Hội ngộ từ góc nhìn F1: Ngày đầu hội ngộ (22/07/2014)

Thứ ba - 29/07/2014 04:49

-

-
Những chú bác ở Quảng Trị, Huế, Quảng Thuận đến sớm hơn cả, cuộc sum vầy trở nên rôm rả hẳn lên khi chiếc xe của đoàn Nha Trang-Ninh Thuận vừa đến. Giây phút hội ngộ chỉ đến đây mới thực sự bắt đầu...
Hội ngộ từ góc nhìn F1: Ngày đầu hội ngộ (22/07/2014)
 
Hành trình về với Hội ngộ Gia đình Cựu Chủng sinh Huế lần thứ hai cũng là hành trình về với mẹ Maria La Vang. Trong tình yêu thương và bao bọc của mẹ, mảnh đất Quảng Trị thực sự là nơi ghi dấu biết bao tâm tình của những người con xa xứ cũng như tình huynh đệ sau những ngày xa cách được về nơi đây để hiệp dâng lời cảm tạ.
 
Ngày hẹn đã đến, từng đoàn xe lần lượt tiến vào, lòng người náo nức như hội, không chỉ ông bà mà cả những thế hệ con cháu như cũng muốn được đến dự buổi gặp mặt thân tình.

Và thế là những giây phút gặp mặt đầu tiên đã đến!
 
Đoàn người từ nhiều nơi đã đến nhà khách để thực hiện công tác chuẩn bị. Ban tổ chức âm thầm hoàn tất các khâu chuẩn bị phòng, lắp quạt, băng rôn, panô và name tag... cho những người về dự nơi đây. Được sự giúp đỡ của linh mục Quản nhiệm La Vang, cha Tổng đặc trách cựu chủng sinh Huế, đặc biệt là cha hạt trưởng Quảng Trị Lê Quang Quý, các mệnh thường quân trong nước cũng như ngoài nước…đã nhiệt tâm giúp đỡ cho ngày hội thêm chu tất và góp phần không nhỏ vào sự thành công của những ngày gặp mặt cả về vật chất lẫn tinh thần.

 


 
Những chú bác ở Quảng Trị, Huế, Quảng Thuận đến sớm hơn cả, cuộc sum vầy trở nên rôm rả hẳn lên khi chiếc xe của đoàn Nha Trang-Ninh Thuận vừa đến. Giây phút hội ngộ chỉ đến đây mới thực sự bắt đầu, khi mọi công tác chuẩn bị đã tương đối hoàn tất. Trong bầu khí hân hoan chào đón, niềm vui nở trên môi tất thảy mọi người, có cả sự xúc động của những người thân lâu ngày mới có dịp gặp mặt nhau sau bao năm xa cách. Những người bạn trẻ từ xa đến từ khắp các miền nhưng đã nhanh chóng bắt chuyện làm quen với nhau, có thể là giới thiệu, có thể là cái bắt tay thân mật, một nụ cười, hay một ánh mắt trìu mến, thế là thân với nhau như thể đã từng quen từ trước…

 




 
Sau bữa cơm tối thân mật, trong tâm tình chờ mong và cảm mến, mọi người cùng chung bước tiến về đài thánh để dâng lên mẹ Maria La Vang những lời tâm tình con thảo qua sự dẫn dắt của cha chủ sự GB. Lê Quang Quý. Bài chia sẻ Tin mừng hết sức ý nghĩa của cha đã nói lên tình hiệp nhất - sợi dây vô hình nhưng hết sức thiêng liêng góp phần gắn kết những người anh em trong Gia đình Cựu Chủng sinh Huế nói riêng cũng như Giáo hội hiệp nhất nói chung. Những lời chia sẻ ngắn gọn mà sâu sắc ấy của cha trưởng hạt như thấm sâu vào con tim, khối óc mỗi người.

 


 
Sau đó mọi người mọi người bước vào những giây phút gặp gỡ, tâm sự với nhau theo lớp. Những căn phòng không quá rộng nhưng ấm áp tình người, tình huynh đệ, bên những chiếc giường xếp, mọi người chuyện trò đến qúa nửa đêm. Biết bao câu chuyện về cuộc sống của nhau, niềm vui nỗi buồn lẫn lộn, có những giây phút như chìm vào khoảng lặng khi nhắc đến tên của những người anh em đã khuất. Bên cạnh đó là những màn giới thiệu đầy vui vẻ của những bạn nhỏ như chúng con, được sự ưu ái của ông bà cha mẹ, đã được đến đây làm quen với những người bạn mới. Được các bạn và anh chị em kể về những vùng đất mới, nơi có những món ăn ngon, các món đặc sản, đặc biệt là về đời sống đạo của nơi mình ở hết sức thân tình và nồng nhiệt.
 
Ngày hội ngộ đầu tiên khép lại với biết bao cảm xúc…

(Còn tiếp)

Tác giả: Trần Thị Thu Sương

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập602
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm600
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại928,255
  • Tổng lượt truy cập57,029,892
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây