Người Công giáo trên toàn thế giới huy động hỗ trợ cho tân Giáo hoàng

Thứ hai - 11/03/2013 11:00

-

-
Khi làn khói trắng bốc lên từ Nhà nguyện Sistine báo hiệu kết quả cuộc bầu Giáo hoàng, người Công giáo tại một số thành phố có thể tụ họp tại các điểm hỗ trợ tại địa phương được tổ chức trước nhằm thể hiện sự ủng hộ và tình yêu của họ với tân Giáo hoàng.
Người Công giáo trên toàn thế giới huy động hỗ trợ cho tân Giáo hoàng
 
Khi làn khói trắng bốc lên từ Nhà nguyện Sistine báo hiệu kết quả cuộc bầu Giáo hoàng, người Công giáo tại một số thành phố có thể tụ họp tại các điểm hỗ trợ tại địa phương được tổ chức trước nhằm thể hiện sự ủng hộ và tình yêu của họ với tân Giáo hoàng.

Người sáng lập Seth DeMoor nói rằng sáng kiến mới "Hỗ trợ Đức Thánh Cha" ​​được hoạch định để tỏ cho thế giới thấy rằng "chúng ta sẵn sàng và hỗ trợ vị Giáo hoàng mới và những giáo huấn của Giáo Hội... Thay vì để cho các phương tiện truyền thông thuật lại những câu chuyện thuộc về chúng ta cho chúng ta, đây là cơ hội của chúng ta khi cả thế giới sẽ theo dõi để kể câu chuyện của người Công giáo chúng ta bằng sự thật và bác ái", DeMoor nói với CNA hôm 7-3.

DeMoor nói rằng Mật nghị Hồng y nhắc nhở người Công giáo rằng họ được "đặc quyền" để có "một mối liên kết trực tiếp với Chúa Kitô, thông qua các nhà lãnh đạo trung thành trải qua hơn 2.000 năm của sứ vụ giáo hoàng".

Mật nghi bầu vị Giáo hoàng kế tiếp sẽ bắt đầu ngày 12-3 và có thể kéo dài trong vài ngày.

Khi vị Giáo hoàng kế tiếp được bầu, người Công giáo có thể tụ họp tại các điểm tập kết, mang theo những dấu hiệu, biểu ngữ hỗ trợ cho vị Giáo hoàng mới, cùng với các hình ảnh của Giáo hoàng mới, nhạc cụ, cờ Vatican, và ngay cả vẽ lên mặt màu vàng và trắng theo sắc cờ của Vatican.

"Hỗ trợ cho Đức Giáo hoàng" là một sáng kiến ​​của OneBillionStories.com có trụ sở tại Colorado do DeMoor điều hành. Dự án này nhằm thuật lại những câu chuyện đức tin cá nhân của người Công giáo bằng cách sử dụng trình chiếu video (video streaming). DeMoor cho biết cuộc bầu cử Giáo hoàng là một cơ hội để người Công giáo "hỗ trợ vị Giáo hoàng mới với số lượng trên 1 tỷ người, nhằm cố gắng mang lại niềm hy vọng và sự thật của đức tin của chúng ta đến công chúng."

Có 3 thành phố của Mỹ, nơi người Công giáo bắt đầu tổ chức các cuộc biểu dương, đó là Boston, Denver và Jackson, bang Mississippi. Hiện đang có những thảo luận về việc tổ chức các cuộc biểu dương hỗ trợ vị Giáo hoàng mới ở thủ đô Manila của Philippines, và tại Lima của Peru.

 

DeMoor cũng kêu gọi các tình nguyện viên tổ chức các cuộc biểu dương ở các thành phố khác. "Chúng ta cần những tín hữu giáo dân đứng dậy trong thời điểm duy nhất này trong lịch sử Giáo Hội", ông nói.

Cuộc biểu dương tại Denver sẽ được tổ chức trên Đại lộ Lincoln ngay trước Toà Quốc hội Colorado vào lúc 4 giờ 30 chiều ngày vị Giáo hoàng mới được bầu. Sau đó, cuộc biệu dương sẽ di chuyển đến Vườn Thánh Mẫu cận Nhà thờ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội gần đó. Nếu lịch trình cho phép, Đức Tổng Giám mục Samuel Aquila của Denver sẽ cử hành Thánh lễ cho người tham dự cuộc biểu dương và những người khác tại Nhà thờ Chính toà cách 1 giờ sau khi cuộc biểu dương bắt đầu.

Việc dự định tổ chức các cuộc biểu dương tại các thành phố khác xin liên hệ với rallyforthepope@gmail.com. Họ có thể có lịch trình các cuộc biểu dương được liệt kê trên trang web sáng kiến của họ.

Vì không thể biết trước cuộc họp kín bầu Giáo hoàng để lựa chọn vị tân Giáo hoàng kéo dài bao lâu, nên xin các nhà tổ chức địa phương thông báo vị trí và thời gian trong ngày biểu dương, nhưng không cần phải là một ngày nhất định.

Các nhà tổ chức được khuyến khích liên hệ trước với các đài phát thanh Công giáo địa phương, báo chí và các phương tiện truyền thông. DeMoor cho biết các phương tiện truyền thông thế tục "sẽ tìm kiếm bất cứ điều gì để loan tải về Giáo Hội vào ngày vị Giáo hoàng mới được bầu". Ông nói thêm rằng các tổ chức nên công bố công khai sự kiện địa phương của họ bằng cách sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội. Hashtag trên Twitter là "#RallyForThePope".

"Càng nhiều hashtag nhận được thì càng có nhiều cơ hội tốt hơn cho các tín hữu nhận thông tin trên các phương tiện truyền thông về các cuộc biểu dương trên khắp thế giới", ông nói. Các nhà tổ chức cũng cần phải nhận thức về pháp luật địa phương khi quy tụ số lượng lớn người dân, ông nhắc nhở.

Muốn biết thêm thông tin về cuộc biểu dương, xin xem trang web rallyforthepope.com

Mai Trang
EMTY (11-3-2013, Denver, Colorado, CNA/EWTN)

Tác giả: Mai Trang

Nguồn tin: EVERYTHING MEANING TO YOU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập769
  • Hôm nay87,143
  • Tháng hiện tại999,407
  • Tổng lượt truy cập57,101,044
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây