14 tính cách của người đàn ông xem ‘gia đình là trên hết’

Thứ tư - 01/04/2015 09:38

-

-
Gia đình hạnh phúc có khả năng dệt nên những con người với lối hành xử rất "gia đình", và người đó sẽ mang những mầm mống yêu thương gieo vào gia đình nhỏ tương lai của mình.
14 tính cách của người đàn ông xem ‘gia đình là trên hết’
 
Gia đình hạnh phúc có khả năng dệt nên những con người với lối hành xử rất "gia đình", và người đó sẽ mang những mầm mống yêu thương gieo vào gia đình nhỏ tương lai của mình. Đó là điều đặc biệt của một người đàn ông "gia đình là trên hết".
 
1. Nếu có giông tố, chàng sẽ không bỏ đi
 
Một chàng trai coi gia đình là trên hết hiểu gắn bó sâu sắc là như thế nào. Nếu mối quan hệ có đôi lần sứt mẻ, anh sẽ không chấm hết và bỏ đi.
 
Anh ấy biết không phải lúc nào chuyện tình yêu cũng ngọt ngào bay bổng, bởi vì, bát đũa còn có lúc xô nên dù bao nhiêu sóng gió thì chàng vẫn yêu thương gia đình. Một người như anh ấy sẽ biết cách thỏa hiệp và biết nhìn về một viễn cảnh xa hơn, đẹp hơn.
 
2. Thích những thứ bạn thích
 
Thân thiết với gia đình, bạn sẽ tham gia hết các hoạt động của cả nhà như cùng chơi thể thao, họp mặt anh em, tụ tập hát ca, chung vui ngày tốt nghiệp hay ngày cưới... dù lúc đó không muốn có mặt cho lắm (có thể vì lý do khách quan hoặc chủ quan). Đối với một người đàn ông sống vì gia đình, anh ấy luôn ủng hộ và quý mến những điều mà những người thân thương của chàng yêu thích. Đó là một tố chất mà anh ấy luôn mang trong mình.
 
3. Mẹ anh dạy anh cách tôn trọng phụ nữ
 
Một người đàn ông luôn kính yêu và tôn trọng mẹ vì sự mạnh mẽ, lòng bao dung cũng như những chăm sóc dịu dàng của bà đã hy sinh cho anh, sẽ biết đối xử tử tế với người phụ nữ của đời anh. Những giá trị cao đẹp mà mẹ đã thấm nhuần cho chàng, chàng sẽ đem vào xây đắp nên những mối quan hệ sau này.
 
4. Anh ấy rất thích đến chơi nhà bạn
 
Hai con người cùng yêu nhất gia đình sẽ rất hợp nhau chính nhờ lý do này. Nếu bạn trân quý khoảng thời gian bên gia đình, đôi khi sẵn sàng hy sinh một đêm đàn đúm bạn bè để quây quần bên gia đình, thì sẽ rất tuyệt vời khi yêu một người cũng thấu hiểu và đồng cảm trước những ưu tiên như vậy.
 
Chàng sẽ bày những trò vui để tạo không khí vui vẻ cho cuộc sum vầy (vì anh ấy là chuyên gia trong việc này ở nhà rồi) và thế là bạn lại yêu chàng thêm một chút nữa.
 
5. Vui vẻ bên con trẻ
 
Không phải ai cũng thích trẻ con và chơi được với trẻ con, thế nên có thể chơi đùa thoải mái với chúng lại là một trong những điểm cộng tuyệt vời; không đơn giản chỉ vì "tương lai con em chúng ta".
 

Ảnh minh họa. Tác giả: Má Mèo
 
Con nít rất ngây thơ, chưa phức tạp như người lớn. Biết cách chơi với trẻ, tức là phải có tính kiên nhẫn, sáng tạo, tốt bụng và tất nhiên là cái hồn nhiên của tuổi thơ vẫn còn trong tâm hồn. Một nam nhân như thể thì còn gì bằng nữa.
 
6. Giữ lời
 
Với gia đình là số một của chàng, chàng rất ít khi nuốt lời. Nếu đã hứa chở em gái đi chơi, chiều đó chàng sẽ gắng về sớm qua đón em gái đang chờ ở nhà. Nếu chàng nói sẽ về nhà dịp Tết, thì suy nghĩ "ở lại" chẳng dám mon men đến gần. Một người đàn ông yêu gia đình sẽ chẳng bao giờ hứa điều mà anh ta không thể làm.
 
7. Bạn có thêm một gia đình thứ hai
 
Có tình cảm như ruột thịt với một gia đình khác, thì thật quá tốt. Vì lẽ, tình cảm gia đình là một kiểu tình cảm rất đặc biệt, và nếu bạn may mắn được yêu thương như vậy từ những người không chung huyết thống, đó quả là một món quà vô giá. Chàng rất muốn chào đón bạn và muốn kết nạp bạn vào "Hội những người quan trọng nhất trong cuộc đời anh ấy" đó.
 
8. Anh ấy trân trọng bạn và mối quan hệ giữa hai người
 
Một người sống vì gia đình luôn yêu mến những người thân thương và trân trọng mối quan hệ máu thịt thiêng liêng đó. Trong trái tim chàng đã nhận ra tình cảm ruột thịt quý báu như thế nào nên chàng rất biết phân biệt mối quan hệ nào đáng để hết mình, mối quan hệ nào đáng để xã giao. Anh ấy quý mến tất cả những người bạn yêu thương.
 
9. Anh ấy tự tin
 
Gia đình luôn thương yêu bạn, luôn làm cho bạn thấy mình thật đặc biệt và giúp bạn nhận ra mình tuyệt vời như thế nào. Nếu gia đình tin tưởng ở bạn, bạn cũng sẽ cảm thấy tự tin vào bản thân mình hơn. Không phải ai cũng sinh ra cũng đều có lòng tin vào chính mình, nếu người đó sống dưới một mái nhà hạnh phúc, đầy tình yêu thương, họ chắc chắn đã được dạy cách tin tưởng vào bản thân qua niềm tin mà bố mẹ đặt nơi họ.
 
Niềm tin ảnh hưởng rất tích cực lên tình cảm, và những cái kết rất khác nhau cũng từ niềm tin mà ra.
 
10. Tin tưởng bạn
 
Bỏ rơi và phản bội là những tình huống đau lòng thường bắt đầu từ gia đình (chuyện của bố mẹ chẳng hạn). Sự phản bội của những mối quan hệ trước có thể làm hỏng khả năng tin tưởng phụ nữ của người đàn ông.
 
Tuy nhiên, khi đàn ông luôn có gia đình bên cạnh và ủng hộ, thì niềm tin vào người khác cũng khá hơn. Anh ấy sẽ tin tưởng vào viễn cảnh xa hơn và sâu hơn với bạn.
 
11. Anh ấy là cây hài vô đối
 
Luôn sát cánh bên gia đình mài dũa cho chàng khả năng hài hước, biết cách chọc ghẹo cho vui nhà vua cửa suốt ngày. Với những người thân yêu, chỉ cần những chi tiết nhỏ nhặt cũng làm nên kỷ niệm đáng nhớ bên nhau.
 
12. Biết cách nói chuyện nhẹ nhàng
 
Trò chuyện, bàn bạc là một trong những điều kiện quan trọng nhất làm nên một gia đình thân thiết. Và một chàng trai sinh trưởng trong môi trường dễ thương như vậy rất biết cách nói ra những ý kiến, tâm tư trong lòng với bạn bằng những lời lọt tai, mát lòng.
 
13. Anh ấy vừa là tình nhân vừa là bạn
 
Một mối tình đâu chỉ loanh quanh chỉ lãng mạn và đam mê. Thật sự là, nền móng của mối quan hệ giữa hai người yêu nhau là một tình bạn sâu sắc, và một gia đình hạnh phúc cũng làm từ nền móng đó. Bằng hữu là cùng lắng nghe, cùng cười và cùng tạo nên những kỷ niệm đẹp bên nhau. Bạn bè và gia đình giống nhau ở chỗ, chỉ cần làm những chuyện đơn giản thôi cũng kiếm đủ niềm vui để cười thả ga.
 
Một chàng yêu gia đình rất biết cách làm bạn thân của bạn, vừa là một người tình lý tưởng nữa chứ.
 
14. Chàng yêu bằng cả con tim
 
Chàng vẫn dành thời gian cho bạn bè, được mọi người quý mến. Chàng đôi khi cũng mắc lỗi, nhưng chàng cũng rất biết cách gây cười. Chàng khoác vai bà đi dạo mỗi chiều rãnh rỗi, chàng cõng đứa em nhỏ và chạy quanh nhà. Chàng không quên mua hoa cho mẹ mỗi dịp lễ, giữ kỹ những kỉ vật mà bố đã trao lại cho chàng. Chàng biết chào thắm thiết từng người trong nhà mỗi khi ra về, không chán mấy trò trốn tìm dù đã lớn từ rất lâu rồi.
 
Bạn có thể cảm nhận được tình yêu qua cái cách mà tình yêu được truyền tải đến mình. Một người đàn ông yêu gia đình và cũng được gia đình thương yêu thì mai sau anh ấy cũng sẽ trân trọng nâng niu gia đình nhỏ mà anh ấy tạo ra.
 
Vậy nên, nếu một chàng trai nói với bạn rằng anh ấy rất yêu gia đình anh ấy, hãy đừng ghen tị mà nhớ lại rằng đó là hình mẫu của một người chồng lý tưởng, hãy trân trọng người đàn ông này.

Tác giả: Theo elitedaily/ PNO

Nguồn tin: VietNamNet

 Tags: tương lai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập621
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm617
  • Hôm nay91,605
  • Tháng hiện tại952,121
  • Tổng lượt truy cập57,053,758
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây