Cha Tôi 1. Chương 4. Huấn Luyện Linh Mục Tu Sĩ

Thứ năm - 07/08/2014 05:16

-

-
Ngài muốn nhắn nhủ với mọi người, trước hết với các linh mục phải tự mình cập nhật hóa. Phải cố gắng không ngừng đổi mới mỗi ngày, để máy thu thanh của thế gian bắt được làn sóng Tin Mừng do mỗi người tín hữu phát đi.
Cha Tôi.
Phần 1: Vui Mừng, Gian Truân và Hy Vọng
Chương 4

 
HUẤN LUYỆN LINH MỤC TU SĨ
 
Để giúp giáo phận phát triển về mọi mặt, Ngài cố gắng chuẩn bị nhân sự bằng cách gởi các linh mục và chủng sinh đi du học ở nước ngoài. Trong số đó có cha Nguyễn Văn Nho, linh mục được Ngài phong chức đầu tiên vào tháng 12 năm 1967 (được bổ nhiệm làm Giám Mục Phó Giáo Phận Nha Trang năm 1997 và qua đời ngày 21.05.2013) ; Đức Ông Lê Xuân Thượng, ngành ngoại giao, hiện phục vụ tại Texas, Hoa Kỳ; cha Trịnh Thế Hùng, du học Đài Loan, đang làm việc tại Chicago, Hoa Kỳ; và các cha Trương Trãi, Trần Thanh Phong, Nguyễn Thế Thoại, Nguyễn Văn Phước, Nguyễn Tôn Sùng, Nguyễn Thạch Ngọc… Các thầy Phạm Quang Thúy, Phùng Kim Sơn, Huỳnh San được Ngài gởi đi du học tại Úc. Các tiểu chủng sinh như Lê Duy Lương, Nguyễn Văn Thông du học tại Pháp… Ngoài ra, Ngài cũng khuyến khích và tạo điều kiện cho các linh mục trong giáo phận tiếp tục theo học tại Đại Học Đà Lạt. Vì thế, mỗi mùa hè, Chủng Viện Chúa Chiên Lành ở Đà Lạt nhộn nhịp hẳn lên vì đón tiếp các linh mục chuẩn bị thi cử cuối năm. Trong số các linh mục tốt nghiệp cử nhân, Ngài thường nhắc tới cha Nguyễn Văn Thanh vì Cố Gauthier (Báu) đã trợn mắt ngạc nhiên khi hay tin cha Thanh đã lấy bằng cử nhân tại Đại Học Đà Lạt. Tinh thần hiếu học của các linh mục trong giáo phận nhờ đó được nâng cao.
 
Tinh thần này còn được Ngài mở rộng cho tất cả các linh mục thuộc Giáo Tỉnh Miền Trung, gồm 6 giáo phận: Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Kontum, Buôn Ma Thuột và Nha Trang. Ngài gọi đây là những khóa tu nghiệp, nhằm giúp các linh mục hiểu biết thêm về những vấn đề mới mẻ, quan trọng liên quan tới Giáo Hội và thế giới. Qua những khóa Tu Nghiệp này, các linh mục trong Giáo Tỉnh còn được dịp quen biết nhau,chia sẻ và cảm thông những mối bận tâm trong công việc mục vụ của từng địa phương, để tìm cách nâng đỡ và hợp tác làm việc với nhau. Nói tóm lại, đây là những cơ hội giúp mỗi linh mục tự canh tân chính bản thân mình để từ đó có thể canh tân môi trường mình đang sinh sống và làm việc. Ngài giải thích rõ hơn việc canh tân này nhằm thích nghi Phúc Âm với thế giới hôm nay. Điều này không có nghĩa là làm giảm bớt sức mạnh của Phúc Âm, nhưng muốn trình bày Phúc Âm cho thời đại với ngôn ngữ của thời đại, vì nếu Giáo Hội không đến với nhân loại thì nhân loại càng ngày càng xa Giáo Hội. (ĐHV số 662) Vì thế, Ngài muốn nhắn nhủ với mọi người, trước hết với các linh mục phải tự mình cập nhật hóa. Phải cố gắng không ngừng đổi mới mỗi ngày, để máy thu thanh của thế gian bắt được làn sóng Tin Mừng do mỗi người tín hữu phát đi. Và nhờ đó Tin Mừng có thể vào tận mỗi tâm hồn, mỗi gia đình. (ĐHV 661)

Tác giả: Đức Ông Phaolô Phan Văn Hiền HT63

Nguồn tin: Gia đình Cựu Chủng sinh Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập225
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm224
  • Hôm nay44,216
  • Tháng hiện tại691,175
  • Tổng lượt truy cập57,977,044
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây