Vài cảm nghĩ vụn vặt bên lề Ngày Truyền Thống vùng Ninh Thuận-Nha Trang 20-9-2014.

Chủ nhật - 21/09/2014 22:52

-

-
“Năm phút nửa tao đón, đi dự ngày truyền thống trong Bắc Vĩnh”. Tiếng điện thoại réo rắt. Chúa ơi, chưa ăn sáng, mà của đáng tội, hắn có điện thoại trước (nhưng mình không xem lich sử nên không biết). Ừ, đi thì đi.
Vài cảm nghĩ vụn vặt bên lề Ngày Truyền Thống vùng Ninh Thuận-Nha Trang 20-9-2014.
 
“Năm phút nửa tao đón, đi dự ngày truyền thống trong Bắc Vĩnh”. Tiếng điện thoại réo rắt. Chúa ơi, chưa ăn sáng, mà của đáng tội, hắn có điện thoại trước (nhưng mình không xem lich sử nên không biết). Ừ, đi thì đi.
 
Trên xe, ngồi sau lưng hai niên trưởng Hạnh và Thiện, nói chuyện. Hai anh vui vẻ với đám tụi mình (đáng tuổi con cháu) như anh em. Thầy Nguyễn Thiện trước đây là Giám Hiệu trường Nguyễn Hoàng (giống như hiệu phó chuyên môn bây giờ) thì mình chỉ là cậu học trò lớp 10. Nhưng sao xưng hô “thầy-em” thấy lạc lỏng quá, thôi thì em-anh vậy.
 
Chương trình Ngày truyền thống cũng như mọi nơi: Trao đổi, thánh lễ, ăn trưa. Không đủ thời gian cho mọi người cùng chia sẻ, nhưng một vấn đề làm mình suy nghĩ: Anh Lê Văn Hùng thuật chuyện Đức Giám mục Nha Trang gặp anh và hỏi: “Vì sao Huế tổ chức được cựu chủng sinh?”. Anh Hùng cũng đã đưa ra nhiều đáp án, nhưng mình tâm đắc với câu phát biểu của anh Đỗ Trinh Huệ trong ngày truyền thống Huế: Đó là do những gì anh em đã được hấp thụ từ chủng viện, tắt một lời là do cách giáo dục.
 
Một ý khác cũng rất hay, hình như là của cha Võ Quý: Anh em linh mục cũng tự thấy mình là thành viên của Gia đình cựu chủng sinh Huế… Quá đúng và quá thiệt: các cha vùng Ninh Thuận, Cam Ranh, Nha Trang lúc nào cũng nhiệt tình tham gia, chia sẻ (trừ khi bận việc quan trọng).

 


 
Phần thánh lễ, có bảy cha đồng tế, trong đó cha Lê Văn Sỹ là tổng đại diện, cha Võ Quý là đại diện Giám mục tại miền Ninh Thuận, cha Lê Minh Cao và Nguyễn Thời Bá là hạt trưởng. Kể ra để thấy, 4/7 vị đang là những người được tín nhiệm (vì là CCS Huế???). Một chút hãnh diện vì nơi đất khách quê người, anh em đã tiến xa nhưng trong lòng mình cũng gợn lên chút lo âu. Cao danh vọng, nhiều gian nan, bản thân mình có lúc nào nhớ cầu nguyện cho anh em linh mục đâu? Và không biết, các anh em giáo dân trong đại gia đình CCS Huế có bao nhiêu người nhớ cầu nguyện cho anh em mình? Thôi, từ nay xin hứa, một ngày dành vài phút cầu nguyện đặc biệt cho các anh em.
 
Cha Lê Văn Hải, một thời gian không có xứ, phải về ở với mạ, nay đã ổn định trên vùng đất xa xôi, nghèo khó. Số anh nầy Chúa gởi cho những Thánh giá to (như ngài chia sẻ trong bài giảng) và lời thật mất lòng, với mình, nội dung bài giảng hơi lủng củng, nhưng ngài nói với hết con tim, nó đi sâu vào lòng mình. Và theo mình, cái nầy quan trọng hơn là hùng biện. Chúc cha Hải có nhiều bài giảng đi vào lòng giáo dân như thế.
 
Vâng, dù anh là linh mục hay giáo dân, anh cũng đã được chủng viện Huế đào tạo. Và dù anh là giáo dân hay linh mục, hãy nhớ cầu nguyện cho anh em mình với, kể cả anh em linh mục.

Tác giả: Nguyễn Văn Phú HT63

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập612
  • Hôm nay55,929
  • Tháng hiện tại876,588
  • Tổng lượt truy cập56,978,225
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây