Vài điều về mạng xã hội Facebook

Thứ hai - 28/08/2023 10:23
Facebook làm lan truyền thông tin nhanh chóng kinh hoàng. Facebook có thể tạo hiệu ứng đám đông, nhiều người giơ nắm đấm cao tay hò hét, nhưng Facebook không bao giờ đánh động nổi lương tri kẻ gây ra bất công và càng không bao giờ là nơi thực thi công lý.
Vài điều về mạng xã hội Facebook
1. Facebook không phải nơi tranh luận

Facebook là nơi dễ dàng trình bày suy nghĩ của một người, tuy nhiên đó là quan điểm cá nhân. Bạn có thể tìm thấy "điều hay" trong suy nghĩ của người khác, có thể đồng tình hay không, nhưng Facebook không phải là nơi để tranh luận.

Nếu để tranh luận phải có sự khiêm tốn, sự tôn trọng, sự đồng cảm và sẵn sàng thay đổi để lắng nghe sự thật thì Facebook không có được. Nên đừng cố tranh luận (hay tranh cãi); càng đừng cố thay đổi suy nghĩ của một người khác bằng cách tranh cãi qua lại, vì điều đó còn khó hơn việc "con lạc đà chui qua lỗ kim".

2. Facebook không phải nơi đi tìm công lý

Facebook làm lan truyền thông tin nhanh chóng kinh hoàng. Facebook có thể tạo hiệu ứng đám đông, nhiều người giơ nắm đấm cao tay hò hét (chỉ trong những người dùng Facebook mà thôi), nhưng Facebook không bao giờ đánh động nổi lương tri kẻ gây ra bất công và càng không bao giờ là nơi thực thi công lý.

Lắng nghe thông tin cách vừa đủ để đồng cảm và tiếp nhận dữ liệu vừa đủ để phân định, có thể bày tỏ sự bức xúc vừa phải nhưng đừng quá kỳ vọng vào hiệu ứng của đám đông kia.

Công bằng và công lý có được là nỗ lực của mỗi cá nhân và toàn xã hội, phải trả giá bằng cả nước mắt và máu, không phải bằng "bút chiến" trong phòng lạnh.

3. Facebook không phải nơi tìm kiếm sự thật

Nếu sự thật thật sự không chỉ phải được nói đúng nơi đúng chỗ, thì sự thật không chỉ được nhìn từ một phía chỉ toàn tốt hoặc toàn xấu. Đón nhận sự thật cần thời gian, sự tĩnh lặng và chỉ những điều phù hợp với mình.

Thế nên đừng tin vào những điều được cho bí mật của sự thật được rêu rao trên Facebook, với những sự xấu xa kinh khủng của một ai đó, nếu không phải để thỏa trí tò mò thì cũng sa vào bẫy của kẻ cơ hội nào đó đang làm ô nhiễm xã hội này. Đừng like, share thông tin một cách vô tội vạ kẻo lại tiếp tay cho cái xấu.

Càng đừng nên khuyên răn người suối ngày đi bơi móc lỗi lầm của người khác, vì “người đã quen nói những lời nhục mạ thì suốt đời không ai sửa dạy nổi.” (Hc 23,15)

(Nguồn: FB mimosagem)

Tác giả: Mimosagem

Nguồn tin: www.facebook.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập1,011
  • Hôm nay169,229
  • Tháng hiện tại2,222,568
  • Tổng lượt truy cập59,508,437
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây