Hành vi cưỡng hôn bị xử lý như thế nào ở các quốc gia khác?

Thứ tư - 24/04/2019 11:45
Đa số các trường hợp cưỡng hôn trên thế giới đều bị buộc tội quấy rối tình dục và bị phạt tù giam.
Vụ việc xảy ra vào ngày 16/9/2017 tại một cửa hàng bán thuốc tây trong trung tâm thương mại Westgate, Singapore.

Vào thời điểm đó, Gaabucayan Mitchel Cubong, người đã lập gia đình và có hai con, đang là một giám đốc bán lẻ, còn cô gái 20 tuổi - nạn nhân của anh ta (giấu tên) là trợ lý bán hàng bán thời gian gốc Philippines và cấp dưới của Cubong.

Ngồi tù 8 tuần vì hôn đồng nghiệp

Khoảng 14h chiều hôm đó, cô gái đi vào kho chứa hàng để xem bảng chấm công, Cubong cũng ở trong kho lúc đó. Khi người phụ nữ bước ra, Cubong ngăn cô lại và yêu cầu cô quay trở lại kho.

Anh ta nói muốn xin lỗi vì cách đó hai tuần đã hôn cô gái khi không được phép. Người phụ nữ đã làm theo yêu cầu của Cubong và lắng nghe lời xin lỗi của anh ta.
 
-
Gaabucayan Mitchel Cubong phải ngồi tù 8 tuần vì cưỡng hôn đồng nghiệp. Ảnh: Punch.

Khi đó Cubong đã thể hiện khuôn mặt buồn bã và có vẻ như sắp khóc nên cô gái đã ôm lấy Cubong và vỗ nhẹ vào lưng anh ta để an ủi, theo tờ Punch.

Được thể, anh ta liền xin phép hôn lên môi cô gái. Cô gái từ chối anh ta, nhưng Cubong vẫn lao vào hôn cô. Người phụ nữ rời khỏi kho ngay lập tức và gọi cho bạn trai của mình và anh này liền báo cảnh sát.

Sau khi phạm tội, giám đốc bán lẻ 36 tuổi đã bị công ty sa thải còn cô gái xin nghỉ ba ngày vì cô không còn cảm thấy thoải mái tại nơi làm việc.

Cubong đã xin tòa án xem xét giảm nhẹ hình phạt với lý do đã làm việc ở Singapore được 7 năm và là trụ cột duy nhất trong gia đình.

Kẻ phạm tội sau đó bị kết án 8 tuần tù giam vì tội sử dụng vũ lực quấy rối người phụ nữ 20 tuổi.

Tài xế taxi bị phạt hai tuần tù giam vì hôn hành khách

Ngày 15/6/2016, một tài xế taxi 54 tuổi người Philippines đưa một cặp vợ chồng trở về nhà của họ ở Singapore và đã bất ngờ hôn người phụ nữ khi bà đang đưa người chồng say xỉn của mình vào nhà.

Theo cáo trạng, A. Ashok Kumar (54 tuổi) đề nghị giúp đỡ người phụ nữ đỡ người chồng nhưng bà từ chối và yêu cầu người lái xe không chạm vào chồng mình. Khi bà đưa chồng vào trong căn hộ và quay ra để đóng cửa, cô đã rất hoảng hốt khi thấy Kumar vẫn đứng đó.

Khi bà đến gần cửa, Ashok Kumar bất ngờ hôn lên má khiến người phụ nữ sợ hãi và quay mặt đi nhưng Kumar tiếp tục hôn (lần này là vào môi).
 
-
A. Ashok Kumar đã bị phạt 2 tuần tù giam vì hôn khách hàng nữ. Ảnh: The Strait Times.

Trước tòa, Ashok Kumar phủ nhận việc quấy rối người phụ nữ. Ông ta nói rằng cặp đôi này đã say rượu, ông đã giúp họ vào nhà và sau đó người phụ nữ hôn lên má ông để cảm ơn.

Tuy nhiên, Kumar vẫn bị kết án hai tuần tù giam và bị công ty sa thải.

Cưỡng hôn thiếu niên 15 tuổi, người đàn ông Mỹ ngồi tù 2 tháng

Một người đàn ông bị buộc tội cưỡng hôn một thiếu niên nữ 15 tuổi ở Wyandotte (Mỹ) vào tháng 9/2015 đã bị phạt 60 ngày tù giam và phải nộp tiền phạt.

Kevin Bernard Sketoe (44 tuổi) bị Tòa án quận 27 cáo buộc tội đe dọa và tấn công cô gái. Anh ta bị buộc phải nộp phạt 825 USD và ngồi tù 60 ngày.

Sketoe đã hôn một thiếu niên ở Wyandotte sau khi gặp cô gái ở gần Công viên Bishop ngày 25/9 và liên tục yêu cầu cô gái đi dự tiệc với anh ta, cảnh sát địa phương cho biết.
 
-
Sketoe đã hôn một thiếu niên 15 tuổi và làm chảy máu môi cô gái.
Ảnh: Sở cảnh sát Wyandotte.

Người đàn ông dùng tay túm lấy mặt thiếu niên này và hôn cô bằng lưỡi. Cô gái đẩy anh ta ra nhưng Sketoe vẫn tiếp tục hành vi của mình. Chứng kiến cảnh tượng đó, một người bạn của nạn nhân liền chạy đến và Sketoe bỏ đi.

Các cô gái liền gọi đến số điện thoại khẩn cấp 911 để trình báo.

Sketoe sau đó bị bắt trong tình trạng say rượu. Anh ta sau đó nói với cảnh sát rằng mình bị viêm gan C và bệnh lao vì vậy nạn nhân bị anh ta cưỡng hôn đã được đưa đến bệnh viện để xét nghiệm và điều trị thêm.

Bị bắt vì nụ hôn 18 năm trước

Vào ngày 6/11/1995, nạn nhân, khoảng 16 tuổi, đã nộp đơn trình báo với cảnh sát tại Malda (Ấn Độ) về việc bị một thanh niên nắm lấy tóc và hôn vào môi, khiến môi dưới của cô bị rách và chảy máu khi đang trong lớp học gia sư.

Tuy nhiên, vì những lý do không rõ ràng, vụ án đã không được xét xử cho đến tháng 5/2012 (sau hơn 17 năm), khi một thẩm phán địa phương ở Malda buộc tội Ajahar Ali và tuyên phạt anh ta 6 tháng tù giam.

Các phiên xét xử năm 2012 đều giữ nguyên bản án này nhưng Ali tiếp tục nộp đơn kháng cáo lên tòa án tối cao.

Luật sư của Ali cho rằng khi vụ việc xảy ra, Ali mới 16 tuổi, chưa đủ tuổi vị thành niên, nên sẽ không bị phạt tù.

Tuy nhiên, tòa án tối cao đã bác bỏ kháng cáo và khẳng định Ali đã “phạm một tội ác ghê tởm”, theo The Telegraph India. Do đó, tòa án vẫn giữ nguyên hình phạt 6 tháng tù giam đối với tên này.

Bồi thẩm đoàn tại phiên tòa còn khẳng định rằng ngay cả khi Ali là trẻ vị thành niên, hình phạt 6 tháng tù giam dành cho anh ta vẫn là một sự khoan dung. Nếu bị xét xử theo Đạo luật Tư pháp vị thành niên, hình phạt này có thể là 3 năm tù cho cùng một tội danh.

Bản án tối đa thậm chí có thể lên đến 7 năm tù giam theo Điều 354 của Luật hình sự Ấn Độ về hành vi xúc phạm phụ nữ - một tội ác được xem là rất nghiêm trọng ở đất nước này.

Tác giả: Nguyễn Ngọc

Nguồn tin: Zing News

 Tags: cưỡng hôn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập330
  • Hôm nay58,993
  • Tháng hiện tại792,402
  • Tổng lượt truy cập58,078,271
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây