Cập Nhật Tin Khấn Tập Thể (October 26, 2012)

Thứ sáu - 26/10/2012 10:32

-

-
Chúng con cảm tạ Chúa vì đã ban cho Hội Thánh gương chứng tá anh dũng của Đức Hồng Y Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Thuận… Giờ đây, nhờ lời bầu cử của Ngài và theo thánh ý Chúa, xin Chúa ban cho các con cái của Ngài trong danh sách trên đây được ơn chữa lành, với niềm hy vọng thấy Ngài sớm được vinh hiển trên bàn thờ.
Cập Nhật Tin Khấn Tập Thể (October 26, 2012)

 
Năm Đức Tin và Chiến Dịch Khấn Tập Thể
 
"Lạy Chúa, xin ban cho chúng con trong năm Đức Tin này được thấm nhuần lòng Tin Chúa, lòng Cậy Đức Mẹ đầy đủ, như vậy chắc chắn sẽ thắng thế gian. Xin ban cho chúng con:
 
- Đức Tin mạnh mẽ, Đức Tin sống bởi sức Mến, để chúng con làm trọn mọi việc chỉ vì mến Chúa và nhìn thấy cùng hầu hạ Chúa ngự trong người anh em chúng con.
 
- Đức Tin vững vàng không lay chuyển tựa núi đá, để chúng con an tâm vững chí giữa những cơn đau khổ, những nổi vất vả, những sự lừa dối ở đời.
 
- Đức Tin dũng cảm khiến chúng con đảm đương và tiến hành không nghi ngại những công việc làm sáng danh Chúa và cứu rỗi các linh hồn.
 
- Đức Tin làm cột lửa giữa chúng con, để chúng con hằng hiệp nhất và thẳng tiến, để đốt lửa kính mến Chúa khắp nơi, để soi những người còn nằm trong bóng tối sự chết, để đốt lòng những người nguội lạnh, và để hoàn sinh những linh hồn chết chôn trong tội.
- Đức Tin hướng đạo dẫn đưa chúng con trên an bình, để sau cuộc chiến đấu này chúng con khỏi phải khóc than một ai trong chúng con phải hư mất và chúng con hết thảy được hội họp trên Nước Yêu Mến, Nước Vinh Hiển Chúa Amen." (Trích đoạn kinh Tessera của Phong Trào Đạo Binh Đức Mẹ)
 
Có thể nói đó là những nét chính yếu mà ước mong rằng chúng ta cần phải cầu xin và cố gắng thực hiện để gặt hái được kết quả tốt đẹp lôi kéo muôn hồng ân xuống cho cá nhân chúng ta, cho Giáo Hội và cho tha nhân trong Năm Đức Tin này.
 
Để ứng dụng cách riêng tinh thần "Năm Đức Tin" này trên chiến dịch "Khấn Tập Thể" của Gia Đình CCS Huế, chúng ta chú ý tới lời chỉ giáo của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI, mà Ngài coi như là tâm điểm tuyệt đối thuộc về Đức Tin: "Đức Tin chẳng những có liên hệ, mà 'phải' có liên hệ với sự tha thứ; trọng tâm của Đức Tin là hướng dẫn con người đến quan niệm rằng mình là một bản thể. Bản thể đó chỉ có thể nhận ra được chính mình trong sự đón nhận ơn tha thứ và chuyển tải sự tha thứ." .. Và tha nợ chúng con như chúng con cũng tha kẻ có nợ chúng con, … như Chúa Giêsu dạy chúng ta thường xin trong kinh Lạy Cha.
 
Nói đến tha thứ tức nhiên phải thú nhận thực trạng mình là kẻ tội lỗi trong tâm tình cầu nguyện. Người Pharisiêu trong đền thờ ưỡn ngục tự xưng mình không giống như những người khác … hay tội lỗi như người thâu thuế kia. Đương lúc đó người thâu thuế chỉ biết đứng xa xa đấm ngực xin Chúa tha tội. Chúa Giêsu hỏi: Trong hai người cầu nguyện, người nào được Chúa nhậm lời? Tức nhiên là người thâu thuế có lòng khiêm nhượng.
 
Không giả hình chút nào khi chúng ta nhìn nhận thân phận tội lỗi của mình, chạy đến xin Chúa thứ tha, trong lúc van xin một ơn hồn xác. Chính Chúa Giêsu cũng gián tiếp xác nhận khi ban ơn chữa lành cho người bệnh được thòng xuống từ mái nhà; Ngài không bảo 'Con đã được chữa lành' mà lại phán: "Con ơi, hãy can đảm lên, tội con đã được tha thứ!" … Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời, cầu cho chúng con là "kẻ có tội…" … Hội Thánh phản ảnh tâm tình này khi kêu cầu với Mẹ Maria trong kinh Kính Mầng.
 
Chúa Giêsu đã ban ơn tha tội phần hồn qua một ơn chữa lành phần xác để đáp trả lại lòng tin của thụ nhân và củng cố Đức Tin của những người chứng kiến. Đức tin đó nhắn nhủ chúng ta rằng khi xin khấn tập thể chúng ta cần khẳng định Thiên Chúa sẽ ban ơn này hay đương dành để cho chúng ta một hồng ân nào khác quý trọng hơn ơn chúng ta xin. Điều cốt yếu là chúng ta đến với Ngài với tấm lòng khiêm nhượng, với tâm trạng một tội nhân, với hy vọng một ơn tha thứ, với tâm nguyện chuyển tải sự tha thứ đến những ai vấp phạm đến chúng ta, và với một Đức Tin vững vàng không lay chuyển rằng: Với tâm tình này không bao giờ Ngài từ bỏ lời chúng ta khấn nguyện. Nhứt định chúng ta sẽ đuợc Ngài trả lời như Ngài từng trả lời trong Phúc Âm: "Đức Tin con đã chữa lành con!"
 
Một Ít Những Tin Tức Vui Buồn
 
Cha Trần Anh Dũng HT62, Paris, France, đã thập tử nhất sinh với bịnh gan và phổi trong lễ Giáng Sinh năm 2011. Chúng ta đã lên danh sách xin KTT. Tháng 2 năm 2012 được tin vui ngài đã vượt qua được căn bịnh hiểm nghèo. Nay tôi được tin do anh BS Trần Minh Phước HT67, Paris, cho hay Cha đã hoàn toàn bình phục, trở lại nhiệm sở từ lễ Phục Sinh năm 2012.
 
Cha Phan Miên HT72, ngày 25/10/12 đã gởi bức thư dưới đây, xin quý Anh Chị Em thêm lời khấn tập thể:
 
* Bác Tịnh kính mến.
 
Sáng nay, trong giờ ăn sáng, cha Gioang có ghé phòng con báo tin, bác muốn biết tình trạng sức khỏe của con để xin anh em CCS Huế khấn tập thể. Sáng nay thấy khỏe vì mới đi truyền hóa chất (lần thứ 8) và hút dịch màng phổi về, con ngồi dậy check mail và thấy mail của bác gởi cho cha Gioang, con liền reply trực tiếp cho bác đây. Trước tiên, con kính chúc quý ĐÔ, quý cha, Bác Tịnh, quý niên trưởng và đại gia đình CCS Huế hải ngoại và quốc nội được tràn đầy bình an và ân sủng của Chúa, nhờ lời chuyển cầu của Mẹ La vang, thánh Tôma Thiện, và tôi tớ Chúa là Đức HY Fx Thuận.
 
Như vậy là con bị bệnh và điều trị được 5 tháng rồi. Theo bệnh án bác sĩ cho biết là con bị ung thư phổi phải, giai đoạn 4a. Sau khi nằm viện 3 tuần để điều trị, con được về Nhà Chung và cứ đúng 20 ngày là con phải nhập viện 3 ngày để làm các xét nghiệm và vô hóa chất, như vậy là con vô hóa chất được 8 lần rồi. Cám ơn Chúa đã cho con sống đến ngày hôm nay để ăn năn đền tội và có thời giờ chuẩn bị tâm hồn. Khi con mới về Nhà Chung, một bác sĩ Công giáo, bạn thân với cha quản lý, bảo ngài chuẩn bị nói với gia đình con để lo hậu sự cho con, vì bệnh con quá nặng, ung thư phổi giai đoạn cuối, không thể qua khỏi. Thế mà Chúa vẫn cho con sống đúng giây phút hôm nay để đền tội cho hết. Hy vọng Chúa vẫn cho con sống cho đến khi chết. Con xin vui lòng vâng theo thánh ý Chúa trong mọi sự.
 
Riêng về tình trạng bệnh của con, hiện tại con cảm thấy vẫn tức và nặng ngực, hơi khó thở, ho nhiều khi ngồi và đi lại, nhất là khi bị dịch tràn màng phổi, rất mệt, tức ngực và khó thở nhiều, phải đi cấp cứu để hút dịch, mỗi lần hút 1lit,2 đến 1lít rưỡi. Mỗi tháng con phải đi hút dịch 2 hoặc 3 lần, Nằm thì dễ thở và không ho, ngủ được. Mỗi lần đi truyền hóa chất và hút dịch về con thấy khỏe trong người. Vấn đề ăn uống thì mỗi bữa ăn được 1 tô cháo hoăc hơn1 chén cơm nhão. Mỗi sáng ngủ dậy vẫn tập thể dục nhẹ được và vào nhà nguyện dâng thánh lễ riêng.
 
Đôi hàng mail cho bác để biết bệnh tình của con để xin anh em hiệp thông cầu nguyện. Xin cho con luôn sống vui tươi, phó thác và vâng theo thánh ý Chúa trong mọi sự. Amen
 
Bệnh nhân.
Lm Giuse Phan Miên
Nhà Chung

 
* Cha Miên thân mến của con,
 
Thật là cảm động và thương Cha lắm. Con chả biết ăn nói thế nào để an ủi Cha, chỉ biết cầu nguyện cho Cha và sẽ cập nhật lên một lần nữa nguyên bức thư của Cha trên mạng để ACE cầu nguyện thêm cho Cha được vâng theo ý Chúa. Thật ra chúng con không ai muốn Cha ra đi hết và cố níu kéo Cha lại bằng lời Khấn Tập Thể và kêu nài sự chuyển cầu của Anh Cả Nguyễn Văn Thuận của chúng ta.
 
Như là một nhân chứng của năm Đức Tin, Cha đương gợi lên trong chúng con mối thậm cảm sâu xa về lối sống đức tin của Cha với 5 chữ: "Vui Vẻ và Phó Thác". Nhưng ACE CCS chúng con thì chỉ ước mong câu trả lời của Chúa: "Đức Tin của con đã chữa lành con!" Như Ngài đã thường nói trong Phúc Âm. Xin Thánh Tâm Chúa, Mẹ La Vang, hai Quan Thầy, và đặc biệt TTC PX Nguyễn Văn Thuận yên ủi vổ về và luôn ở cạnh bên giường bệnh của Cha.
 
Rất thương mến,
 
Hoàng Xuân Tịnh
 
Cha Lê Đăng Ảnh HT61, đã được Chúa gọi về ngày 08/10/2012. Lời cầu nguyện của Gia Đình CCS Huế vẫn tiếp tục theo dõi linh hồn Maria Đaminh, cầu nguyện cho ngài được mau lên chốn nghỉ ngơi.
 
Lê Đình Ấn Phu Nhân HT62, từng bị suy tim được ơn vượt qua về VN tham dự Hội Ngộ năm 2011. Năm nay bịnh cũ có vẻ như bị tái phát, lại tâm nguyện thêm môt lần nữa xin được bình phục, và đã cùng với phu quân hành hương dự Lễ Giỗ 10 năm của ĐHY tại Denver, CO, với một tâm hồn vui vẻ, cởi mở và tạ ơn.
 
Anh Nguyễn Đoàn HT72, bị ung thư tuyến tiền liệt đã di căn tới xương và gan. Ngày 20/09/12 được giải phẫu thành công, những vẫn còn đau nhức. Ngày 30/09/12 anh đã được khỏe lại, giảm bớt đau nhức trong xương và ăn cơm lại được.
 
Đỗ Tấn Hưng Phu Nhân, ngày 13/09/12 đã được bác sĩ xác nhận không còn bịnh ung thư gan. Tuy nhiên “CT SCAN cho thấy một vấn đề khác là bị rỗng xương vì một đốt xương sống của bà xã tôi bị sụp xuống”.
 
Thân Mẫu của anh Trần Văn Tâm HT72, ở Cali, ngày 19/09/12 được tin đang đau nặng cột sống. Xin hiệp thông lời cầu nguyện cho bà được gặp thuốc men phù hợp hầu sớm được lành bệnh.
 
Thân Mẫu của anh Lê Sáu Vũ HT67, Missouri, được tin từ Việt Nam cho hay bịnh ung thư đã vào giai đoạn cuối. Xin Thánh Tâm Chúa Giêsu và Mẹ Maria yên ủi và ban ơn an bình cho bà trong những giây phút cuối đời.
 
Anh Lê Chính HT66 đã được ơn chữa lành như bức thư báo tin mừng của NT Lê Văn Vĩnh vào ngày 29/09/12. NT Lê Văn Vĩnh đã phổ biến điện thư lên diễn đàn ngày 29/09/11 xin khấn tập thể cho anh Chính. Sau đó chúng ta đã cập nhật và lên danh sách xin KTT ngày 20/10/2011. Như thế tính đên hôm  29/09/12 là tròn một năm. Tạ ơn Chúa!
 
Niên Trưởng Batôlômêô Nguyễn Phùng Trân AN43, được tin từ HT Nguyễn Văn Hiệp PX58, cho hay đương được đưa vào viện điều dưỡng ngày 23/10/12. Có nghĩa là tuổi già lâm bệnh nặng. Tôi liên lạc 4 lần bằng điện thoại không được trả lời. Hiện đương nhờ HT Hiệp trực tiếp thăm hỏi. Đương lúc chờ đợi thỉnh cầu quý ACE cầu nguyện tập thể cho NT Trân được vượt qua được cơn thử thách này.
 
Sau đây là danh sách quý Anh Chị Em đương cần đến Đức Tin khấn tập thể của chúng ta và lòng thương xót Chúa, nhờ lời chuyển cầu của Mẹ La Vang, hai quan thầy Hoan Thiện và đặc biệt của Tôi Tớ Chúa Đức Hồng Y Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Thuận:
 
- LM Phan Miên HT72, xin được chữa lành chứng ung thư phổi
- Hoàng Đức Tuấn Phu Nhân Goretti Hồng Lê, xin được chữa lành vết u trên phổi
- Lê Minh Châu Phu Nhân, Lê Ngọc Thúy, xin được chữa lành cột sống
- Phạm Thanh Cương Phu Nhân, xin được chóng bình phục sau cơn trọng bịnh
- Cháu Lương Hưng, con trai của anh Lương Huân PX57, được chữa lành bệnh tâm thần
- Bà Nguyễn Thị Kim Anh, phu nhân của NT Đỗ Tấn Hưng AN49, Canada, xin được vượt qua được bịnh rổng xương.
- Soeur Thanh, Chị Ruột của Anh Lê Thái, Việt Nam, xin được chữa lành bịnh ung thư
- HT Giuse Nguyễn Xuân Thơ PX53, Texas, xin được chữa lành chứng Parkinson
- NT JB Lê Oanh AN51, Texas, xin được binh thường hóa sức khỏe
- HT BS Lê Văn Mộ PX53, Norway, xin được chữa lành suy nhược cơ thể
- Cha Giáo Nguyễn Đình Cẩm, Việt Nam, xin được chữa lành suy nhược cơ thể
- NT Giuse Nguyễn Thiện AN49, Việt Nam, xin chữa lành ung thư bàng quang giai đoạn 3
- Cụ Phêrô Nguyễn Văn Lành, California, xin được chữa lành bệnh nan y
- HT Lê Thiện Tứ PX57, Việt Nam, xin được ơn chữa lành ung thư gan giai đoạn 3
- Cố CCS Huế Gioakim Nguyễn Hữu Thông AN51, xin được tìm ra hài cốt.
- NT Lê Viết Đạo AN49 và Phu Nhân, California, xin được chóng hồi phục trong chứng glaucoma và bịnh suy tim.
- Anh Dương Duy Linh HT74, Việt Nam, xin được chũa lành bịnh teo não.
- Lê Văn Ba Phu Nhân AN41 Washington State, xin được chữa lành bịnh ung thư phổi.
- Bà Trần Thị Thúy, Colorado, xin được chóng hồi phục sau cuộc sống thực vật.
- Anh Lê Hoan HT61, Trí Bưu, Việt Nam, xin được chũa lành bịnh tê liệt.
- Đại NT Hồ Đắc Trọng AN37, California, Và các NT Lớn Tuổi, xin được bình an thanh thản và sức khỏe trong những ngày còn lại của đời mình.
- Các Anh Em vấp ngã hoặc xa lìa Giáo Hội, xin được ơn gọi trở về.
- Những AE thất nghiệp, xin cho chóng được có việc làm.
- Những Anh Em có nhu cầu riêng tư, xin được như ý nguyện.
 
Chúng ta hãy khấn nguyện:
 
"Lạy Thiên Chúa toàn năng và hằng có đời đời, là Cha và Con và Thánh Thần! Chúng con cảm tạ Chúa vì đã ban cho Hội Thánh gương chứng tá anh dũng của Đức Hồng Y Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Thuận.
 
Kinh nghiệm khổ đau trong cảnh ngục tù, được Ngài sống liên kết với Chúa Giêsu chịu đóng đinh và dưới bóng che chở của Mẹ Maria, đã rèn luyện Ngài nên một chứng nhân sáng ngời cho Hội Thánh và toàn thế giới về sự hiệp nhất và tha thứ cũng như về công lý và hòa bình. Con người dễ thương mến cùng với sứ vụ mục tử giám mục của Ngài tỏa chiếu rạng ngời ánh sáng của Đức Tin, nhiệt tâm của niềm Hy Vọng và sức nồng ấm của Đức Ái.
 
Giờ đây, nhờ lời bầu cử của Ngài và theo thánh ý Chúa, xin Chúa ban cho các con cái của Ngài trong danh sách trên đây được ơn chữa lành, với niềm hy vọng thấy Ngài sớm được vinh hiển trên bàn thờ. Amen.

 
Hoàng Xuân Tịnh AN41

Tác giả: Hoàng Xuân Tịnh AN41

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập379
  • Hôm nay101,391
  • Tháng hiện tại1,280,903
  • Tổng lượt truy cập58,566,772
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây