Ký sự Hội ngộ IV [4]. Hành hương về bên Mẹ La Vang

Thứ bảy - 05/08/2023 11:01
Ban Tổ chức đã thay đổi giờ khởi hành đi La Vang từ 5g00 dời lại 6g00 sáng, nên mọi người tham dự thong thả càfê và điểm tâm tại chỗ trong khuôn viên Đại Chủng viện, trước khi lên xe, mỗi tham dự viên đều được phát một chiếc mũ lưỡi trai có in phù hiệu của Hội ngộ 4: GAUDIUM ET SPES, với phần đầu mũ mang màu xanh Hy vọng.
Ngoài 2 đoàn xe trong nam, Ban Tổ chức còn chu đáo chuẩn bị 2 chiếc xe 30 chỗ, dành cho quý cha và anh chị em tự túc phương tiện từ phía Nam ra và cả anh chị em sở tại Huế, Quảng Trị.
 
hoi ngo 4 4 4

Đoàn xe số 2 vinh hạnh có cha Bề trên Đại Chủng viện tháp tùng. Ngài chủ sự giờ lần hạt trên xe với những lời chia sẻ sốt sắng, để mọi người dọn tâm hồn kỹ càng trước khi đến với Mẹ La Vang. Cha Bề trên nhắn nhủ mọi người không chỉ chúng ta lần hạt hôm qua, mà hôm nay và cả ngày mai, mỗi ngày chúng ta đều đọc Kinh Mân Côi. "AD JESUM PER MARIAM, ĐẾN VỚI CHÚA GIÊSU NHỜ MẸ MARIA." Mỗi ngày, mỗi nơi chúng ta đều tìm mọi cách để cầu nguyện bằng tràng chuỗi Mân Côi.

Xứ Mẹ đây rồi, mọi người bước xuống xe với mỗi tâm sự khôn tả, ai ai cũng đều nhanh chân rảo bước tiến về linh đài Mẹ.

Riêng tôi vội đi tìm mua một bó hoa huệ trắng, nhưng không có, chỉ có bó lay-ơn đỏ, để dâng lên Mẹ các lời khấn mà nhiều người đã gửi gắm.

Thời gian trước giờ lễ còn nhiều, mọi người tranh thủ live stream, seo fai...rộn ràng ơi ới gọi nhau. Đẹp nhất vẫn là lớp HT63-64, với chiếc áo đồng phục và cả áp phích 60 năm kỷ niệm.

Thánh lễ đồng tế bên cạnh linh đài. Ngoài anh chị em cựu chủng sinh Huế còn có khách hành hương các nơi khác tham dự. Cha Phêrô Nguyễn Hữu Giải chủ tế, quý cha đồng tế: Cha Nguyễn Văn Cần HT65, cha Nguyễn Vinh HT69, cha Hồ Thứ HT71, cha Nguyễn Văn Hiệu HT72 đặc trách CCS vùng Huế-Quảng Trị. Ngoài ra còn có cha FX Nguyễn Hoàng Hải, ngài đã từng tham dự các sự kiện Ngày Về 50 năm của HT72-73 vào năm ngoái, và tham dự lễ mừng Bổn mạng Mẹ Vô Nhiễm HT67 tại miền Tây. Hôm nay cha Hải được cha đặc trách mời giảng lễ.
 
 

Bài giảng của cha Hải theo cá nhân tôi, nhắc lại về lịch sử cứu độ của Dân Chúa, mà thời khắc và sứ điệp của hai vị song thân của Đức Maria, là lúc giao thời để kết thúc Giao ước cũ, chuyển sang Giao ước mới; nơi ông bà Gioakim và Anna là kết tinh những gì tốt đẹp nhất của Cựu ước qua việc sinh hạ Đức Maria, để đưa Dân Chúa nhận lãnh những ân phúc dư dật của Thiên Chúa qua vai trò trung gian của Đức Maria... Và hôm nay, đoàn Cựu Chủng sinh Huế lại tiếp tục hành trình trần gian, là hiện thân các chiến sĩ Đức Kitô (Miles Christi).
 

Và sau cùng, linh đạo GAUDIUM ET SPES của cha Bề trên, không chỉ dành cho đám học trò, mà lan rộng ra cho cả Hội Thánh và hoàn vũ...

Sứ vụ lịch sử của hai vị song thân Đức Trinh Nữ Maria, đã khai phóng cho nhiệm cục cứu rỗi và mời gọi mỗi người trong chúng ta tiếp nối hành trình của Mẹ Maria để luôn mãi thắm đượm niềm tin yêu vào Thiên Chúa và Hội Thánh.

Bài giảng lễ của cha FX Nguyễn Hoàng Hải thật súc tích và mạch lạc. Ngài chính là cậu ruột của chú Nguyễn Xuân Sơn HT68 (+1974) tại Banmêthuột.

Sau thánh lễ, anh Nguyễn Sơn Hải thay mặt quý anh chị em và các cháu F1 mắc bệnh nan y, hiểm nghèo, có mặt hay khiếm diện, ôm bó hoa đã được vị phó đan viện phụ (chỉ hiệp thông đồng tế phía dưới) làm phép, đem ra đặt dưới chân đài Mẹ và xin dâng Mẹ lời khấn tập thể.

Rời xứ Mẹ, chúng tôi thẳng tiến Nhan Biều, kính viếng lăng 2 Thánh Tử Đạo Jaccard Phan và Tôma Thiện. Quý anh ở Quảng Trị đã chuẩn bị hương hoa đăng cả áp phích đầy đủ. Sau khi anh Lê Thanh HT65 đọc lại lịch sử Thánh Bổn mạng, đoàn tham dự xếp hai hàng vào dâng hương hoa nến trong bài hát truyền thống Ngày Vinh Phước hôm nay. Sau đó phần kinh nguyện cảm tạ Thánh Quan Thầy đầy cảm động. Và chào ra về...
 
 
 
 

Bữa ăn trưa bất ngờ được anh Lũy, cháu anh Thất HT63-64 chiêu đãi tại một nhà hàng sau căn nhà rường của anh. Tuy là ngoại đạo, nhưng đại gia nức tiếng vùng Quảng Trị này rất rộng rãi, hào phóng, tiếp đón trọng thị đoàn chúng tôi cả 150 người. Bữa ăn thật ngon miệng và đầy đủ các thực đơn rặt Quảng Trị. Cha đặc trách nói lời cám ơn gia chủ và xin phép từ giã.
 
 

Các đoàn xe trở lại Huế sớm hơn dự kiến, mọi người tranh thủ chợp mắt, nghỉ ngơi...

Chiều đã tắt nắng, tất cả lên xe, tới nhà hàng Như Ý, vừa qua cầu Bạch Hổ là tới, vị trí nằm sát ga Huế. Cảnh quan khuôn viên ấm cúng và trang nhã, treo đầy áp phích Hội ngộ 4. Nhà hàng đã sẵn sàng.
 
Tiệc bế mạc hôm nay được cha Bề trên Đại Chủng viện khoản đãi, ngài nói với tôi rằng ngài muốn mời tất cả một bữa ăn, nhưng Đại Chủng viện bất tiện vì đang có các sơ tĩnh tâm, nhà hàng lại gần, nên thật tiện cho thực khách. Hơn nữa, tại nhà hàng đầy đủ âm thanh, nhạc cụ... các thực khách được thoải mái vui chơi, ca hát, cháy hết mình. Đa tạ tấm lòng thương mến của của cha Hồ Thứ. Đã cho ở, lại còn cho ăn, mà ăn tiệc nữa!

Khi mọi người đã đến đông đủ, cha đặc trách nói lời khai mạc bữa tiệc cũng như bế mạc Hội ngộ 4. Chương trình hôm nay đã được anh Tín HT69 lên khuôn kỹ càng, có MC linh hoạt, vừa là ca sĩ chuyên nghiệp, hát được cả nhạc đạo, tuy ngoại đạo,...mà hát lại siêu nữa.
 
 

Khởi đầu, cha đặc trách mời gọi mọi người dâng lời cảm tạ Thiên Chúa và chúc tất cả ngon miệng, cám ơn Ban Tổ chức và nhà hàng đã trọng thị. (Chính nhà hàng này đã phục vụ mọi bữa ăn tại Đại Chủng viện trong Hội ngộ 4).
 
 

Tiệc vui, ca hát tùy thích của từng lớp, nhưng vẫn xen kẻ các nội dung đại hội muốn chuyển tải, các lời muốn nói… Lần lượt quý cha, quý niên trưởng và các ban đại diện vùng miền thay lời muốn nói...
 

Một lần nữa, xin đa tạ cha Bề trên Đại Chủng viện đã quảng đại chiêu đãi bữa tiệc bế mạc đầy yêu thương, hiệp hành, làm nối kết, phát triển hơn nữa tình huynh đệ Cựu Chủng sinh Huế.
 

Sau cùng cả hai cha đều nán lại để đọc lời Kinh Tạ Ơn kết thúc bữa tiệc.

Vậy là qua một ngày và một đêm của ngày thứ tư Hội ngộ lần 4.

Chúc tụng Danh Chúa đến muôn đời. Amen.

Mic Nguyễn Hùng Dũng HT71

Tác giả: Mic Nguyễn Hùng Dũng HT71

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

 Tags: hội ngộ 4

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập448
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm447
  • Hôm nay122,219
  • Tháng hiện tại1,833,636
  • Tổng lượt truy cập59,119,505
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây