Tổng thống Obama ôm mừng Nina Phạm xuất viện

Thứ bảy - 25/10/2014 09:26

-

-
Ngay sau khi rời Viện y tế quốc gia (NIH) tại Bethesda, bang Maryland chiều 24-10, theo giờ địa phương, nữ y tá 26 tuổi cùng một số người thân đã có buổi gặp mặt với Tổng thống Mỹ Barack Obama.
Tổng thống Obama ôm mừng Nina Phạm xuất viện
 
Ngay sau khi rời Viện y tế quốc gia (NIH) tại Bethesda, bang Maryland chiều 24-10, theo giờ địa phương, nữ y tá 26 tuổi cùng một số người thân đã có buổi gặp mặt với Tổng thống Mỹ Barack Obama.
 
Mặc dù sức khỏe chưa hoàn toàn hồi phục, nữ y tá gốc Việt vẫn không mất đi nụ cười rạng rỡ như những hình ảnh về cô được truyền thông thế giới đăng tải nhiều tuần qua. Đón tiếp Nina Phạm, ông chủ Nhà Trắng không ngần ngại dành cho cô một cái ôm và ngồi trò chuyện thân mật cùng cô.
 



Tổng thống Obama ôm mừng Nina Phạm xuất viện

 
Tại cuộc họp báo thường kỳ diễn ra cùng ngày, thư ký báo chí Nhà Trắng Josh Earnest cho biết chính Tổng thống Obama đã quyết định đón Nina sau khi cô xuất viện "như một cơ hội để trước hết cảm ơn vì sự đóng góp của cô".
 
Trong khi đó, chia sẻ trong cuộc họp báo sau khi xuất viện, Nina Phạm đã gửi lời cảm ơn tới tất cả những người đã chăm sóc và cầu nguyện cho cô kể từ khi cô bị chẩn đoán nhiễm Ebola hôm 11-10.
 
“Tôi tin vào sức mạnh của những lời cầu nguyện, bởi tôi biết rất nhiều người trên thế giới đã cầu nguyện cho mình. Giờ đây, tôi cũng dành lời cầu nguyện của mình cho những nạn nhân khác” – Nina nhấn mạnh, đồng thời không quên cảm ơn mọi người đã bảo vệ chú chó cưng của mình, giúp chú chó bảo toàn tính mạnh, chứ không gặp bi kịch như chú chó của nữ y tá mắc Ebola ởTây Ban Nha.
 
Sau khi biết tin Nina Phạm mắc bệnh hồi giữa tháng qua, hàng trăm sinh viên và giáo viên ĐH Công giáo Texas, nơi nữ y tá gốc Việt Nina Phạm từng học, đã tổ chức buổi lễ thắp nến cầu nguyện cho cô. Tiếp đó, hàng ngàn nhân viên y tế khắp nước Mỹ cũng đã bày tỏ sự ủng hộ đối với nữ y tá nhiễm virus chết người trong quá trình chữa trị cho bệnh nhân.
 


 
Những lời cầu nguyện vẫn không ngừng dành cho nữ y tá gốc Việt đáng mến và đặc biệt dũng cảm – theo lời của Tiến sĩ Anthony Fauci, giám đốc bệnh viện NIH – nơi Nina điều trị từ hôm 16-10. Chính ông Anthony cũng đã dành cho Nina Phạm một cái ôm trước khi cô xuất viện.

Tác giả: Linh San (Theo AP)

Nguồn tin: nld.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập747
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm744
  • Hôm nay103,125
  • Tháng hiện tại1,015,389
  • Tổng lượt truy cập57,117,026
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây