Hàng ngàn nhân viên y tế Mỹ lên mạng ủng hộ nữ y tá gốc Việt bị Ebola

Thứ tư - 15/10/2014 09:24

-

-
Hàng ngàn nhân viên y tế Mỹ đã tham gia các chiến dịch ủng hộ nữ y tá gốc Việt bị nhiễm Ebola trên các trang mạng xã hội trong vài ngày qua, Reuters đưa tin ngày 15.10.
Hàng ngàn nhân viên y tế Mỹ lên mạng ủng hộ nữ y tá gốc Việt bị Ebola
 
Hàng ngàn nhân viên y tế Mỹ đã tham gia các chiến dịch ủng hộ nữ y tá gốc Việt bị nhiễm Ebola trên các trang mạng xã hội trong vài ngày qua, Reuters đưa tin ngày 15.10.
 

Chân dung Nina Pham, nữ y tá Mỹ gốc Việt bị nhiễm Ebola, cùng chú chó cưng của mình
được đăng trên trang facebook “Nurses for Nina”
 
Nina Pham, 26 tuổi, bị phát hiện nhiễm vi rút chết người Ebola vào cuối tuần trước và đã được cách ly ngay sau đó tại Bệnh viện Giáo hội Texas, cũng là nơi cô đang công tác.
 
Trước đó, Pham có tham gia chăm sóc cho bệnh nhân nhiễm Ebola là Thomas Eric Duncan. Ông Duncan từ Liberia - một quốc gia đang bị dịch bệnh Ebola hoành hành - sang Dallas hôm 20.9 để thăm gia đình và mắc bệnh vài ngày sau đó. Ông được đưa đến bệnh viện, cách ly kể từ ngày 28.9 và tử vong hôm 8.10.
 
Trường hợp này khiến nhiều người đặt dấu hỏi về việc liệu đã có lỗ hổng nào trong quy trình xử lý bệnh truyền nhiễm tại Mỹ hay không, Reuters cho hay.
 
“Lý do cô ấy mắc bệnh không phải vì cô ấy là một y tá kém năng lực, không làm theo đúng quy trình hoặc không được đào tạo bài bản. Cô ấy là một y tá có bằng cấp đã chịu thiệt thòi vì chăm sóc một người bị bệnh rất nặng”, Roy Rannila, nhân viên tại bệnh viện Texas đang điều trị cho Pham, bình luận trên trang Facebook của mình.
 
Trang Presby Strong and Proud, được thiết lập trên mạng xã hội facebook chưa đầy 2 ngày, đã nhận được hơn 1.700 “likes” trong ngày 15.10, theo ghi nhận của Thanh Niên Online.
 
Trang này kêu gọi các nhân viên y tế thay đổi ảnh đại diện trên trang facebook cá nhân của mình bằng biểu tượng của bệnh viện và bày tỏ sự ủng hộ với Pham.
 
"Nurses for Nina“ (tạm dịch: Các y tá vì Nina), một trang facebook, đã giành được hơn 6.400 “like” trong chưa đầy 24 tiếng đồng hồ và tràn ngập các thông điệp ủng hộ nữ y tá gốc Việt từ các nhân viên y tế từ Texas, Oklahoma, Arizona và cả Washington D.C.
 
Vào hôm 14.10, Pham đã xuất hiện trước công chúng và cho biết cô “khỏe”. Bệnh viện cũng cho biết tình trạng sức khỏe của cô tiến triển tốt.
 
Bệnh viện Giáo hội (Công giáo) Texas*, nơi Pham đang làm việc và cũng là nơi đang điều trị cho cô, thông báo chi phí điều trị cho Pham sẽ được bệnh viện chi trả và sẽ không phải là một gánh nặng tài chính cho cá nhân cô hay gia đình cô.
 
Pham đã được truyền huyết thanh từ một bác sĩ từng hồi phục khỏi bệnh Ebola, theo New York Times.

Tác giả: Hoàng Uy

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên mục ủng hộ
CHUYÊN MỤC CHIA SẺ
Thương về Sài Gòn
Ủng hộ Nhà Hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Huế
Ủng hộ Miền Trung bị bão lụt 2020
Bão lụt Miền Trung 10/2020
Tin vui giữa mùa đại dịch
Đại dịch Covid-19
Nhà thờ Hương Phú, Nam Đông
Nghĩa tình mùa Xuân Kỷ Hợi
Hỗ trợ mái ấm tình thương Lâm Bích
Ủng hộ Hội ngộ lần 3 Denver, Colorado
Lễ Tạ ơn ĐĐK Đức HY Thuận 2017
Ủng hộ Án phong Chân phước đợt 4 năm 2016
Danh sách ủng hộ Caritas TGP Huế
Ủng hộ Causa Card. Văn Thuận
  • Đang truy cập514
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm509
  • Hôm nay72,617
  • Tháng hiện tại877,872
  • Tổng lượt truy cập58,163,741
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Mã bảo mật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây