Thời buổi này làm sao giữ hôn nhân?

Thứ năm - 14/05/2015 05:17

-

-
Thời buổi ta vội yêu đương, vội kết hôn rồi vội vã chia đôi ngả, làm đám cưới thì dễ nhưng giữ lời thề sánh bước đến đầu bạc răng long lại thật khó khăn. Hãy cân nhắc những điều dưới đây nếu muốn duy trì hôn nhân bền vững.
Thời buổi này làm sao giữ hôn nhân?
 
Thời buổi ta vội yêu đương, vội kết hôn rồi vội vã chia đôi ngả, làm đám cưới thì dễ nhưng giữ lời thề sánh bước đến đầu bạc răng long lại thật khó khăn. Hãy cân nhắc những điều dưới đây nếu muốn duy trì hôn nhân bền vững.
 
 
Tử tế với nhau
 
Tử tế từ những điều nhỏ nhặt nhất như mở hộ nhau cái cửa, nấu cho nhau những món khoái khẩu hoặc thường xuyên nói vài lời hỏi han như “Anh/Em mệt lắm không?”, “Công việc thế nào rồi?”... cũng đủ để xây đắp một mối quan hệ dài lâu.
 
Khiến người ấy mỉm cười
 
Khiến ai kia mỉm cười tươi tắn mỗi ngày sẽ giúp kéo dài tuổi thọ cuộc hôn nhân, với điều kiện bạn cũng thấy vui vẻ và thật lòng muốn làm việc đó. Để lửa tình yêu không tắt, tiếc gì không nói một câu nịnh chồng ngọt ngào hay mua tặng vợ một bó hoa tươi để đổi lấy nụ cười rạng rỡ.
 
Đừng để những khúc mắc nhỏ nhặt gặm nhấm cuộc hôn nhân
 
Những khó chịu lặt vặt xảy ra hằng ngày là điều không thể tránh khỏi. Nhưng chúng không quá khó nhằn đến nỗi không thể hòa giải. Tuy nhiên nhiều cặp đôi lại để chúng dần hủy hoại cuộc hôn nhân.
 
Tranh giành điều khiển TV, đùn đẩy việc đón con, khắc khẩu đôi ba câu,...những cuộc chiến nhỏ nhặt đó nên được giải quyết ổn thỏa trước khi chúng ùn tắc thành mối ác cảm. Tóm lại đôi bên cần học cách tha thứ cho nhau những điều nhỏ nhen, vặt vãnh.
 
Không tranh cãi ngay trước mặt con cái
 
Khi bố mẹ cãi cọ ngay trước mặt con cái, lũ trẻ sẽ vô cùng sợ hãi rằng cuộc hôn nhân của bố mẹ sắp tan vỡ đến nơi. Để không khí gia đình không trở nên quá căng thẳng, các cặp đôi tốt nhất nên kiềm chế trước mặt con.
 
Nhìn ra ưu điểm của người bạn đời
 
Thay vì chỉ chăm chăm chỉ trích những mặt xấu của người đầu ấp má kề với mình, hãy nhìn nhận những mặt tốt của người ấy. Sẽ tuyệt hơn nữa nếu bạn nói cho vợ/chồng mình biết bạn yêu những đức tính ấy đến thế nào.
 
Cử chỉ thân mật
 
Nắm tay hoặc ôm eo lúc đi dạo, ôm nhau lúc nằm trên ghế sofa tán gẫu, xem TV - những cử chỉ dù nhỏ nhặt nhưng sẽ khiến tình cảm vợ chồng bền vững.
 
Bữa cơm nhà đầm ấm
 
Một trong những điều ấm áp nhất khi nghĩ về gia đình là bữa cơm nhà quây quần, đó là chất keo kết dính tình thân của con cái với cha mẹ và tình cảm vợ chồng. Bằng mọi cách hãy khiến bữa cơm gia đình ngon miệng và rộn ràng tiếng cười. Thức ăn sơ sài, vợ chồng mặt nặng mày nhẹ hay quát mắng con cái trong bữa ăn là điều không nên xảy ra.

Tác giả: May (Theo Elite)

Nguồn tin: Báo Dân Trí.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập737
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại946,677
  • Tổng lượt truy cập57,048,314
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây