Gia đình Lâm Bích Sài Gòn mừng sinh nhật thứ 20 trên trời của ĐHY PX Nguyễn Văn Thuận

Thứ tư - 28/09/2022 09:50
Chiều ngày 16.9.2022 lúc 17g00, Gia đình Lâm Bích Sàigòn tổ chức lễ giỗ 20 năm Đức Hồng Y Phanxicô Nguyễn Văn Thuận tại nhà thờ An Lạc, Tân Bình, Tp HCM.
 
Cùng hiệp dâng Thánh lễ với cộng đoàn giáo xứ, có các anh em Sao Biển và thân hữu, linh mục Trần Văn Hội chủ tế và quí linh mục Ngô Đình Sĩ, Nguyễn Văn Định đồng tế.

Cha Trần Văn Hội xuất thân từ chủng viện Lâm Bích Nha Trang, cơ sở được thành lập năm 1968 khi Đức cha Phanxicô mới về làm giám mục giáo phận. Cha Ngô Đình Sĩ, lớp cuối cùng của Lâm Bích năm 1974, hiện là giáo sư Học viện Công giáo Sàigòn; Cha Nguyễn Văn Định, bề trên Dòng Carôlô - Scalabrini Việt Nam, Dòng có sứ mạng phục vụ người di dân.

Trong phần giảng lễ, cha Định triển khai một vài nét trong linh đạo của Đấng Đáng Kính: Sống thánh ý Chúa trong giây phút hiện tại và chọn Chúa chứ không phải công việc của Chúa. Là một giám mục năng động với bao hoạt động đang tiến hành êm đẹp, bỗng dưng phải bó tay, nhìn công việc dở dang và mọi dự định tan vỡ. Chán nản ư? Thất vọng? Không, ngài nhận ra ý Chúa muốn ngài trao những công việc đó cho người khác làm. Và  ngài, ngài xin vâng theo thánh ý Chúa và tâm hồn ngài rất an bình trong suốt 13 năm tù.

Sau Thánh lễ, gia đình Lâm Bích Sàigòn và thân hữu gần 30 thành viên cùng nhau chia sẻ bữa cơm thân mật tại nhà hội giáo xứ. Xuất thân từ Gia đình Lâm Bích có 65 linh mục làm việc trong nước và hải ngoại; con số suýt soát với Sao Biển. Hằng năm, gia đình Lâm Bích Sàigòn tổ chức lễ giỗ cho “ông nội” tại nhà thờ An Lạc do “bác” Hội làm quản xứ. Với tính cách thân mật của gia đình, linh mục được gọi bằng bác, đấng sáng lập Lâm Bích là ông nội.
Bao người yêu mến Đức Hồng Y PX Nguyễn Văn Thuận vì ngài là một tấm gương thánh thiện và tài năng. Linh mục Phêrô Nguyễn Văn Khải, DCCT, có mấy lời chứng về tài đức và nhân đức của ngài: vâng lời, bỏ mình, khiêm nhượng:

“...Mười ba năm tù và quản chế, 4 năm giam lỏng, 3 năm ở Giáo đô Rôma không có một chức vụ gì chính thức, 4 năm có chức thì lại không có quyền và không có việc.

Tuy nhiên, một con người tài đức như ngài, sau khi trải qua bao nhiêu đau khổ và hy sinh, cuối cùng chỉ với 4 năm cuối đời, 4 năm đứng đầu Hội đồng Công lý và Hòa Bình, ngài đã làm cho Hội đồng này trở thành một trong những cơ quan của Tòa Thánh được yêu thích nhất và có ảnh hưởng nhất trên thế giới.

Bản thân ngài cũng trở thành một vị Hồng Y có ảnh hưởng hàng đầu trong Giáo triều Rôma và là một gương mặt đại diện cho Tòa Thánh được yêu thích và kính trọng trên thế giới và ngài được các chuyên gia Vatican coi là một trong những ứng viên sáng giá của ngôi giáo hoàng.

Đúng như lời Kinh Thánh nói: "Tảng đá thợ xây nhà loại bỏ lại trở nên tảng đá đỉnh vòm."

Gioan Lê Cần PX61
 
 
 
 
 

Tác giả: Lê Cần PX61

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập127
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm123
  • Hôm nay26,893
  • Tháng hiện tại564,932
  • Tổng lượt truy cập56,666,569
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây