Cập Nhật Tin Khấn Tập Thể (June 01, 2013)

Thứ năm - 30/05/2013 09:41

-

-
Nhân cơ hội này tôi cũng được gợi ý là nhiệm vụ của chúng ta trong Phong Trào KTT cũng tương tợ như nhiệm vụ thòng những anh em bệnh nhân của chúng ta xuống trước mặt Chúa mà đức tin của chúng ta trong lời cầu nguyện được đóng một vai trò rất quan trọng.
Cập Nhật Tin Khấn Tập Thể (June 01, 2013)

 
"Hãy Xin Thì Sẽ Được!"
 
Thiên Chúa muốn cho chúng ta được trưởng thành trong sự cầu nguyện, mà đau khổ và gian truân là trường học cho sự cầu nguyện. Trong tình trạng bị đau đớn, hoặc bị xuống tinh thần, hoặc bị ám ảnh bởi sự sợ hãi, đầu óc chúng ta cảm thấy rối như tơ vò. Thế là chúng ta không thể nâng trí não lên với một sự vật gì hết, cho đến chuyện nhắc lòng lên với Chúa thì lại càng tồi tệ hơn nữa. Những lúc đó chúng ta thường nghĩ  rằng chất lượng sự cầu nguyện của chúng ta sẽ bị giảm thiểu. Thật ra sự thể trái ngược hẳn lại:
 
Cầu nguyện là trò chuyện với Thiên Chúa, nhưng chính Thiên Chúa là người khởi đầu câu chuyện. Nói như thế không có nghĩa là chúng ta phải đợi cho đến khi Thiên Chúa lên tiếng trong lòng trí của chúng ta, vì thật ra Ngài luôn luôn hằng thầm thì, kêu gọi chúng ta, lôi kéo chúng ta đến sự cầu nguyện. Ngài nói chuyện với trái tim chúng ta. Chúng ta sẽ bắt đầu nghe tiếng Ngài khi chúng ta, trong một lúc nào đó, ngộ ra rằng chúng ta phải cần đến Ngài. Đó là lúc mà lời cầu nguyện bắt đầu, lúc mà chúng ta gào lên: "Lạy Chúa, xin thương xót con!"
 
Chúng ta luôn luôn cần đến lòng thương xót, nhưng sự nhận thức nhu cầu đó chỉ xuất hiện và gia tăng lúc chúng ta trải nghiệm sự thương đau. Một trong những sự kiện giúp chúng ta nhận thức được lòng thương xót của Thiên Chúa đương chủ động trong sự đau khổ của chúng ta, đó là lúc mà một thực tại nào đó xảy đến và "cưỡng chế chúng ta câm nín và lắng nghe". Thính giác của con tim để lắng nghe lời Chúa có một hình thức rất đơn giản. Nhưng tiếng kêu của con tim ấy cũng đơn giản không kém: "Xin cứu con. Hãy thương xót con. Con cần đến Chúa!" … Vì rằng lúc đó chúng ta không thể dài giòng văn tự hơn, nhưng tiếng lòng ngắn gọn mà chúng ta thốt lên để tìm kiếm Chúa là một phản hồi căn bản để lôi kéo tình thương mà Ngài thường xuyên dành để cho chúng ta.
 
Chúng ta được Chúa thương yêu khi yếu đuối, gần gũi lúc đau khổ. Ngài ẵm bồng chúng ta lên kề cận với Ngài khi chúng ta cho phép Ngài bước vào bên trong sự thổn thức đương đay nghiến trong lòng chúng ta. Ngài nhào nặn chúng ta theo đường lối và đáp ứng chúng ta theo thời điểm của Ngài.
 
Phỏng theo John Janaro
 
(John Janaro là cựu giáo sư thần học và tác giả của cuốn sách "Không Bao Giờ Bỏ Cuộc: Đời Tôi và Lòng Thương Xót Chúa.)
 
 Một Linh Hồn Ra Đi 
 
Đây không phải là một cáo phó nhưng chỉ cập nhật một tin tức về một bệnh nhân trong Phong Trào KTT: Mẹ của anh Lê Vũ HT67 và anh Lê Duyệt HT69. Cụ Bà Anê Trần Thị Song, sinh ngày 15-6-1934, nguyên quán An ninh, Vĩnh linh, Quảng Trị. Lê Vũ tường trình: Sau khi gặp linh mục và lãnh nhận các bí tích sau hết cụ bà đã nhẹ nhàng trút hơi thở lìa trần vào lúc 4 giờ chiều thứ năm, ngày 03 tháng 01 năm 2013, hưởng thọ 79 tuổi.
 
Lúc này lời cầu nguyện của chúng ta không còn hướng về ơn chữa lành, nhưng là để cầu xin cho linh hồn Anê được mau lên chốn nghỉ ngơi trong cung lòng thương yêu của Thiên Chúa. Một lần nữa, xin thành thật cầu nguyện và chia buồn với Lê Vũ HT67 và anh Lê Duyệt HT69. 
 
Cha Phan Miên 
 
Không biết tại sao, sáng ngày 14/01/2013, lúc 6 giờ sáng tôi thức giấc, trăn trở hoài nhớ đến Cha Phan Miên, bèn mở vi tính thì gặp điện thư của ĐÔ Hàm viết nhắc đến Cha Phan Miên vào lúc 4giờ25 sáng, tại VN ... Chúng ta đã đưa tâm hồn về bên giường bệnh Cha Phan Miên, đưa đến cho ngài niềm tin trong giờ tuyệt vọng, nguồn lạc quan trong tình thương huynh đệ CCS, trên hết là sự hiến dâng vâng theo ý Chúa, và sự ân cần phụ tử của ĐHY TTC đối với con cái của Ngài. ... 
 
Theo sau đó là cả một chiến dịch "tát nước" của ACE CCS Huế với căn bịnh càng ngày càng trầm trọng làm cho nụ cười gần tắt hẳn trên bờ môi vốn đầy lạc quan của Cha Miên. Khi mà tất cả hầu như tuyệt vọng thì một sáng kiến chữa trị bằng thuốc Nhật Bản Fucoidan đã đem lại cho ngài sự hồi sức ngay những viên thuốc đầu tiên. Ngày 18/05/2013 Cha Nguyễn Vinh Gioang có nhã ý gởi đến ACE CCS Huế một đoạn audio của Nữ Tu Y Tá đương săn sóc ngày đêm cho Cha Miên. Nữ tu cho biết mặc dù thuốc Fucoidan bồi bổ cho Cha sức mạnh có thể tự ngồi dậy được nhưng ngài vẫn còn suy nhược vì thiếu máu và vẫn còn phải chích morphine để giảm cơn đau. Sau khi đã tận dụng hết khả năng tình nghĩa huynh đệ, nay chúng ta chỉ còn trông cậy vào tình thương của Chúa, Mẹ Maria, hai Quan Thầy Hoan Thiện và TTC ĐHY.
 
Anh Nguyễn Như Nhơn HT62 và Lê Văn Long HT69 
 
Hôm 15/01/2013, tôi đọc được tin: "Anh Nguyễn Như Nhơn HT62 bị tai biến và liệt 2 tay hai chân, ngồi một chỗ từ 2 năm nay. Anh Long HT69 bị tai biến và nằm liệt giường từ 3 năm rồi." ... Hai anh đã được AE giúp đỡ đôi chút về vật chất, nhưng chưa được ghi danh trong danh sách KTT.
 
Trong Phúc Âm người liệt giường được các bạn trổ mái nhà thòng xuống trước mặt Chúa và được Chúa tha tội và chữa lành. Trong trường hợp này "đức tin" của những người bạn của người liệt giường đã đóng vai trò quan trọng hơn là chính đức tin của người bệnh.
 
Nhân cơ hội này tôi cũng được gợi ý là nhiệm vụ của chúng ta trong Phong Trào KTT cũng tương tợ như nhiệm vụ thòng những anh em bệnh nhân của chúng ta xuống trước mặt Chúa mà đức tin của chúng ta trong lời cầu nguyện được đóng một vai trò rất quan trọng. 
 
Với vai trò đức tin này tôi thân ái thỉnh cầu quý AE nhớ đến Cha Phan Miên và hai anh Long, Nhơn và còn cả anh Lê Hoan và Dương Duy Linh cách riêng và cách chung đối với toàn thể ACE trong danh sách xin KTT.
 
Linh Mục Gioan Baotixita Nguyễn Vinh HT69
 
Ngày 12/03/2013 Cha JB Nguyễn Vinh HT69 bị tai nạn giao thông, gãy xương vai, dập lá lách và bị tổn thương phổi nặng, thập tử nhất sinh, có lúc tưởng không qua khỏi được. Sau đó ngày 13/03/2013, tại phòng cấp cứu bệnh viện Nha Trang tình trạng ngài khá trầm trọng, vì sau khi mổ cắt một phần lá lách có lẽ bị chấn thương phổi nên bị tràn dịch màng phổi, gây khó thở, kèm theo là tình trạng huyết áp cao.
 
Ngoài sự gia tăng trong lời cầu nguyện anh em CCS Huế còn quan tâm việc đóng góp mua thuốc men chữa chạy cho ngài sớm bình phục. Bẵng đi hơn hai tháng, ngày 16/05/2013 anh Lê Văn Hùng báo tin: Qua điện thoại Cha Vinh cho biết đã bình phục hoàn toàn, sức khỏe rất tốt. Tạ ơn Chúa, Mẹ La Vang và nhứt là TTC ĐHY Nguyễn Văn Thuận của chúng ta.
 
Cháu Lê Phong, con trai NT Lê Minh Châu
 
Em trai của Phu Nhân tôi, cậu Lê Minh Châu cầu cứu xin chúng ta khấn cùng ĐHY cho con trai của cậu mợ, cháu Phong, bị ra máu ruột, ăn vào thi đi chảy ra máu, không cầm được. Quý ACE đã hợp lời cầu khấn, xin ĐHY đoái thương con cháu Ngài mà chuyển cầu lên Mẹ Lavang và hai Quan Thầy Hoan Thiện, nhờ các Đấng dâng lên Thánh Tâm Chúa Giêsu xin ơn cho cháu được vượt qua cơn bịnh hiểm nghèo.
 
Có lẽ đây là một trường hợp điển hình mà Thiên Chúa dùng cơn đau đớn để kêu gọi sự trở về của một linh hồn lạc lõng. Cháu Phong vốn bỏ xưng tội rước lễ nhiều năm, vừa được thoát hiểm cơn bịnh phần xác cháu đã xin trở lại xưng tội rước lễ một cách nhiệm mầu. Mẹ của cháu cho chúng ta hay hiện tại cháu đã hoàn toàn bình phục và gởi lời cám ơn Phong Trào Xin KTT và xin chúng ta hiệp thông tạ Ơn Trên và TTC ĐHY Nguyễn Văn Thuận. 
 
"Này Con Đây, Xin Đến Để Làm Theo Ý Cha"
 
Phu nhân của NT Đỗ Tấn Hưng, Maria Têrêsa Nguyễn Thị Kim Anh đã vật vã với chứng ung thư nhiều năm qua. Qua lời cầu nguyện và thí nghiệm với nhiều loại thuốc men, bịnh tình của phu nhân lúc nặng lúc nhẹ.... Mấy lúc sau này, đương lúc chúng ta nuôi nhiều hy vọng lạc quan thì đột nhiên ngày 31/03/2013 phu nhân lại trở lại với cơn thử thách trầm trọng. NT Hưng ngỏ ý sẵn sàng chấp nhận ý Chúa trong mọi hoàn cảnh, nhưng Phong Trào KTT vẫn kiên trì níu kéo phu nhân ở lại với NT trong những ngày xế bóng.
 
Mặc dù thế tiếng Fiat của hai vị đã được Chúa chấp nhận và trong niềm hy vọng Chúa Phục Sinh, người phối ngẫu của NT Đỗ Tấn Hưng đã đáp lại tiếng Chúa "Này con đây, xin đến để làm theo ý Cha" một cách thanh thản lúc 8 giờ 20 sáng nay (thứ sáu 12/04/2013), tại bệnh viện Burnaby BC Canada.
 
Lê Văn Ba Phu Nhân
 
Đầy lạc quan với những thành quả trị liệu miễn phí với những loại thuốc thí nghiệm mới và đắt tiền, Lê Văn Ba phu nhân đang gặt hái đuợc sự ổn định cơn bịnh ung thư phổi mà NT Bác Sĩ Vĩnh AN41 đánh giá là "tuyệt vời". Ông bà NT LêVăn Ba một lần nữa gởi lời cám ơn quý ACE với những lời KTT và xin hiệp thông với hai vị cảm tạ Ơn Trên, nhứt là bạn cùng lớp TTC ĐHY đã ân ban và chuyển cầu hồng ân đổ xuống trên tuổi cuối đời của hai vị.
 
NT Batôlômêo Nguyễn Phùng Trân AN43
 
NT Nguyễn Phùng Trân vốn rất hăng hái về dự ĐH Kỳ I năm 2009, mặc dù lúc đó NT đang lẫn trí nhớ. Thế nhưng vào dịp ĐH Kỳ II sắp tới này NT không hy vọng về tham dự. Hiện tại NT phải đi thay máu  3 ngày trong một tuần lễ. Nguyễn Phùng Trân Phu Nhân thỉnh cầu chúng ta khấn tập thể cho NT Trân được bình bình an an theo thánh ý Chúa.
 
Xin Lưu ÝThỉnh cầu quý ACE có liên hệ với những thụ nhận có tên trong danh sách xin KTT sau đây vui lòng cập nhật tiến trình sức khỏe của các vị ấy hầu được thông báo cho Gia Đình CCS Huế. Như thế lời cầu nguyện của chúng ta được khởi sắc hơn. Thành thật cám ơn quý ACE.
 
Tóm Lược Danh Sách Xin Khấn:
 
1.      CCS Nguyễn Như Nhơn HT62, xin chữa lành tê liệt tay chân
2.      CCS Lê Văn Long HT69, xin chữa bịnh liệt giường
3.      Thân Mẫu của anh Trần Văn Tâm, HT72, ở Cali, xin chữa lành chứng đau cột sống
4.      Nancy Price, New Zealand, xin chữa lành ung thư ruột già giai đoạn 4
5.      Don Matherson ở New Zealand xin chữa lành ung nhọt ở mắt
6.      Cha Thomas Trần Văn Hiệu, PX57, xin chữa lành teo cột sống
7.      Ông Nguyễn Cao Vọng, đương hấp hối, xin được ơn chữa lành
8.      Ông Lê Thiện Phước, xin được qua khỏi bạo bệnh
9.      Ông Phanxicô Xavie Hoàng Hạnh, xin chữa lành ung thư tuyến mật
10.    JB. Nguyễn Đức Hồng, HT69. xin chữa lành bao tử
11.    HT Nguyễn Hữu Quang, PX57, xin chữa lành chứng suy tim
12.    Bà Lucia Dương Thị Nam, xin qua khỏi cơn đột quỵ hôn mê
13.    LM Phan Miên, HT72, xin được chữa lành chứng ung thư phổi
14.    Hoàng Đức Tuấn Phu Nhân, Goretti Hồng Lêxin được chữa lành vết u trên phổi
15.    Soeur Thanh, Chị Ruột của Anh Lê Thái, Việt Nam, xin được chữa lành bịnh ung thư
16.    HT Giuse Nguyễn Xuân Thơ, PX53, Texas, xin được chữa lành chứng Parkinson
17.    NT JB Lê Oanh, AN51, Texas, xin được bình thường hóa sức khỏe
18.    HT BS Lê Văn Mộ,PX53, Norway, xin được chữa lành suy nhược cơ thể
19.    Cha Giáo Nguyễn Đình Cẩm, Việt Nam, xin được chữa lành suy nhược cơ thể
20.    NT Giuse Nguyễn Thiện, AN49, Việt Nam, xin chữa lành ung thư bàng quang giai đoạn 3
21.    Cụ Phêrô Nguyễn Văn Lành, California, xin được chữa lành bệnh nan y
22.    HT Lê Thiện Tứ, PX57, Việt Nam, xin được ơn chữa lành ung thư gan giai đoạn 3
23.    Gia Đình Cố CCS Huế Gioakim Nguyễn Hữu Thông, AN51, xin được tìm ra hài cốt.
24.    Anh Dương Duy Linh, HT74, Việt Nam, xin được chữa lành bịnh teo não.
25.    Anh Lê Hoan, HT61, Trí Bưu, Việt Nam, xin được chữa lành bịnh tê liệt.
26.    Đại NT Hồ Đắc Trọng, AN37, và các NT Lớn Tuổixin được bình an và sức khỏe.
27.    Các Anh Em Vấp Ngã hoặc Xa Lìa Giáo Hội, xin được ơn gọi trở về.
28.    Những AE Thất Nghiệpxin cho chóng được có việc làm.
29.    Những Anh Em Có Nhu Cầu Riêng Tư, xin được như ý nguyện. 
 
“ Lạy Thiên Chúa toàn năng và hằng có đời đời, là Cha và Con và Thánh Thần! Chúng con cảm tạ Chúa vì đã ban cho Hội Thánh gương chứng tá anh dũng của Đức Hồng Y Phanxicô
Xavie Nguyễn Văn Thuận. Kinh nghiệm khổ đau trong cảnh ngục tù, được Ngài sống liên kết với Chúa Giêsu chịu đóng đinh và dưới bóng che chở của Mẹ Maria, đã rèn luyện Ngài nên một chứng nhân sáng ngời cho Hội Thánh và toàn thế giới về sự hiệp nhất và tha thứ cũng như về công lý và hòa bình. Con người dễ thương mến cùng với sứ vụ mục tử giám mục của Ngài tỏa chiếu rạng ngời ánh sáng của Đức Tin, nhiệt tâm của niềm Hy Vọng và sức nồng ấm của Đức Ái. 
 
Giờ đây, nhờ lời bầu cử của Ngài và theo thánh ý Chúa, xin Chúa ban cho những thụ nhân với những ý nguyện được dâng lên trong danh sách trên đây được ơn khẩn cầu, với niềm hy vọng thấy Ngài sớm được vinh hiển trên bàn thờ. Amen.”
 
Micae Hoàng Xuân Tịnh AN41

Tác giả: Micae Hoàng Xuân Tịnh AN41

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập778
  • Hôm nay162,055
  • Tháng hiện tại1,074,319
  • Tổng lượt truy cập57,175,956
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây