J.B. Lê Quang Quý, Quản xứ Trí Bưu đã cho xây dựng một ngôi Đền Thánh kính các Ngài.

=> Xem Hình

Năm nay, Gia đình Cựu Chủng sinh vùng Huế-Quảng Trị tổ chức hành hương kính viếng vị Thánh Quan Thầy tại Đền Thánh và hành hương viếng Mẹ La Vang. Chừng 60 Cựu Chủng sinh hầu hết đã trên 60, có những niên trưởng trên 80 tuổi cùng các phu nhân tham dự ngày truyền thống. Ngoài ra còn có các cha cũng là cựu chủng sinh của Huế tham dự và dâng Thánh lễ đồng tế mừng sinh nhật trên Trời của hai vị Thánh tử đạo.

Mặc dù thời tiết không được thuận lợi, nhưng với một tinh thần hướng về Mái trường xưa, nơi mà một thời anh em cùng nhau chung sống, cùng nhau học hành và cùng nhau tu đức. Nhờ đó mà ngoài những anh em được Chúa chọn gọi làm linh mục, những anh em đã ra đời lập gia đình cũng tiếp thụ được nhân bản đạo đức để truyền giáo giữa lòng đời. Nhất là từ khi Gia đình Cựu Chủng sinh Huế được Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh chọn vào trong những Hội Đoàn thuộc Công Giáo Tiến hành của Tổng Giáo phận Huế, anh chị em lại càng nhiệt huyết hơn nữa.

Thánh lễ do cha J.B. Lê Quang Quý, Quản xứ Trí Bưu chủ tế, cùng đồng tế có cha Phero Nguyễn Hữu Giải, nguyên Giám đốc Tiểu Chủng viện Hoan Thiện; cha J.B. Lê Văn Nghiêm; cha F.X. Nguyễn Văn Cần; cha Phero Phan Văn Lợi; cha Anton Nguyễn Văn Thăng, Hạt trưởng hạt Thành phố Huế, Tuyên úy Gia đình Cựu Chủng sinh vùng Huế-Quảng Trị và cha Phó xứ Trí Bưu.

Trước khi vào Thánh lễ, đại diện Cựu Chủng sinh đã niệm hương và đọc bài điếu văn tưởng niệm vị Thánh Quan thầy trước di ảnh Ngài.

Mở đầu Thánh lễ. cha chủ tế nhắc lại việc Đoàn Cựu Chủng sinh chúng ta quy tụ về nơi mãnh đất mà hai Thánh tử đạo Toma Thiện và Jaccard Phan đã bị triều đình nhà Nguyễn xử thắt cổ, máu của các ngài đã làm chứng cho Đức Tin. Thánh Toma Thiện đã được chúng ta chọn làm bổn mạng của chúng ta trong đời sống đức Tin, xin ngài cầu bầu cùng Chúa chúc lành cho mỗi người chúng ta, như lời tuyên xưng của ngài: “Tôi không màng chức vụ gì ở trần gian này, tôi chỉ xin được ơn ích Nước Trời thôi”.

Sau Thánh lễ, cha Phero Nguyễn Hữu Giải nhắc lại việc cha J.B. Lê Quang Quý đã xây được Đền Thánh như là một phép lạ của các ngài, để nhờ đó mà có ngôi Đền Thánh như ngày hôm nay. Vào thời điểm rất khó khăn, cha Lê Quang Quý đã giữ được mảnh đất và xây dựng được Đền Thánh là một việc không tưởng.

Anh chị em cũng đã hành hương viếng Mẹ La Vang, quý cha đã ban Phép lành cho toàn thể anh chị em.

Kết thúc ngày hành hương là bữa cơm thân mạt tại Giáo xứ Trí Bưu, những kỷ niệm được ôn lại thật ấm áp, thêm vào đó là chúc mừng quý cha vừa tròn 25 năm linh mục, mừng 55 năm hôn phối của niên trưởng Tình-Phượng. Một ngày trọn vẹn bên nhau đầy tình thân ái, không phân biệt tuổi tác, công việc, cùng nhau hòa quyện trong mối tình đồng môn chủng viện thân yêu.
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-
 
-

Tác giả: Trương Trí

Nguồn tin: Vietcatholicnews

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập96
  • Hôm nay34,300
  • Tháng hiện tại572,339
  • Tổng lượt truy cập56,673,976
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây